Sẽ công bố danh tính 8 người liên quan vụ án Nhật Cường Mobile

Diendandoanhnghiep.vn Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Bùi Quang Huy, TGĐ CTy TNHH TM&DVKT Nhật Cường, đồng thời sẽ công bố danh tính 8 người đã bị khởi tố.

Theo Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, căn cứ tài liệu thu thập được và cơ sở xác định công ty Nhật Cường có dấu hiệu hoạt động buôn lậu, ngày 9/5 cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khám xét khẩn cấp đồng loạt 9 địa điểm liên quan hoạt động của công ty này, gửi thông báo đến viện kiểm sát nhân dân cùng cấp theo quy định. 

Trung tướng Lương Tam Quang

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết cơ quan cảnh sát điểu tra ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế với Bùi Quang Huy.

"Trong quá trình khám xét, Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường không có mặt ở nơi cư trú. Lúc này, Bộ Công an chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy nên chưa thể áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật", ông Quang nói.

Theo ông, quá trình khám xét khẩn cấp Bộ Công an đã thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu nên ngày 14/5, cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án buôn lậu và vi phạm quy định kế toán theo quy định pháp luật. Cơ quan công an cũng quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Quang Huy cùng 8 người khác. 

Lực lượng chức năng đã thi hành các quyết định trên đối với các bị can, riêng Bùi Quang Huy từ lúc khám xét đến lúc khởi tố vụ án không đến trình diện dù đã vận động gia đình, cũng không có mặt ở nơi cư trú.

"Vì vậy, ngày 18/5 cơ quan cảnh sát điểu tra ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế với Bùi Quang Huy. Chúng tôi đang điều tra, làm rõ. Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã đăng nội dung kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Những vấn đề nóng, báo chí quan tâm sẽ được làm rõ trong quá trình điều tra", người phát ngôn Bộ Công an cho hay.

Về việc cung cấp danh tính 8 người đã bị khởi tố, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, bản chất của các trường hợp phạm tội khi bị phát hiện luôn "tìm mọi cách, mọi thủ đoạn để trốn tránh", trong đó có cả việc bỏ trốn khỏi nơi cư trú như ông chủ Nhật Cường. Thực tế này gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vi phạm của các trường hợp liên quan, đồng thời tập trung lực lượng, biện pháp để truy bắt bằng được Bùi Quang Huy, đưa về xử lý theo đúng quy định của pháp luật...

"Chúng tôi sẽ công bố danh tính 8 người đã bị khởi tố trong thời điểm thích hợp nhất, để không ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án", ông nói.

Trước đó, ngày 14/5, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile) và 8 người khác để điều tra về các tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Quyết định tố tụng được ban hành khi cơ quan điều tra triệt phá đường dây buôn lậu có tổ chức do Bùi Quang Huy cầm đầu. Khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Nhật Cường Mobile, cảnh sát đã thu giữ hàng nghìn điện thoại di động, iPad, phụ kiện các loại...

Theo đó, bước đầu, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định Bùi Quang Huy và một số người đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia. Đã lập, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỉ đồng doanh thu.

Sau khi VKSND Tối cao phê chuẩn, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và những người có liên quan, xác minh để thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (gọi tắt là Công ty Nhật CườnĐược biết đến nhiều với tên Nhật Cường Mobile nhưng trên thực tế doanh nghiệp này có tên đầy đủ là Công ty Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Ngoài Nhật Cường Mobile, công ty này còn có một thành viên khác là Nhật Cường Software.

Trước đó, ngày 9/5 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường tại Hà Nội, thu giữ hàng ngàn điện thoại di động, Ipad, phụ kiện các loại... để phục vụ điều tra.

Đến ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Hà Nội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ công bố danh tính 8 người liên quan vụ án Nhật Cường Mobile tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711624525 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711624525 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10