Theo trang tin ETNews, Samsung đã cung cấp một số mẫu thử của màn hình uốn dẻo cho hai đối tác là Apple và Google.
Cụ thể, Samsung đã cung cấp một tấm nền có thể gập lại cho điện thoại từ hai công ty ở Thung lũng Silicon, nhưng có kích thước 7,2 inch khi mở ra, trái ngược với 7,3 inch trên Galaxy Fold.
Apple hiện đang sử dụng màn hình OLED của Samsung cho các phiên bản Phone XS và iPhone XS Max. Vì vậy, không khó hiểu khi họ tiếp tục mua màn hình OLED có thể gập từ công ty Hàn Quốc cho các thiết bị trong tương lai của mình.
Trong trường hợp cả Apple và Google đều thích những gì mà họ nhận được và đưa ra chiến lược cho phần cứng lẫn phần mềm của họ, Samsung sẽ có nhu cầu lớn đối với các tấm nền OLED có thể gập lại.
Trước đó, các nhà phân tích tại Goldman nói rằng Galaxy Fold có "hình thức hấp dẫn mà chỉ có công nghệ màn hình OLED của Samsung có thể mang đến" và nếu yếu tố thiết kế mới được công chúng chấp nhận, Apple sẽ phải "xếp hàng" để mua loại màn hình này từ Samsung. Các thông tin rò rỉ cho thấy Apple sẽ là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn ra mắt điện thoại màn hình gập muộn (dự kiến là nửa cuối năm tới).
Hiện mới chỉ có Huawei ra mắt sản phẩm thương mại tương tự Samsung. Các nhà sản xuất khác như Oppo, Xiaomi, OnePlus vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm.
Báo cáo của ETNews cũng cho biết Samsung đang chuẩn bị sản xuất 2,4 triệu tấm nền màn hình uốn dẻo cho năm 2019. Tuy nhiên, nếu các đối tác có nhu cầu, con số này có thể tăng lên 10 triệu chiếc.
Galaxy Fold của Samsung có hai màn hình. Trong đó, màn hình lớn hơn có kích thước lên tới 7,3 inch được Samsung đặt tên là Infinity Flex Display, sử dụng công nghệ màn hình dẻo có thể gập làm đôi khi cần. Điều này giúp Galaxy Fold có thể chuyển đổi từ kích thước của một máy tính bảng thành điện thoại thông thường. Màn hình thứ hai nằm ở mặt ngoài với kích thước 4,6 inch được sử dụng khi màn hình chính được gập lại.
Dự kiến Samsung sẽ chính thức trình làng chiếc smartphone gập lại Galaxy Fold ra thị trường vào ngày 26/4. Khi đó sản phẩm sẽ giới hạn ở số lượng nhất định bởi đó không phải là sản phẩm mà Samsung muốn hướng đến người tiêu dùng.