Sapa Jade Hill - Khi "Bespoke" trở thành phong cách sống của giới thượng lưu

Diendandoanhnghiep.vn Sapa Jade Hill hiện đang là dự án nghỉ dưỡng núi được ưa chuộng số 1 trên thị trường nhờ tập trung vào các yếu tố "bespoke", mang đến trải nghiệm về bất động sản phiên bản giới hạn.

Bespoke - Xu hướng độc bản lên ngôi

Bespoke hiện đang được giới thượng lưu trên toàn thế giới hướng tới với sự đề cao yếu tố "riêng biệt", không trùng lặp, sáng tạo ra những sản phẩm 1-0-2. Nhắc tới xu hướng này chúng ta có thể nghĩ đến một số sản phẩm giới hạn, độc quyền như những chiếc túi Hermes hay xe Rolls-Royce.

Sapa Jade Hill trở thành dự án bất động sản tiên phong theo xu hướng “Bespoke”.

Sapa Jade Hill trở thành dự án bất động sản tiên phong theo xu hướng “Bespoke”. 

Năm 1984, nữ diễn viên Jane Birkin đặt hãng Hermes làm riêng cho cô một chiếc túi. Sản phẩm sau khi ra đời được gọi là túi Birkin và trở thành biểu tượng danh giá nhất của ngành túi thời trang xa xỉ. Những chiếc túi xách Hermes Birkin ngày nay trở thành món đồ mà mọi quý cô thời thượng đều mơ ước bởi vẻ đẹp sang trọng và sự hiếm có của nó.

Hermes Birkin được giới mộ điệu đánh giá là chiếc túi xách đắt đỏ nhất thế giới với các phiên bản da cá sấu bạch tạng, khóa kéo bằng vàng, nạm kim cương. Mức giá cho một chiếc túi có thể lên tới 432.000 USD (khoảng 9,8 tỷ đồng).

Hay với Rolls-Royce, Bespoke đã được đón nhận nhiệt tình, đặc biệt ở châu Á. Tiêu biểu là phiên bản Phantom “Year of the Dragon” dành cho năm con Rồng. Chiếc xe là sự kết hợp hoàn mỹ giữa các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ, đường coach-line vẽ tay dọc thân xe hình rồng tinh tế để chào mừng một năm tốt lành theo như phong tục của các nền văn hóa châu Á.

Ở riêng thị trường Việt Nam, Rolls-Royce sẽ giao đến tay khách hàng 2 sản phẩm của chương trình cá nhân hoá bespoke là Phantom Peace & Glory (Hoà bình & Vinh quang) và Phantom Đông Á (còn có tên gọi khác là Phantom phiên bản Nhà Trần).

Khái niệm Bespoke có thể được coi là bắt nguồn từ Savile Row - tên một con phố may mặc cao cấp nổi tiếng nhất châu Âu. Ban đầu, nó có nghĩa đơn giản là "mỗi súc vải một khách hàng". Theo đó, khi mỗi khách hàng đặt may đo trang phục tại con phố Savile Row, người thợ may sẽ sử dụng một súc vải riêng biệt.

Người thợ may bậc thầy sẽ thực hiện các phép đo và thực hiện toàn bộ sản phẩm thủ công theo yêu cầu chi tiết của khách hàng. Các công đoạn rất cầu kỳ và được thực hiện cẩn trọng, vì vậy, mỗi bộ vest được cắt may ở Savile Row chắc chắn là duy nhất trên thế giới. Từ đó, khái niệm Bespoke dần được chuyển nghĩa thành "hàng thửa độc bản".

Bất động sản “Bespoke” khẳng định phong cách sống của giới thượng lưu.

Bất động sản “Bespoke” khẳng định phong cách sống của giới thượng lưu.

Ngày nay, “Bespoke” lan rộng ra các khu vực khác không chỉ ở thiết kế may mặc như những đường may độc bản trên những bộ suit, tuyệt tác đồng hồ, trang sức cầu kỳ… mà dần trở thành phong cách sống, hiện hữu trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả bất động sản.

Trên thị trường hiện nay đã bắt đầu xuất hiện dự án phát triển với định hướng mang tới một dòng bất động sản hoàn toàn khác biệt - Bất động sản “Bespoke”. Đây là dòng bất động sản mang đến những trải nghiệm về sự riêng biệt. Tất cả mọi thứ được làm riêng, được tạo ra để dành riêng cho khách hàng – những người tôn vinh chủ nghĩa cá nhân theo một đẳng cấp riêng biệt: khẳng định bản thân nhưng không khoe mẽ, độc bản nhưng không phô trương.

Nếu như hàng hiệu đắt vì bao gồm cả chi phí thương hiệu, nhưng trên cả “hàng hiệu”, Bespoke đắt vì tập trung cho chất lượng, sự tỉ mỉ và không đong đếm so sánh được với bất kỳ đâu. Đó cũng chính là lý do khiến bất động sản bespoke luôn được giới thượng lưu săn đón trên thị trường.

Điều đó đủ tạo nên một thị trường rộng lớn và một tầng lớp khách hàng có sức mạnh về tài chính, sự hiểu biết và hơn hết mong muốn thể hiện sự xa xỉ một cách kín đáo. 

Nghệ thuật xa xỉ dành cho giới thượng lưu

Sapa Jade Hill được biết đến là dự án nghỉ dưỡng sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất Sapa hiện nay khi chỉ cách trung tâm thị trấn 1,8km, với lưng tựa núi Hàm Rồng, mặt hướng thung lũng Mường Hoa (top 10 Ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới).

Nằm tại trung điểm của các điểm tham quan nổi tiếng tại Sapa, Sapa Jade Hill hiện là một trong những dự án nghỉ dưỡng núi tiên phong được ưa chuộng số 1 nhờ tập trung vào các yếu tố "bespoke”, mang đến một sản phẩm độc bản không giống ai và không ai giống đi cùng với trải nghiệm về bất động sản phiên bản giới hạn với sự tập trung tỉ mỉ và cẩn trọng trong từng thiết kế, chất lượng dịch vụ...

Sapa Jade Hill được thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên và nương theo thiên nhiên.

Sapa Jade Hill được thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên và nương theo thiên nhiên.

Theo một báo cáo về xu hướng nhà siêu sang trên thế giới, dù cho mọi yếu tố có thể thay đổi như sự riêng tư, vị trí hay các công nghệ smart home tích hợp thì có một thứ duy nhất bất biến: Sự gần gũi với thiên nhiên.

Cảm hứng từ thiên nhiên và nương theo thiên nhiên cũng chính là “chất liệu” được chọn lựa để kiến tạo nên Sapa Jade Hill. Với mật độ xây dựng chỉ 28,9%, những thiết kế của Sapa Jade Hill nương theo địa hình tự nhiên, hạn chế tác động vào đá và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. 

Cũng giống như những món hàng thời trang xa xỉ dành riêng cho giới nhà giàu như LV, Hermes hay đồng hồ Rolex, Hublot… những mẫu thiết kế với “chất” riêng, khác biệt là “linh hồn” để làm nên thương hiệu không lẫn vào đâu được của từng sản phẩm. Tương tự, tại Sapa Jade Hill, nghệ thuật sống xa xỉ được đẩy lên tầm cao nhất với những sản phẩm mang thiết kế bespoke - “độc bản”, được đo ni đóng giày cho từng không gian sống.

Sapa Jade Hill tạo nên sự khác biệt từ những nét kiến trúc tỉ mỉ trong từng thiết kế của mỗi m2 căn hộ… Tất cả đã làm nên một thiết kế độc bản theo phong cách đương đại kết hợp với văn hoá bản địa Sapa, khéo léo kết hợp các hoạ tiết thổ cẩm của người dân tộc bản địa trong décor nội thất. 

Nhà đầu tư đang tiếp tục chờ đón những sản phẩm tiếp theo của Sapa Jade Hill ra mắt.

Nhà đầu tư đang tiếp tục chờ đón những sản phẩm tiếp theo của Sapa Jade Hill ra mắt.

Với lợi thế riêng biệt, không tìm thấy ở bất kỳ bất động sản nào trên thị trường, các sản phẩm gắn với du lịch tại Sapa Jade Hill trở thành niềm khao khát mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng mong muốn sở hữu, luôn có sức hút vô cùng lớn với nhà đầu tư trên thị trường. 

Cũng phải nói thêm rằng, một yếu tố làm nên sự xa xỉ của các sản phẩm phiên bản giới hạn chính là những phiên bản giới hạn, không phải ai có tiền cũng dễ dàng sở hữu. Đó cũng chính là lý do khiến mỗi khi “ra hàng”, các sản phẩm với số lượng giới hạn của Sapa Jade Hill luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Được biết, phân khu shophouse The Central – một hiện tượng trên thị trường bất động sản khi mới ra mắt, nhà đầu tư đang tiếp tục chờ đón những thông tin mới nhất về sản phẩm độc bản này của Sapa Jade Hill.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sapa Jade Hill - Khi "Bespoke" trở thành phong cách sống của giới thượng lưu tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713460043 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713460043 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10