Shark Liên đầu tư 5 tỷ đồng cho Startup Vulcan vì cảm nhận được tinh thần “kiếm tiền hạnh phúc”

Diendandoanhnghiep.vn Với sự đồng hành cũng như động thái quyết tâm này của Shark Liên, chắc chắn Vulcan Augmestic sẽ đi xa hơn, vươn ra khỏi biên giới Việt.

Nếu là khán giả trung thành của Shark Tank Việt Nam, chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên được hình ảnh một “bà đỡ” Shark Liên với phương châm đầu tư hướng đến các startup có mục tiêu kinh doanh nhân văn, vì cộng đồng ở mùa 3.

"Bà đỡ" Shark Liên đầu tư hướng đến các start up có mục tiêu kinh doanh nhân văn

Sang đến 4 mùa, dù với hai màn chốt deal đầu tiên có phần khang khác khi Shark Liên bày tỏ sự hứng thú và chọn 2 startup ẩm thực Vua Cua và Cloud Cook nhưng nếu để ý kỹ, ai cũng nhận định rằng, bà thực chất vẫn nhất quán đi theo lý tưởng đầu tư vì cộng đồng của mình.

Và lý tưởng ấy lại một lần được Shark Liên bày tỏ rõ nét qua thương vụ với startup Vulcan Augmestic được phát sóng trong tập 3 vừa rồi. Được biết, Vulcan Augmestic là startup chuyên sản xuất và kinh doanh tay/chân điện tử cho người khuyết chi với giá thành rẻ hơn 2 đến 3 lần so với những sản phẩm cùng chức năng trên thị trường.

Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 4, 2 co-founder của Vulcan Augmestic đã kêu gọi mức đầu tư 5 tỷ đồng đổi lấy 15% cổ phần của công ty. Với định hướng kinh doanh mang tính vì cộng đồng, cộng với bài thuyết trình đầy tình cảm, đủ chỉn chu làm bật được tính đột phá của sản phẩm, Vulcan Augmestic đã làm Shark Liên ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên khi thấy năng lượng và tinh thần khởi nghiệp, lý tưởng sống của Founder Khánh Hạ.

Với sự đồng điệu đó, Shark Liên quyết định song hành cùng Vulcan. Cụ thể, Shark Liên đề nghị đầu tư 5 tỷ đồng đổi lấy 25% cổ phần của startup này. Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư và hỗ trợ tài chính, bà còn hứa sẽ đưa các sản phẩm Vulcan sang Đức đăng ký bản quyền sáng chế để thêm nhiều người khuyết tật hơn ngoài biên giới Việt Nam có cơ hội tiếp xúc và sở hữu sản phẩm.

Vulcan chinh phục được Shark Liên

Vulcan chinh phục được Shark Liên

Tuy nhiên mức định giá này thấp hơn định giá vòng gọi vốn trước đó của Vulcan Augmetics khiến Khánh Hạ bối rối. Shark Hưng gợi ý cho Khánh Hạ: “Offer của Shark Liên rất giá trị. Shark Liên có thể đưa sản phẩm sang Đức để đăng ký thương hiệu và sáng chế, sở hữu Công ty Bảo hiểm tiếp xúc với nhiều người có nhu cầu, đồng thời còn là Chủ tịch Quỹ GVF có thể mua sản phẩm để tặng những người có nhu cầu” và gợi ý hai bên cấu trúc lại deal.

Phân tích này làm nổi bật ưu thế và tấm lòng của Shark Liên, đồng thời làm rõ được tư duy kinh doanh “nhìn xa trông rộng” của bà. Trước đó bà chia sẻ, khi đăng ký bằng sáng chế tại Đức - một quốc gia rất nổi tiếng về công nghệ thì cơ hội Vulcan chinh phục được các thị trường khó tính khác trên thế giới sẽ dễ hơn, tuy nhiên, về khâu sản xuất thì vẫn là “made in Vietnam”.

Bị thuyết phục bởi cái tâm và cái tầm của “cá mập bà Ngoại”, Vulcan nhanh chóng gật đầu đồng ý với điều kiện: 5 tỷ đồng ban đầu của Shark Liên sẽ đổi lấy 13% cổ phần và 10% sau khi Shark Liên hoàn thành hỗ trợ các bạn đăng ký thương hiệu và sáng chế tại Đức. Shark Liên cũng đồng thuận với điều kiện này.

Qua sự tương khớp ở cả hai phía khi đều mong muốn làm thật nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng người khuyết tật, tin rằng dưới sự đồng hành của Shark Liên, Vulcan Augmestic sẽ lớn mạnh không ngừng và đem đến những tác động tích cực theo đúng với “giấc mơ” ban đầu của mình.

Sau quyết định đầu tư này, Shark Liên chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân, khẳng định quyết tâm đầu tư vào Khánh Hạ vì các bạn ấy là hiện thân của châm ngôn “Kiếm tiền hạnh phúc” mà bà đang theo đuổi: “Giá cả cạnh tranh, mục tiêu vì cộng đồng mà vẫn đảm bảo chất lượng, mẫu mã mang đầy tính thẩm mỹ, thậm chí các bạn còn không cần phải hy sinh lợi nhuận để giữ lại những ưu điểm đó. Có thể nói, Vulcan là ví dụ điển hình cho châm ngôn "kiếm tiền hạnh phúc" mà tôi luôn theo đuổi suốt hành trình sự nghiệp kể từ ngày đầu tiên bước chân vào thương trường

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Liên đầu tư 5 tỷ đồng cho Startup Vulcan vì cảm nhận được tinh thần “kiếm tiền hạnh phúc” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711658330 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711658330 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10