Nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Sáng tạo, tận dụng được cơ hội của cách mạng công nghệ không chỉ giúp doanh nghiệp Việt tăng trưởng ở mức ngoạn mục mà còn khẳng định được vị thế, giá trị thương hiệu.

Sáng tạo là nền tảng

Tình hình dịch bệnh COVID 19 tái xuất hiện vào quý I năm 2021 đã khiến cộng đồng doanh nghiệp lo lắng khi bức tranh kinh doanh của một năm mới đang báo động nhiều khó khăn thử thách. Tuy nhiên, nhìn lại năm 2020, là một năm với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, trong bối cảnh đó, doanh nghiệp trong nước đã biết sáng tạo, tận dụng được các cơ hội của cuộc cách mạng công nghệ để thu về khoản lợi nhuận đáng ghi nhận.

Công ty TNG gấp rút hoàn thiện đơn hàng của đối tác

Công ty TNG gấp rút hoàn thiện đơn hàng của đối tác

Chia sẻ cùng Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG cho biết, năm 2020 mặc dù do ảnh hưởng từ dịch COVID 19 khiến doanh thu của doanh nghiệp sụt giảm so với kế hoạch đề ra; tuy nhiên, doanh thu nội địa lại tăng lên nhiều lần, đạt 299 tỷ đồng bằng 112% so kế hoạch và bằng 140% so cùng kỳ năm 2019.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, năm 2020 tổng doanh thu của TNG đạt 4,485 tỷ đồng bằng 97% so cùng kỳ năm 2019 và bằng 97,5% kế hoạch doanh thu năm 2020. Lợi nhuận sau thuế năm 2020 đạt 152 tỷ đồng bằng 66% kế hoạch của cả năm và 66% so cùng kỳ năm 2019.

Lý giải về nguyên nhân doanh thu nội địa tăng 140% so với kỳ cùng, đại diện Công ty TNG chia sẻ, nhận thấy tình trạng bất ổn về kinh doanh, ngay lập tức TNG đã xây dựng chiến lược mới, phát huy tính sáng tạo trong kinh doanh, tìm kiếm sản xuất đơn hàng phòng chống dịch bệnh phục vụ ở thị trường nội địa và quốc tế. Cụ thể, về mặt hàng khẩu trang kháng khuẩn và trang phục bảo hộ phòng ngừa dịch bệnh COVID 19 của doanh nghiệp chiếm tỉ lệ lớn.

"Với đơn hàng đã ký, đến nay TNG đang chuẩn bị xong đơn hàng cho quý I, tiếp tục triển khai các đơn hàng đã ký quý 2 năm 2021. Với những chiến lược đã hoạch định TNG sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra cho năm 2021. Đây là tín hiệu tích cực đã giúp TNG đứng vững trong cơn bão dịch vừa qua" - Chủ tịch HĐQT TNG cho biết.

Không chỉ có niềm hân hoan từ ngành may mặc, chia sẻ tin vui tới Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Công ty CP Điện mặt trời Vũ Phong cho biết, năm 2020 mặc dù gặt hái được nhiều thành công qua vai trò là tổng thầu EPC trong lĩnh vực nhà máy điện mặt trời, điện mặt trời áp mái. Nhưng đứng trước cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghệ số, Vũ Phong solar đã sáng tạo, hoạt động song song các mảng về công nghệ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Theo doanh nghiệp, nhờ nắm bắt được tầm quan trọng của công nghệ, doanh nghiệp đã nhanh chóng cho ra đời Vũ Phong Tech. Đây là đơn vị đảm nhiệm vai trò nghiên cứu, sản xuất cung cấp các thiết bị phục vụ được vận hành bởi công nghệ như; Robot lau pin mặt trời; Thiết bị giám sát năng lượng.... Cung cấp dịch vụ kỹ thuật và vận hành bảo dưỡng (O&M) cho các công trình điện mặt trời và điện gió.

"Đây là sản phẩm do các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu sản xuất, được đào tạo chuyển giao, Vũ Phong Tech đã hoàn chỉnh quy trình vận hành các nhà máy điện theo chuẩn quốc tế, cải tiến theo chất riêng của Vũ Phong và phù hợp với thị trường Việt Nam. Sản phẩm này đã được vận hành chính thức tại các dự án của Vũ Phong từ giữa năm 2019 và dự kiến bán thương mại từ quý II/2021...Nhờ sự nhanh nhạy trong công nghệ, doanh thu năm 2020 của Vũ Phong đạt 110% kế hoạch đề ra, tăng trưởng hơn 100% so với năm 2019 ." - đại diện Vũ Phong chia sẻ.

Tăng trưởng trong các lĩnh vực

Nhìn lại năm 2020 không chỉ có ngành may mặc, năng lượng tái tạo mà doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Viettel Construction cũng tăng trưởng không kém. Chia sẻ rõ hơn về thành công của doanh nghiệp, ông Phạm Đình Trường – Tổng Giám đốc Viettel Construction cho biết, năm 2020 là một năm khó khăn, nhưng với sự sáng tạo, cố gắng nỗ lực của toàn đơn vị, đối tác, Viettel Construction đã vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2020.

Tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng công nghệ giúp doanh nghiệp tăng trưởng ở mức đáng ghi nhận

Tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng công nghệ giúp doanh nghiệp tăng trưởng ở mức đáng ghi nhận

Với mong muốn thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến các doanh nghiệp, hộ gia đình, Viettel Construction đã khẳng định được vị thế gặt hái được nhiều thành công thông qua 5 lĩnh vực kinh doanh được coi là 5 trụ cột chính gồm: Xây dựng công trình, đầu tư hạ tầng cho thuê, giải pháp tích hợp, vận hành khai thác và công nghệ thông tin.

"Tính đến đầu năm 2021, Viettel Construction đã thi công xây dựng được hơn 50.000 trạm BTS, 320.000km cáp quang, quản lý và chăm sóc trực tiếp hơn 07 triệu thuê bao cố định băng rộng của Viettel, góp phần đưa doanh thu năm 2020 đạt 6.023 tỷ, tương đương 100,4% kế hoạch, tăng 18,2% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế đạt 314,9 tỷ, hoàn thành 132,1% kế hoạch, tăng 37,1% so với 2019. Các chỉ tiêu chính đều hoàn thành kế hoạch và tăng trưởng so với 2019. Trong đó, doanh thu ngoài Tập đoàn chiếm 15% trong tổng doanh thu" - Đại diện doanh nghiệp cho biết.

Qua đó cho thấy, mặc dù bị ảnh hưởng từ dịch bệnh nhưng với sự sáng tạo, tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng công nghệ, các doanh nghiệp trong nước không chỉ tăng trưởng ở mức ngoạn mục mà còn khẳng định được vị thế, giá trị thương hiệu trên con đường phát triển bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713492752 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713492752 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10