Việt Nam lần đầu tiên có quỹ mở đầu tư cổ phiếu theo chuẩn ESG

Diendandoanhnghiep.vn Trên thế giới, đầu tư bền vững đã trở thành xu hướng mạnh mẽ. Dòng vốn đầu tư ESG cũng đang đổ vào doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, giải pháp đầu tư bền vững toàn diện cho nhà đầu tư cá nhân vẫn trống.

Đầu tư ESG và những vấn đề của doanh nghiệp

Nhận thấy khoảng trống đó, Công ty cổ phần quản lý quỹ UOB Asset Management (Việt Nam) (UOBAM Việt Nam) - đối tác chiến lược của Ngân hàng UOB Việt Nam - đã có giải pháp đầu tư cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Nhà đầu tư Việt rất quan tâm đến quỹ mở đầu tư-

Nhà đầu tư Việt rất quan tâm đến quỹ mở đầu tiên trên thị trường tài chính Việt Nam áp dụng việc đánh giá chuẩn mực ESG với phân tích cơ bản để chọn cổ phiếu đầu tư. Ảnh: Sự kiện  "Thị trường đầu tư Việt Nam: Thử thách & Cơ hội"

Theo "Nghiên cứu tâm lý Người tiêu dùng khu vực ASEAN" năm 2022 của UOB, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng quan tâm đến đầu tư bền vững (Sustainable Investing) nhiều hơn bao giờ hết. Có đến 9 trong 10 người Việt Nam cho rằng các tổ chức tài chính nên cung cấp nhiều hơn nữa các thông tin về lợi ích của đầu tư bền vững, 19% trong số đó sẵn sàng cân nhắc việc đầu bền vững nếu sản phẩm phù hợp với khẩu vị rủi ro của họ.

Vì vậy, ngân hàng UOB Việt Nam đã bắt tay hợp tác chiến lược với UOBAM Việt Nam để mang đến các giải pháp đầu tư bền vững toàn diện cho khách hàng.

Sau buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ vào cuối tháng 11/2022,  tại sự kiện có chủ đề "Thị trường đầu tư Việt Nam: Thử thách & Cơ hội", ông Paul Kim, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính Cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam đã có những chia sẻ về tầm nhìn chiến lược của lần hợp tác này.

Đối tác UOBAM cũng đã giới thiệu 2 giải pháp đầu tư được nghiên cứu cho thị trường Việt Nam: Quỹ đầu tư cổ phiếu United ESG Việt Nam (UVEEF) và Dịch vụ Quản lý danh mục đầu tư ủy thác (SAM).

Theo đó, quỹ đầu tư cổ phiếu United ESG Việt Nam (Quỹ UVEEF) là quỹ mở đầu tiên trên thị trường tài chính Việt Nam áp dụng việc đánh giá chuẩn mực ESG (Environmental – Môi trường, Social -Xã hội, Governance - Quản trị doanh nghiệp) song song với những tiêu chuẩn phân tích nền tảng cơ bản thông thường để lựa chọn cổ phiếu đầu tư. Quỹ UVEEF đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu đầu ngành, có nền tảng cơ bản vững mạnh, tiềm năng tăng trưởng tốt và được xếp hạng ESG cao.

Bên cạnh đó, UOBAM Việt Nam cũng cung cấp Dịch vụ quản lý danh mục đầu tư ủy thác (SAM) dành cho khách hàng cao cấp, với danh mục đầu tư chứng khoán được thiết kế riêng theo mục tiêu đầu tư và khẩu vị rủi ro cá nhân. Áp dụng quy trình đầu tư ESG và tiêu chuẩn quản lý rủi ro hàng đầu từ tập đoàn UOBAM, đội ngũ chuyên gia của UOBAM Việt Nam sẽ trực tiếp tư vấn chiến lược đầu tư nhằm giúp khách hàng đạt mục tiêu tăng trưởng tài sản bền vững trong dài hạn.

 Các đại diện quỹ cho rằng trong thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán đang có nền giá tốt và nhiều dấu hiệu khởi sắc kể từ đợt biến động cuối năm 2022; việc đầu tư vào Quỹ UVEEF hoặc Dịch vụ đầu tư ủy thác sẽ giúp các nhà đầu tư đón được sóng thị trường một cách an toàn, hiệu quả và giảm thiểu được rủi ro trong đầu tư. Các chuyên gia đầu tư chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm tại UOBAM Việt Nam sẽ giúp các nhà đầu tư không chuyên thực hiện đầu tư vào thị trường cổ phiếu hoặc trái phiếu.

Với thủ tục đầu tư an toàn, đơn giản, vốn khởi đầu nhỏ và đa dạng cũng như chủ động tiết kiệm thời gian quản lý, UOBAM Việt Nam được sự báo thành một trong những lựa chọn hàng đầu trên thị trường quản lý quỹ giúp khách hàng tối ưu hóa lợi nhuận kế hoạch đầu tư cá nhân. Nhà đầu tư cũng sẽ được các chuyên gia tư vấn các sản phẩm đầu tư phù hợp, dựa trên mục tiêu tài chính và khẩu vị rủi ro của chính mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam lần đầu tiên có quỹ mở đầu tư cổ phiếu theo chuẩn ESG tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711636501 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711636501 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10