Sephora thăm dò thị trường Việt?

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin Sephora mở bán online tại Việt Nam khiến giới yêu thích làm đẹp phát sốt. Thế nhưng với việc chưa có kế hoạch mở cửa hàng thực địa, có vẻ Sephora chỉ mới đang thăm dò thị trường Việt Nam.

>>Ngành công nghiệp làm đẹp chạy đua theo thực tế tăng cường

Sephora là thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm rất nổi tiếng của Pháp. Mới gần đây Sephora thông báo khởi động một nền tảng mua hàng online cho khách Việt, nhưng vẫn chưa đề cập đến cửa hàng thực địa.

Cụ thể, sau năm tháng thử nghiệm, Sephora cho phép khách hàng Việt đặt hàng online và chuyển hàng thẳng từ kho của Sephora Singapore tới người mua mà không cần qua bên trung gian.

Động thái này của Sephora diễn ra khi ngành công nghiệp làm đẹp và chăm sóc cơ thể đang phát triển nhanh ở Việt Nam, với giá trị năm 2021 là 2,3 tỷ USD. Con số này dự kiến đạt 2,45 tỷ vào năm 2022. Gần 90% thị trường mỹ phẩm đang các thương hiệu nước ngoài thống trị, dẫn đầu là Hàn Quốc, sau đó là châu Âu và Nhật Bản. Ngoài ra hiện tại người tiêu dùng Việt đã quen hơn với việc mua sắm online. Đây đều là thời cơ rất tốt cho Sephora.

Sự xuất hiện của Sephora chắc chắn sẽ khiến nhiều tín đồ làm đẹp của Việt Nam phấn khích. Tuy nhiên sự phấn khích có thể không trọn vẹn, khi Sephora vẫn chưa có ý định đặt các cửa hàng thực địa tại Việt Nam. Trong khi đó, cửa hàng thực địa mới là thế mạnh của Sephora, chứ không phải là online. Thậm chí trong hội chợ bán lẻ 2018, Sephora được trao danh hiệu “nhà bán lẻ của năm”.

Nói như vậy, bởi vì các cửa hàng thực địa là nơi Sephora bầy ra những dịch vụ đầy đủ nhất để thỏa mãn khách hàng, khiến khách hàng đồng ý móc hầu bao để “mua nhiều hơn những gì họ dự định”, đồng thời giúp Sephora khác biệt với những cửa hàng mỹ phẩm thông thường.

 >>Doanh nhân Đỗ Thị Thu Trang – Người truyền lửa đam mê với ngành làm đẹp

Chẳng hạn, các cửa hàng Sephora luôn trưng bày gần như tất cả các sản phẩm để khách hàng có cơ hội thử tất cả. Khách hàng có lợi vì được thử hàng, còn Sephora cũng có lợi khi kéo dài thời gian khách hàng tìm hiểu, từ đó nâng cao khả năng mua hàng.

Không chỉ vậy, Sephora cũng có sẵn khu vực để bông tẩy trang, nước tẩy trang, khăn giấy, v.v. để khách hàng có thể tự do tẩy trang và thử nhiều sản phẩm. Hay thậm chí một số cửa hàng Sephora còn có thiết bị Color IQ giúp khách hàng xác định tông da và đưa ra danh sách những sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với làn da.

Không chỉ không được tận hưởng những trải nghiệm “cao cấp” này, mà người tiêu dùng Việt Nam cũng sẽ “khóc thét” với giá giao hàng và tiền thuế tính kèm cho mỗi đơn hàng. Chẳng hạn, một sản phẩm kem cấp ẩm ban ngày có giá gần 1 triệu thì lại bị tính thêm 100.000đ tiền vận chuyển và hơn 80.000đ tiền thuế. Tức là người tiêu dùng phải bỏ ra thêm gần 200.000đ, chiếm khoảng gần 20% để sở hữu sản phẩm. Đây là một con số không hề nhỏ và có thể khiến nhiều người chùn chân.

Như vậy với việc áp phí giao hàng và thuế cao, đồng thời không mở cửa hàng thực địa mà chỉ mở nền tảng online, có thể nói tính đến thời điểm hiện tại, Sephora chỉ mới bước đầu thăm dò thị trường Việt Nam. Ông lớn ngành bán lẻ mỹ phẩm này có lẽ cần thêm thời gian để quyết định những dự án lớn hơn trong tương lai tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sephora thăm dò thị trường Việt? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713294784 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713294784 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10