Shark Liên: Chi hơn 9 tỷ đồng vì startup mang nhiều giá trị cho cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn Dù dàn “cá mập” nam đều từ chối đầu tư nhưng Shark Liên vẫn mạnh tay rót hơn 9 tỷ đồng đầu tư chỉ vì nhìn thấy những lợi ích mà startup mang lại cho cộng đồng phụ nữ Việt.

Vừa mới đây, tập thứ 6 của Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa thứ 4 đã được lên sóng. Trong tập này, khán giả tiếp tục chứng kiến những màn thuyết trình đầy cảm xúc đến từ phía các startup cũng như những màn chốt deal, tranh giành cực kỳ gây cấn đến từ vị trí của dàn “cá mập”.

Shark Liên đồng ý 400.000 USD đổi lấy 40% vì dự án mang lại nhiều giá trị ý nghĩa cho cộng đồng

Shark Liên đồng ý 400.000 USD đổi lấy 40% vì dự án mang lại nhiều giá trị ý nghĩa cho cộng đồng

Riêng trong thương vụ của Dr.Thin - một startup với định hướng xây dựng mạng xã hội sức khỏe và cung cấp miễn phí liệu pháp dinh dưỡng Thinsulin giúp khách hàng giảm cân, ổn định đường huyết, phòng chống tiểu đường suốt, Shark Liên lại tiếp tục gây “thương nhớ” khi chấp nhận đầu tư hơn 9 tỷ đồng vì startup này mang lại nhiều ý nghĩa cho cộng đồng. 

Cụ thể, đến với Shark Tank, Nguyễn Hữu Thanh Tuấn và bác sĩ Đỗ Triều Hưng, hai co-founder của Dr.Thin gọi 400.000 USD đổi lấy 15% cổ phần. Đồng thời cung cấp nhiều thông tin bổ ích về liệu pháp Thinsulin như: giúp giảm cân căn cứ vào mức nội tiết tố Insulin khi ăn uống và hướng dẫn lựa đúng các loại thực phẩm hàng ngày một cách có cơ sở khoa học, dễ thực hiện và bền vững thông qua 3 loai màu sắc đỏ, vàng và xanh.

Thuyết trình cuốn hút là thế, đáng tiếc, 2 co-founder đã có khởi đầu không mấy khả quan vì dàn “cá mập” nam đều đồng loạt từ chối đầu tư với lý do chưa định hình rõ nét mô hình kinh doanh, định hướng phát triển quá xa vời. Vậy mà trái ngược với những cái lắc đầu đến từ “hội anh em”, Shark Liên đã đưa ra đề nghị rót vốn 400.000 USD đổi lấy 45% cổ phần kèm điều kiện giải ngân theo từng giai đoạn. 

Giải thích cho sự “khác biệt” của mình, Shark Liên chia sẻ liệu pháp Thinsulin mang nhiều ý nghĩa cho cộng đồng những người thừa cân và mắc bệnh tiểu, giúp giải quyết vấn đề vừa an toàn, vừa hiệu quả lại không cần phải kham khổ nhịn ăn nhịn uống.

Đầu tư hơn 9 tỷ đồng cho startup “giảm cân”, Shark Liên còn tuyên bố sẵn sàng làm “chuột bạch” với lý do bất ngờ

Đầu tư hơn 9 tỷ đồng cho startup “giảm cân”, Shark Liên còn tuyên bố sẵn sàng làm “chuột bạch” với lý do bất ngờ

Trong khi giải pháp của Dr.Thin đáp ứng được tất cả những điều đó nên bà không ngại ủng hộ bằng cách rót vốn, thậm chí sẵn sàng làm “chuột bạch” với lý do “cái gì liên quan tới sức khỏe con người thì không đùa được”.

Trước đề nghị từ Shark Liên, cũng như nhìn thấy được tâm huyết của bà, 2 co-founder nhanh chóng hội ý, trao đổi thêm với Shark Liên và cuối cùng, hai bên đã chốt deal ở mức 400.000 USD đổi lấy 40% cổ phần.

Được biết đây không phải là lần đầu Shark Liên bày tỏ tình cảm của mình dành cho các startup hướng tới mục đích tạo ra giá trị cho cộng đồng. Trước đó, ở tập 2, Shark Liên cũng đã gật đầu rót vốn cho Cloud Cook khi nhìn thấy startup này góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều người, giúp khách hàng thỏa mãn đam mê bếp núc và kiếm thêm thu nhập. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Liên: Chi hơn 9 tỷ đồng vì startup mang nhiều giá trị cho cộng đồng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076051 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076051 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10