Sẵn sàng cơ chế đấu thầu năng lượng tái tạo

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp cần có kế hoạch, ngắn hạn, trung hạn, chính sách dài hạn để doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo tập trung tối đa phát triển.

Ông Đặng Trung Kiên –  Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam (TTVN Group): 

Vừa qua có khoản 62 dự án điện gió với tổng công suất khoảng 3.500MW không kịp vận hành thương mại (COD),đây là khoảng thời gian khó khăn nhất của doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo, cơ chế giá Fit điện mặt trời đã đã hết hạn từ năm 2020, giá Fit điện gió đã hết cách đây 2 tháng.

Từ lâu Bộ Công thương có nói chuẩn bị cách thức đấu thầu cho các dự án điện năng lượng tái tạo nhưng tới giờ vẫn chưa thấy ra cách thức triển khai như thế nào, cũng như hướng dẫn trong thời gian chờ cách thức đấu thầu thì như thế nào?

Với các doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo ở Việt Nam hiện nay không phải là cơ chế, chính sách hay cách thức đấu thầu dật cục, mà cần có kế hoạch, ngắn hạn, trung hạn, chính sách dài hạn để doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo tập trung tối đa phát triển.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sẵn sàng cơ chế đấu thầu năng lượng tái tạo tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713938 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713938 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10