SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Yoga dành cho nam giới

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày đầu tháng tám đánh dấu sự trở lại của Tiến sĩ, đại sư S. Kamal với khán giả, độc giả Việt Nam khi ông xuất hiện trong chương trình Trò chuyện ra mắt sách “Yoga for men“ tại Hà Nội.

>>> COVID-19 và động lực phát triển dịch vụ số hóa

Sự trở lại của Master Kamal

Tiến sĩ, đại sư S. Kamal được hàng triệu học viên trên thế giới, trong đó có hàng trăm nghìn Việt Nam thường gọi ông với cái tên Master Kamal từ bảy tám năm trở về trước. Nhờ thành công trong việc sáng tạo Yoga tại châu Á, ông được vinh danh là một trong tám Bậc thầy Yoga Ấn Độ vĩ đại nhất thế giới (London).

Nhờ thành công trong việc sáng tạo Yoga tại châu Á, ông được vinh danh là một trong tám Bậc thầy Yoga Ấn Độ vĩ đại nhất thế giới (London).

Master Kamal được vinh danh là một trong tám Bậc thầy Yoga Ấn Độ vĩ đại nhất thế giới (London)

Hầu hết những người Việt Nam trong số này chưa từng gặp ông ngoài đời nhưng họ gặp ông mỗi buổi sáng, trong các buổi tập Yoga ưa thích của mình trên kênh Youtube nhiều năm qua. Khi tìm kiếm tên ông trên kênh Youtube, bắt gặp hàng ngàn lời bình luận của người Việt Nam cảm ơn ông đã giúp họ tăng cường sức khỏe, cải thiện các vấn đề bệnh lý đau lưng, vai gáy cổ, có thân hình dẻo dai, khỏe mạnh.

Yoga thường được gắn với nữ giới với những bài tập cho sự dẻo dai, mềm mại và linh hoạt, nhưng trong cuốn sách này tiến sĩ, đại sư Kamal đã đưa ra một loạt các bài tập và hướng dẫn mới “Lối sống Yoga” dành cho nam giới.

Ông cho biết, theo các nghiên cứu và quan sát từ 20 năm nghiên cứu, giảng dạy và huấn luyện Yoga cho hàng triệu người ở Mỹ, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam,... "Đa số nam giới đều mạnh mẽ về mặt thể chất nhưng lại khá yếu đuối về tinh thần và cảm xúc. Chúng ta đều biết rằng hầu hết bệnh tật đều do tâm bệnh. Tinh thần rất ảnh hưởng đến cơ thể. Ngoài thói quen ăn uống không lành mạnh, có xu hướng nghiện thuốc, trà, rượu... thì nguyên nhân quan trọng khác khiến nam giới có tuổi thọ ngắn hơn nữ giới là do suy nhược cả về thể chất lẫn tinh thần.

Do nam giới ít bộc lộ các vấn đề của mình và thể trạng vật lý khỏe mạnh, khiến những tổn thương về mặt thể chất, tinh thần và cảm xúc kéo dài trong nhiều năm, gây suy giảm hệ miễn dịch, tim đập nhanh, bất lực, gia tăng tích tụ chất béo và viêm nhiễm dẫn đến rất nhiều các rối loạn khác nhau như béo phì, huyết áp cao, ung thư, tiểu đường và nhiều bệnh lý khác, theo thời gian”.

Từ câu chuyện của Kỷ lục gia, bậc thầy Yoga, thể hình, võ thuật

Và bắt đầu từ chính câu chuyện của bản thân, là một đứa trẻ yếu ớt với đủ thứ bệnh, tiêu hóa kém, nhược cơ, dễ bị ốm, bị viêm phổi và sốt thương hàn, Master Kamal thường thức dậy từ 4 giờ sáng để tập Yoga. Quá trình luyện tập đã giúp ông “có được sức mạnh vô hạn, khỏi được bệnh và tăng cường sức mạnh thể chất lẫn tinh thần để theo đuổi các môn thể thao yêu thích”. 

Ông tiếp tục chuyển sang tập boxing, martial arts, gym và các bài tập dùng trọng lượng cơ thể và đã giành được kết quả xuất sắc trong các cuộc thi đấu Karate và nhiều môn thể thao khác. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên từ năm 15 tuổi với các chương trình huấn luyện cho cảnh sát, hải quân, các câu lạc bộ tại các trường học, các chương trình tập luyện cho những nhà lãnh đạo, quản lí kinh doanh, chuyên gia thể thao và các bậc phụ huynh.

Thành thạo 8 loại hình Yoga từ năm 5 tuổi, cùng với sự tập luyện chăm chỉ ông đã giành được nhiều giải thưởng như Kỷ lục gia Guiness Thế giới về Giữ tư thế Yoga lâu nhất, Bậc thầy Yoga (Liên đoàn Yoga Quốc tế), Giải thưởng Yoga Brahma (Mỹ) Huy chương Vàng Yoga (Malaysia); Kỷ lục gia Ấn Độ Limca với thành tích phá 6 viên gạch cuddapah (granit) chỉ bằng một tay - 1994, Nhà Sáng tạo Yoga Thiền định, Nhà Sáng tạo Andhra Ashtanga, Giải thưởng Yoga Siromani, Sivananda Yoga,...

Những thành quả nhìn thực sự tuyệt vời, nhưng ít ai biết được ông cũng chịu không ít đau đớn sau ánh sau ánh hào quang. Do tập luyện martial arts và thi đấu nhiều, cơ thể ông bắt đầu bị viêm và đau nhức. Ông từng bị đứt dây chằng chéo trước (ACL) ở cả hai đầu gối, phải chịu đựng cơn đau vô cùng. Bị chấn thương cổ và phần lưng vùng thấp khi tập thể dục buộc phải dừng tập luyện. Mặt khác, suy dinh dưỡng đã ảnh hưởng đến sức khỏe và thể hình mặc dù ông ăn rất nhiều.

Kamal chia sẻ: “Tôi từng ăn rất nhiều bánh mì trắng, gạo trắng mà không biết rằng chúng chứa rất ít dinh dưỡng cũng như làm tăng đường huyết. Ăn nhiều bột mì mà không biết rằng cơ thể mình không dung nạp gluten. Ăn ở bên ngoài nhiều mà không biết rằng nhà hàng đã sử dụng các loại dầu có thể gây viêm nhiễm và các chất tạo ngọt, chất phụ gia để tăng hương vị và gây nghiện. Danh sách này còn nhiều nữa… Bác sĩ thậm chí còn yêu cầu tôi phẫu thuật đầu gối, lưng và cổ, nhưng tôi đã không làm vậy". Ông đã lờ đi những cơn đau và những yêu cầu của bác sĩ. Và bắt đầu đọc mọi thứ để hiểu hơn về thực phẩm và các bài tập.

Trở lại với Yoga, ông thực hiện các tư thế và thiền định đều đặn, sử dụng các liệu pháp tự nhiên với thảo dược, thực phẩm bổ sung tự nhiên cùng các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng. “Tôi bắt đầu nhận thấy mình có những cải thiện đáng kể về sức khỏe và thể hình. Cơ thể tôi dần phục hồi, tái tạo hầu hết những cơ quan bị thương tổn. Điều này khiến tôi vô cùng bị thu hút và có những thay đổi trong phương pháp giảng dạy của mình. Tôi học tập, nghiên cứu và thay đổi cách luyện tập. Đó chính là thời điểm tôi nghĩ rằng kỹ thuật tập luyện cần được cải thiện và phát triển. Yoga đã giúp tôi phục hồi sau chấn thương ở đầu gối, cổ và lưng, đồng thời tăng cường sức mạnh, tốc độ và độ bền của cơ.”

Từ sự chuyển biến của chính bản thân ông đã sáng tạo ra hệ thống “Kri Yoga”, kết hợp Yoga và nhiều phương pháp sử dụng trọng lượng cơ thể khác nhau để tạo nên sự khác biệt, nhằm tăng cường sức khỏe và thể hình. Đồng thời nghiên cứu về dinh dưỡng, liệu pháp thay thế và Ayurveda. Ông đã hoàn thành chương trình đào tạo và trở thành chuyên gia dinh dưỡng bậc 1, Tiến sĩ liệu pháp thay thế và chuyên gia thực hành Ayurveda tại Mỹ.

“Yoga for men - Phục hồi và tăng cường sức mạnh nam giới” có tám chương với bảy bước hướng dẫn của Master Kamal dành cho nam giới.

Bìa sách Yoga theo Dosha

Yoga phục hồi và tăng cường sức mạnh 

Yoga for men có tám chương với bảy bước hướng dẫn của Master Kamal dành cho nam giới. Trong đó bao gồm: các hướng dẫn tổng quát về sức khỏe cho nam giới; Hướng dẫn các kỹ thuật và thực hành thở; Các bài tập Yoga chuyển hóa, phương pháp nhịn ăn đốt cháy chất béo, thải độc, các chất bổ sung và dinh dưỡng cần thiết và chương cuối cùng về yoga thiền định hướng dẫn làm giàu tâm trí và tăng năng lượng. Theo ông các bước này nên được thực hiện theo thứ tự sau khi đọc chậm rãi và thật kỹ càng những nội dung trong cuốn sách này.

"Tôi kết hợp những yếu tố độc đáo của Yoga và các môn kỷ luật khác mà tôi đã dày công nghiên cứu suốt hai mươi năm qua nhằm phát triển sức khỏe thể chất và tâm thần siêu việt. Điều này sẽ giúp cải thiện sức mạnh và sức chịu đựng của cơ bắp, điều hòa tim mạch và sức mạnh xương cốt, sự hiệu quả của các tuyến, độ linh hoạt, sự lành mạnh về tinh thần và cải thiện mối liên kết giữa hai thế giới cơ thể vật lý và tinh thần, tâm trí".

Virus Covid-19 đã tấn công con người và làm chúng ta yếu đi rõ rệt sau khi nhiễm bệnh, hệ hô hấp, bệnh lý tâm thần cũng gia tăng. Nam giới vốn khỏe mạnh nhưng cũng tự thấy mình yếu đi rất nhiều sau khi bị nhiễm Covid-19. 

“Chúng tôi mong rằng cuốn sách này sẽ giúp những người đàn ông có thêm những kỹ thuật, kỹ năng và bí kíp phục hồi và tăng cường sức khỏe. Để thuận tiện hơn cho bạn đọc chúng tôi sẽ làm sách video với những video hướng dẫn các bài tập cụ thể trong cuốn sách với tác giả Kamal trong thời gian tới, đồng thời sẽ luôn liên hệ với Master Kamal đồng hành hỗ trợ người tập luyện sao cho có hiệu quả nhất. Đối với chúng tôi, đây chính là một cuốn sách thực hành sức khỏe toàn diện giúp chúng tôi hiện thực hóa được ước mơ đóng góp nâng cao sức khỏe cộng đồng” - Bà Thu Trang, đại diện đơn vị xuất bản và phát hành Nhà sách Kalabooks cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Yoga dành cho nam giới tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713263636 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713263636 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10