Rủi ro từ quảng cáo qua mạng xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Mạng xã hội đã tác động mạnh mẽ và làm thay đổi cách kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, tiếp cận với mạng xã hội để kinh doanh, bên cạnh những thuận lợi, doanh nghiệp còn phải đối mặt với nhiều rủi ro.Trong số 37 triệu người trên cả nước dùng Internet thì có đến 25 triệu người dùng mạng xã hội Facebook và con số này đang tăng nhanh từng ngày.

p/YY, ứng dụng phát video trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, đã đầu tư 272 triệu USD vào Bigo.

YY, ứng dụng phát video trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, đã đầu tư 272 triệu USD vào Bigo.

Cơ hội mới

Thị trường giải trí di động Đông Nam Á mới đây đã chứng kiến thương vụ đầu tư không lồ khi YY đầu tư 272 triệu USD vào Bigo đang được ưa chuộng ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tương tự như Bigo, Tik Tok, một ứng dụng hát nhép và quay video ngắn cũng đang thu hút tới 95 triệu người dùng. Cty chủ quản của Tik Tok là Bytedance ước tính doanh thủ quảng cáo thu được qua ứng dụng này sẽ lên tới con số 7,6 tỷ USD.

Trong khi đó, doanh thu của Bigo đã đạt 300 triệu USD năm 2017 và dự kiến tăng lên 1 tỷ USD trong năm nay.

Theo ông Eric Fan Kin-man, chuyên gia của Liên đoàn Công nghệ thông tin Hồng Kông cho rằng, doanh nghiệp sẽ chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo qua các ứng dụng trực tuyến vì cách thức này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với quảng cáo trên truyền hình.

Rủi ro cũng mới...

Theo một báo cáo của Xaxis - hệ thống truyền thông trực tuyến toàn cầu có công nghệ kết nối các nhà quảng cáo với đối tượng khách hàng mục tiêu qua các kênh có lọc đối tượng, rủi ro đối với quảng cáo hiển thị tại Việt Nam là 4,2%, cao hơn Thái Lan (1,6%) và Singapore (2,7%), xấp xỉ Philippines (4,4%), thấp hơn Malaysia (6,7%) và Indonesia (5%). Riêng đối với quảng cáo video, tỉ lệ rủi ro tại thị trường Việt Nam là 13,2%, cao hơn Thái Lan, Singapore, Malaysia và cả Philippines.

Ông Trần Anh Tú, chuyên gia an ninh mạng, Học viện Kỹ thuật Mật mã cho biết, thời gian gần đây, nhiều mẫu quảng cáo trên YouTube đã bị “tuýt còi” vì có nội dung vi phạm hoặc hiển thị bên cạnh nội dung vi phạm. Thậm chí, tại Việt Nam, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã có cuộc họp “khẩn” với lãnh đạo cấp cao của YouTube và Facebook để bàn phương hướng kiểm soát nội dung trên mạng Internet.

Điều đó cũng đòi hỏi các doanh nghiệp cân nhắc để chọn ra những kênh phù hợp khả năng và đặc thù kinh doanh của mình, tránh sa đà vào những chi phí quảng cáo không hợp lý cũng như các rủi ro hiện hữu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rủi ro từ quảng cáo qua mạng xã hội tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711663978 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711663978 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10