SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Người giỏi không phải là người làm tất cả

Diendandoanhnghiep.vn Đây là 1 cuốn sách được viết khá nhẹ nhàng. Sách khổ nhỏ và chỉ có khoảng 100 trang mà chữ lại khá to nên mọi người dành khoảng 1 tiếng là xong cuốn sách thôi.

Cuốn sách “Người giỏi không phải là người làm tất cả” của tác giả Donna M.Gennet

Cuốn sách ách muốn đề cập đến chính là quá trình ủy quyền (hay giao việc) của người quản lý. Sách chỉ ra 1 số điều căn bản cần phải lưu ý khi giao 1 công việc cho cấp dưới hoặc khi cấp dưới nhận được 1 việc được giao thì cần phải nói điều gì với cấp trên để giúp công việc được hoàn thành thuận lợi và nhanh chóng.

Cốt truyện của sách cũng giống như 1 số sách kinh doanh khác đó là lấy cốt truyện của 1 công ty. Trong trường hợp này là 1 công ty mà trong đó Jones và James là 2 anh em họ và đều làm chức vụ quản lý trong công ty. Jones thì luôn có nhiều thời gian làm điều mình thích và dành cho gia đình sau giờ làm việc còn James thì luôn căng thẳng, bực bội để giải quyết hàng đống hồ sơ,công việc mỗi ngày và quên hết thời gian dành cho mình và gia đình. Sách đã đưa những tình huống để James đến tìm hiểu cách quản lý của người anh em Jones vì cách quản lý của Jones quá tốt còn mình thì ngược lại.

Trong sách có một câu khá hay mà Jones nói với James, viết lên đây để chia sẽ với mọi người. Câu đó là: “Chúng ta luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới lạ và khó khăn hơn nếu trước đó ta đã đạt được một số thành công nhất định".

Sách xoáy sâu vào 6 bước uỷ quyền hiệu quả:

Bước 1: Chuẩn bị kỹ trước khi giao việc.

Bước 2: Xác định cụ thể yêu cầu công việc. Yêu cầu người được uỷ tác lặp lại những yêu cầu của công việc để đảm bảo rằng anh ấy/cô ấy đã thực sự  hiểu rõ công việc được giao.

Bước 3: Xác định rõ thời hạn hoàn thành công việc.

Bước 4: Xác định rõ mức độ và phạm vi thẩm quyền mà người được uỷ thác có thể sử dụng để hoàn thành công việc.

Bước 5: Xác định các mốc thời gian để kiểm tra, đối chiếu nhằm đánh giá tiến độ công việc và thực hiện hướng dẫn nếu cần thiết.

Bước 6: Tiến hành tổng kết công việc để trao đổi về những thành quả, thiếu sót cần cải thiện và rút bài học nếu có.

Cuốn sách "Người giỏi không phải là người làm tất cả" của tác giả Donna M. Genett, Ph.D. gồm 7 chương:

  • Chương 1:Câu chuyện về hai anh em Jones và James.
  • Chương 2: James bắt đầu học cách uỷ quyền
  • Chương 3: Thực hiện bước thứ hia
  • Chương 4: Tầm quan trọng của việc xác định thẩm quyền
  • Chương 5: Một chút sai lầm, nhưng không hề gì
  • Chương 6: Áp dụng khi làm việc với sếp
  • Chương 7: Vì sao James huýt sáo?
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Người giỏi không phải là người làm tất cả tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524864 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524864 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10