SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba

Diendandoanhnghiep.vn New York Times và Fast Company xuất hiện một chuyên gia viết về công nghệ, thiết kế và quản lý lãnh đạo thu hút mới: Julie Zhuo.

Từ chia sẻ trên trang web cá nhân cùng các bài báo trên New York Times và Fast Company, Julile Zhuo được nhiều người khuyến khích viết sách để tập hợp lại các trải nghiệm cũng như lời khuyên cụ thể của cô trong quá trình phát triển kỹ năng quản lý của mình.Và cuốn sách “Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba” của Julie Zhuo chính là món quà tuyệt vời dành cho tất cả những ai vừa được bổ nhiệm làm quản lý, những người quan tâm đến lĩnh vực này, kể cả những người quản lý có thâm niên cũng có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm hữu ích từ các hướng dẫn cụ thể, thực tế của Julie trong cuốn sách.

10 bí quyết quan trọng nhất mà Julie cho rằng có thể giúp mỗi người trở thành nhà quản lý tài ba.

10 BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ TÀI BA CỦA JULIE ZHUO

1. Công việc quan trọng nhất của nhà quản lý là tạo ra được kết quả tốt hơn với nhóm làm việc của mình

Theo Julie, công việc chính của người quản lý là tạo ra được những kết quả tuyệt vời từ nhóm làm việc của mình. Và để có thể thực hiện được điều đó, có ba lĩnh vực mà tất cả các nhà quản lý nên tập trung, gồm: Mục tiêu, con người và quy trình.

2. Trong vài tháng đầu tiên, công việc chính của nhà quản lý là lắng nghe, đặt câu hỏi và học hỏi

Nhà quản lý nên dành ba tháng đầu tiên tìm hiểu các mục tiêu của nhóm, những gì cần thiết để hoàn thành mục tiêu đó, thiết lập mối quan hệ mới tốt đẹp với thành viên, điều chỉnh các quy trình cần thiết một cách khéo léo, quen dần với áp lực trách nhiệm, biết rõ mình cần phải làm gì để hỗ trợ tốt nhất cho nhóm…

3. Niềm tin là thành phần quan trọng nhất để phát triển mối quan hệ lành mạnh giữa người quản lý và nhân viên

Theo Julie, người quản lý có thể nói nhân viên tin tưởng họ nếu: (1) Nhân viên thường xuyên đưa ra những thách thức lớn nhất của họ để nhà quản lý chú ý; (2) Nhân viên và người quản lý thường xuyên đưa ra phản hồi mang tính xây dựng; (3) Nhân viên vui khi làm việc cùng nhà quản lý.

4. Chuẩn bị tốt là chìa khóa cho các cuộc họp hiệu quả

Một cách quan trọng khác để chuẩn bị cho các cuộc họp là viết trước một chương trình làm việc, để nhóm tập trung và bám sát mục đích của cuộc họp. Cuộc họp càng lớn thì việc chuẩn bị càng quan trọng.

5. Phản hồi là một món quà

Theo Julie phản hồi là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà người quản lý có thể sử dụng để giúp nhóm phát triển.

6. Các nhà quản lý tuyệt vời luôn tự nhận thức về bản thân

Theo Julie, việc quản lý một tập thể sẽ trở nên dễ dàng hơn khi người quản lý biết điểm mạnh, yếu của mình là gì và không ngừng phát triển bản thân.

7. Thiết kế chủ đích cho nhóm của mình và chỉ ưu tiên tuyển dụng những người giỏi

Ngay cả khi tổ chức đang phát triển nhanh chóng, việc tuyển dụng không nên là lấp đầy chỗ trống. Nhà quản lý cần ưu tiên tuyển người có thể tạo tác động tích cực cho công ty/nhóm.

8. Nắm vững nghệ thuật ủy quyền trao quyền cho cả bản thân và nhân viên trực tiếp

Thiết lập tầm nhìn, tuyển dụng lãnh đạo, giao trách nhiệm và quản lý giao tiếp trở thành những kỹ năng quan trọng để thu hẹp khoảng cách. Đây là lý do tại sao người quản lý nên nắm vững nghệ thuật ủy quyền.

9. Đầu tư phát triển văn hóa lành mạnh và tích cực cho nhóm

Quản lý không chỉ là mối quan hệ của người quản lý với các nhân viên trực tiếp. Đó còn là mối quan hệ của nhân viên với nhau và với toàn đội. Đây là lý do tại sao nhà quản lý nên đầu tư thời gian và công sức vào việc nuôi dưỡng một nền văn hóa nhóm tuyệt vời.

10. Người quản lý đôi khi cảm thấy như một kẻ mạo danh. Nhưng đừng để điều đó ngăn cản mình học hỏi và giúp đỡ nhân viên

Quản lý là một quá trình học hỏi và ngay cả khi đã có thâm niên, nhà quản lý vẫn nên tiếp tục quá trình này, tìm ra những cách thức mới để trở thành một nhà quản lý tốt hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713878881 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713878881 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10