Shark Tank Việt Nam chính thức bước vào mùa 5

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay, ngày 18/5/2022, Chương trình Shark Tank – Mùa 5 vừa chính thức khởi động bằng sự kiện “Công bố Đối tác chiến lược” và “Ra mắt Hội đồng Đầu tư” tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn.

Chiếc điện thoại của Shark Phú và câu chuyện chuyển đổi số

Bà Lê Hạnh, Tổng giám đốc TV Hub phát biểu khai mạc

Bà Lê Hạnh, Tổng giám đốc TV Hub phát biểu khai mạc

Shark Tank là một thương hiệu chương trình truyền hình thực tế của Mỹ được phát sóng lần đầu năm 2009. Trong chương trình, các người chơi là những doanh nhân khởi nghiệp sẽ thuyết trình trước một hội đồng các nhà đầu tư (“các cá mập” - Shark), và những nhà đầu tư này sẽ lựa chọn đầu tư hoặc không. Chương trình này rất thành công và nhanh chóng lan ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam ra mắt năm 2017, và đã trải qua 4 mùa. Mùa thứ 4 vừa qua thu hút được tới 1.200 hồ sơ đăng ký tham dự của các công ty khởi nghiệp sáng tạo, không chỉ trong nước, mà còn có cả sự tham gia của các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài lẫn các doanh nhân người nước ngoài đang khởi nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện khởi động Shark Tank Mùa 5, Tổng giám đốc TV Hub, nhà sản xuất của chương trình, bà Lê Hạnh nhấn mạnh:  “Chương trình Shark Tank mang lại 3 giá trị. Thứ nhất, đây là một kênh gọi vốn hữu hiệu. Thứ hai đây là nơi dạy, học và chia sẻ những kinh nghiệm về khởi nghiệp, kinh doanh giữa các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Và cuối cùng, cũng rất quan trọng, đây là một kênh tiếp thị trị giá hàng triệu đô”.

Mùa 4 vừa qua, tuy bị dịch bệnh gây ảnh hưởng mạnh, nhưng vẫn có 4 thương vụ ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các nhà đầu tư của chương trình gồm: Coolmate, Vua Cua, An Home và Blusaigon. Theo thông tin cập nhật nhất, 4 thương vụ này đã được đầu tư tổng cộng xấp xỉ 22 tỷ đồng.

Tổng kết mùa 4, các “Cá mập” đã chỉ ra nhiều bài học và đưa ra nhiều lời khuyên quý giá cho các nhà khởi nghiệp có ý định gọi vốn trên Shark Tank mùa 5. Các công ty khởi nghiệp sáng tạo cần nghiên cứu kỹ nhu cầu của thị trường và khách hàng mục tiêu. Một trong những yêu cầu không thể thiếu khi gọi vốn là các nhà sáng lập phải chuẩn bị kỹ càng về kế hoạch kinh doanh, kế hoạch sản sinh lợi nhuận và kế hoạch đem lại lợi tức cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh việc là một kênh gọi vốn, một kênh học về kinh doanh thú vị và bổ ích cho các nhà khởi nghiệp, Shark Tank còn là một kênh tiếp thị lý tưởng, là cơ hội để các doanh nghiệp trẻ quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình đến hàng chục triệu khán giả xem truyền hình. Trên thực tế, đã có nhiều doanh nghiệp, cả ở Việt Nam lẫn nước ngoài, thừa nhận họ tham gia Shark Tank chỉ để có cơ hội được lên truyền hình. Chứng tỏ các doanh nghiệp nhanh nhạy cũng nhận ra được tiềm năng quảng bá của chương trình.

Startup BluSaigon chính thức nhận đầu tư từ Shark Việt

Các

Các "shark" đồng hành với chương trình mùa 5

Theo Báo cáo Toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021, Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế năng động mới nổi, là trung tâm phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Bênh cạnh đó, trong năm 2021, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong hệ sinh thái khởi nghiệp ASEAN, chỉ sau Indonesia và Singapo.

Tuy gặp khó khăn vì dịch bệnh, song năm 2021 vừa qua, nền kinh tế đón nhận hơn 110.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, hơn 43 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động.

Trong bối cảnh khởi nghiệp sáng tạo Việt đang phát triển mạnh, cần tiếp cận các nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công, Shark Tank sẽ chính thức bước vào mùa 5. Chương trình tiếp tục kỳ vọng sẽ khơi thông dòng vốn từ các nhà đầu tư các nhân cũng như các tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Chương trình Shark Tank Việt Nam do công ty TV Hub cùng Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital phối hợp thực hiện sẽ chính thức lên sóng ngày 5/6/2022, vào lúc 20h00 Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Tank Việt Nam chính thức bước vào mùa 5 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713536831 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713536831 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10