Sembcorp sắp khởi công trung tâm kho vận đầu tiên tại miền Trung

Diendandoanhnghiep.vn Bất động sản kho vận mới nhất của Sembcorp được phát triển tại Quảng Ngãi sẽ mang đến giá trị hấp dẫn cho các nhà sản xuất và công ty hậu cần.

>> Sự bùng nổ của kho vận hiện đại trong xu thế mới

Đầu tháng 12, Sembcorp Industries sẽ khởi công Trung tâm kho vận Sembcorp Logistics Park - dự án nhà kho xây sẵn đầu tiên nằm tại khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

Sembcorp Industries sẽ khởi công Trung tâm kho vận Sembcorp Logistics Park tại VSIP Quảng Ngãi

Thông tin từ Sembcorp Industries, dự án nằm trong phạm vi gần các trung tâm hậu cần như cảng biển (Sa Kỳ và Dung Quất), sân bay (Chu Lai và Đà Nẵng) và đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Dự án trưng bày ba khối nhà kho một tầng hiện đại với tổng diện tích đất là 6 ha và tổng diện tích sàn là 35.500 mét vuông, dự kiến sẽ hoàn thiện vào quý IV/2023.

Ông Charles Chong, Giám đốc Phát triển Sembcorp tại Việt Nam chia sẻ, bất động sản kho vận mới nhất của Sembcorp được phát triển tại Quảng Ngãi, một địa điểm chiến lược nằm trong Khu kinh tế Dung Quất, mang đến giá trị hấp dẫn cho các nhà sản xuất và công ty hậu cần nhằm đa dạng hóa hoạt động và xây dựng tính bền vững cho chuỗi cung ứng của họ.

“Miền Trung Việt Nam sở hữu tiềm năng đầu tư lớn chưa được khai thác. Đây là nơi mang lợi thế của Hành lang Kinh tế Đông Tây, nơi kết nối các đầu mối thương mại quan trọng ở các quốc gia thành viên” - ông Chong nói thêm.

Đại diện Sembcorp cũng cho biết, doanh nghiệp đã thiết lập hoạt động kinh doanh kho bãi xây sẵn hiện đại với sự hiện diện ngày càng tăng trên khắp Việt Nam, cung cấp các giải pháp "đúng lúc" và "đúng thời điểm" cho các công ty hậu cần và các nhà sản xuất đang chủ động xây dựng tính bền vững trong chuỗi cung ứng của họ.

Sembcorp đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1996. Sembcorp đánh dấu sự mở rộng ra miền Trung Việt Nam qua các khu Trung tâm kho vận tại Quảng Ngãi và Nghệ An, trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh kho bãi hiện đại trong khu vực.

Ông Chong cho biết thêm, các xu hướng lớn về khử carbon và đô thị hóa đang tiếp tục định hình nền kinh tế Việt Nam. Do đó, Sembcorp được thúc đẩy bởi một mục đích rõ ràng, đó là góp phần xây dựng một tương lai bền vững.

>> Bất động sản công nghiệp hưởng lợi từ xu hướng chuyển dịch sản xuất

Sembcorp đánh giá cao tiềm năng phát triển của bất động sản công nghiệp Việt Nam

"Qua việc xây dựng Sembcorp Logistics Park Quảng Ngãi, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho các doanh nghiệp những giải pháp hiện đại và bền vững, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và đóng góp vào con đường hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam" - ông Chong chia sẻ.

Trong khi đó, đánh giá tích cực về việc mở rộng ra miền Trung của "ông lớn" Sembcorp, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc cấp cao Savills Hà Nội cũng cho biết trong bối cảnh đang có những điều chỉnh của thị trường bất động sản, bất động sản công nghiệp, nhà kho, xưởng xây sẵn là câu chuyện được nhắc đến nhiều trong năm sau.

"Thị trường có sự điều chỉnh khách quan, chủ quan so với thời gian trước. So sánh tương quan với các nước trong khu vực, tỷ lệ hấp dẫn của bất động sản công nghiệp, nhà xưởng, kho vận tại Việt Nam vẫn chiếm ưu thế rất lớn" - bà Hằng khẳng định.

Sembcorp đầu tư tại Việt Nam vào năm 1996, thông qua việc thành lập Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP). Kể từ đó, 12 khu VSIP đã được phát triển trên khắp các vùng kinh tế tại Việt Nam, thu hút 17,6 tỷ USD đầu tư từ khoảng 850 nhà sản xuất và doanh nghiệp quốc tế.

Doanh nghiệp này cũng là nhà cung cấp điện lâu năm tại Việt Nam thông qua việc phát triển dự án điện độc lập đầu tiên Phú Mỹ 3, một cơ sở tuabin khí chu trình hỗn hợp 746MW.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sembcorp sắp khởi công trung tâm kho vận đầu tiên tại miền Trung tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694574 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694574 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10