Sa Pa: Thiên đường kỳ diệu trên mây

Diendandoanhnghiep.vn Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc “đẹp tựa chốn bồng lai”, Sa Pa không chỉ vẻ đẹp yên bình vốn có mà còn giữ hồn du khách bởi những cảm nhận chân thực nhất về huyền thoại chốn thần tiên.

>>> Mùa thấp điểm, doanh nghiệp du lịch xoay sở ra sao?

Hút khách từ những sản phẩm du lịch hấp dẫn

Sa Pa là một địa danh vô cùng nổi tiếng nằm ở phía Tây Bắc thuộc tỉnh lào Cai, thành phố quanh năm được mây và sương mù bao phủ. Bởi thế mà cảnh sắc thiên nhiên thoắt ẩn, thoắt hiện, đẹp như một bức tranh trong truyện cổ tích. 

Đến với Sa Pa, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi cảm giác tuyệt vời khi đứng trên đỉnh Fansipan. Và sẽ bị mê hoặc bởi nét lung linh, huyền ảo muôn sắc màu của cảnh quan rừng núi. Đôi lúc lại đắm mình trong biển sắc nghìn hoa. Mẩn mê dạo chơi trên những cánh đồng bậc thang mùa lúa chín. Và hơn hết, được khám phá bản sắc dân tộc đa sắc màu của các bản làng phía Tây Bắc. Chắc chắn rằng, một lần đặt chân đến Sa Pa, du khách sẽ cảm nhận được thế nào là “Thiên đường nơi hạ giới”.

Sa Pa - Thiên đường kỳ diệu trên mây ảnh Xuân Thủy

Sa Pa - Thiên đường kỳ diệu trên mây ảnh Xuân Thủy

Với nhiều người, đỉnh Fansipan là điểm đến linh thiêng, nơi mang hồn cốt núi sông. Lên được đến đỉnh núi cao 3.143m này để cảm nhận niềm tự hào về bờ cõi, non sông là trải nghiệm ai cũng muốn có ít nhất một lần trong đời.

Đỉnh Fanxipan được ví như ” Nóc nhà Đông Dương” quanh năm được mây mờ bao phủ

Đỉnh Fanxipan được ví như ” Nóc nhà Đông Dương” quanh năm được mây mờ bao phủ

Khi chưa có tuyến cáp treo, ước mơ với tới “nóc nhà Đông Dương” dường như xa vời bởi cung đường gian nan và đầy khó khăn. Lên được đến đỉnh Fansipan, người có sức khỏe thường phải mất hai ngày đêm. Khi tuyến cáp treo hoàn thành, mơ ước chạm tay vào khối trụ hình tam giác trên “đỉnh trời” của nhiều người đã trở thành hiện thực. Không khó hiểu khi tại sao nhiều gia đình cho cả những cô bé, cậu bé lên “check-in” và có cả những người lần nào đến Sa Pa cũng phải lên bằng được đỉnh Fansipan.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc “đẹp tựa chốn bồng lai”, Sa Pa chinh phục không chỉ vẻ đẹp yên bình vốn có mà còn giữ hồn du khách bởi những cảm nhận chân thực nhất về huyền thoại chốn thần tiên - ảnh Xuân Thủy

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc “đẹp tựa chốn bồng lai”, Sa Pa chinh phục không chỉ vẻ đẹp yên bình vốn có mà còn giữ hồn du khách bởi những cảm nhận chân thực nhất về huyền thoại chốn thần tiên - ảnh Xuân Thủy

Cũng như bất cứ điểm đến nào, Sa Pa giờ đây đang trong cuộc chạy đua hút khách, để du khách không chỉ đến mà còn quay lại, lưu trú dài ngày và chi tiêu nhiều hơn.

Gặp anh Nguyễn Nguyên Minh (du khách từ Hà Nội) trên đỉnh núi Fansipan, anh nói rằng cũng không nhớ được số lần mình đã chạm đỉnh Fansipan bởi say mê cảnh sắc nơi này.

“Fansipan mỗi mùa, mỗi giờ lại có những sắc thái khác nhau. Dù là mù sương, nắng chói hay những lúc tuyết phủ đầy, mây bảng lảng... đều mang vẻ đẹp huyền diệu. Không thể diễn tả hết vẻ đẹp của Sapa bằng lời bởi vì nó quá tuyệt vời”, anh Minh chia sẻ.

Du lịch Sapa, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi cảm giác tuyệt vời khi đứng trên đỉnh Fanxipan. Và sẽ bị mê hoặc bởi nét lung linh, huyền ảo muôn sắc màu của cảnh quan rừng núi - Du khách Nguyễn Nguyên Minh - Hà Nội chia sẻ

Du lịch Sapa, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi cảm giác tuyệt vời khi đứng trên đỉnh Fanxipan. Và sẽ bị mê hoặc bởi nét lung linh, huyền ảo muôn sắc màu của cảnh quan rừng núi - Du khách Nguyễn Nguyên Minh - Hà Nội chia sẻ

Theo anh Minh, đường lên đỉnh Fansipan giờ đây không chỉ hấp dẫn bởi rừng cây xanh biếc, sắc hoa muôn màu và mây trắng ngập trời mà còn say lòng người bởi vô số hoạt động thu hút du khách. Show diễn nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” là một ví dụ. Vũ điệu đó là sự hòa quyện của văn hóa các dân tộc vùng núi cao Tây Bắc, của những giáo lý Phật pháp, của nghệ thuật truyền thống và hiện đại, âm nhạc và những sắc màu, điệu múa tạo nên cảm xúc đong đầy cho du khách.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa cho biết: “Kể từ khi có cáp treo Fansipan, khách tới Sa Pa tăng bình quân khoảng 20-30%/năm. Trong đó, cứ khoảng 10 người thì có 7 người đi Fansipan”.

Du khách check-in mùa vàng của Sa Pa

Du khách check-in mùa vàng của Sa Pa

Tiếp đến một trong những địa điểm nổi tiếng và quá đỗi quen thuộc ở Sa Pa chính là núi Hàm Rồng. Đây là ngọn núi nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sa Pa. Đứng ở khu du lịch Núi Hàm Rồng, du khách có thể thưởng ngoạn những đám mây hững hờ trôi và ngắm nhìn Sa Pa rực rỡ sắc màu từ trên cao. Toàn cảnh như một bức tranh tuyệt đẹp mà không nơi đâu có được.

Núi Hàm Rồng được coi là điểm ngắm nhìn Sa Pa tuyệt vời nhất. Du khách có thể cảm nhận được sự giao thoa của trời đất và thong thả dạo bước trên mây. Ngắm nhìn những sắc hoa tươi thắm như dạo chơi trên vườn thượng uyển.

DU khách check -in tàu leo núi lên đỉnh Fanxipan

Du khách check -in tàu leo núi lên đỉnh Fanxipan

Cảm nhận từ văn hóa các đồng bào dân tộc

Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin Sa Pa, nói về những đặc trưng văn hóa khai thác “không biết bao giờ mới hết” của người Dao Đỏ, ở Sa Pa không tính chữ viết, trang phục, tục lệ... Chỉ tính riêng lễ hội, người Dao Đỏ ở đây đã có 5 lễ hội trong năm. Lễ hội nào cũng vui tươi và đặc sắc.  

Một địa điểm tắm lá thuốc của người Dao

Một địa điểm tắm lá thuốc của người Dao

Theo chị Vũ Việt Châu – du khách Hải Phòng cho biết: Trong chuyến thăm bản Tả Phìn, nơi có đông người Dao Đỏ sinh sống, tôi cùng bạn bè được người dân bản địa quảng bá cho sản phẩm du lịch của Sa Pa.

Theo anh Lý Quản Châu – người dân bản địa cho biết: Đến với Sa Pa, quý khách không thể bỏ qua tắm lá thuốc. Đây là bài thuốc Nam bí truyền của người Dao Đỏ. Tắm lá thuốc Dao Đỏ xịn nước phải tạo bọt trắng xóa. Thuốc lá ngấm vào qua da, rất tốt cho sức khỏe nhưng cần lưu ý thời gian tắm không được quá lâu vì dễ say. Sau ngày đi đường, leo núi vất vả, tắm nước Dao Đỏ giúp xua tan mệt mỏi, tạo cảm giác thư thái, tràn đầy năng lượng. Hương lá thuốc phảng phất khắp không gian, cùng đôi mắt lúng liếng của những cô gái Dao xinh đẹp khiến du khách càng lưu luyến nơi đây.

Còn anh Lý Tả Mẩy – Tả Phìn cho biết:  “Đến bây giờ, dù cuộc sống hiện đại nhưng bé gái người Dao Đỏ ở Tả Phìn vẫn được bà, mẹ dạy thêu hoa văn quần áo. Những bộ quần áo dân tộc này được khách nước ngoài yêu thích. Tôi nhớ có vị khách nam mua chiếc quần thêu hình ruộng bậc thang, em bé người Dao rồi thích thú mặc và rối rít khoe với bạn bè”.  

Không chỉ là cảm nhận bằng mắt, chỉ khi nào đặt chân đến mảnh đất hùng vĩ miền Tây Bắc này

Không chỉ là cảm nhận bằng mắt, chỉ khi nào đặt chân đến mảnh đất hùng vĩ miền Tây Bắc này

Không chỉ là cảm nhận bằng mắt, chỉ khi nào đặt chân đến mảnh đất hùng vĩ miền Tây Bắc này, ta mới có thể hiểu được sự kỳ diệu của thiên nhiên. Để chạm tay đến mây và tận mắt ngắm nhìn lối ngõ cổng trời”.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sa Pa: Thiên đường kỳ diệu trên mây tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711715532 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711715532 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10