Shining Media và vui buồn nghề tổ chức sự kiện

Diendandoanhnghiep.vn Ngay từ khi thành lập công ty, nữ doanh nhân trẻ này đã quan niệm rằng: “Khách hàng là thượng đế, và để phục vụ thượng đế thì công ty phải có những nhân sự tốt nhất”.

Đón bắt nhu cầu tổ chức sự kiện một cách chuyên nghiệp tại vùng đất “hoa phượng đỏ”, CEO Tạ Hương đã quyết định thành lập lên Shining Media, Công ty tổ chức sự kiện và truyền thông tại Hải Phòng. 

Ngay từ khi thành lập công ty, nữ doanh nhân trẻ này đã quan niệm rằng: “Khách hàng là thượng đế, và để phục vụ thượng đế thì công ty phải có những nhân sự tốt nhất”. Shining Media tồn tại và phát triển được lớn mạnh như ngày nay là do sự sáng tạo, sự khác biệt trong khâu tổ chức và điều đó chỉ có con người mới làm được.

CEO Tạ Hương không đi theo trào lưu của các công ty đi trước, cái mà chị đầu tư đó chính là yếu tố con người. 4 năm trôi qua, Shining Media ngày một lớn dần với các phòng ban như Video, Editor, Content, Run Event, Media. Đội ngũ nhân sự của Shining Media ngày càng chất lượng hơn, trở thành công ty tổ chức sự kiện và truyền thông hàng đầu tại Hải Phòng. Cùng lắng nghe những tâm sự vui buồn về nghề tổ chức sự kiện của vị nữ doanh nhân trẻ.

- Tại sao chị quyết định lựa chọn hoạt động chính trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, một lĩnh vực được xem là khá vất vả với nữ giới? Làm trong ngành này, áp lực lớn nhất với chị là gì?

Nghề tổ chức sự kiện là đam mê của chính tôi, đó chính là lý do chính để tôi quyết định lựa chọn nghề này. Điều áp lực nhất đối với tôi đó là: Sự kiện là nghề không có trường lớp nào đào tạo bài bản cả, tất cả chỉ bằng kinh nghiệm, sự đúc kết của chính bản thân và quan trọng đối với nghề này sự sáng tạo chính là yếu tố quyết định dẫn đến thành không, không còn sự sáng tạo có lẽ là bạn đã hết duyên với nghề. Và điều áp lực vô cùng lớn đó là chỉ cần một sai sót dù là nhỏ có thể dẫn đến hỏng cả một sự kiện lớn, nên đòi hỏi bạn phải cẩn thận trong từng công đoạn.

Đội ngũ nhân sự của Shining Media với nhiều tư duy đột phá, sáng tạo.

Đội ngũ nhân sự của Shining Media với nhiều tư duy đột phá, sáng tạo.

- Đến thời điểm này, chị có tự tin rằng Shining là công ty hàng đầu về tổ chức sự kiện tại khu vực duyên hải phía Bắc? Tham vọng của Shining là gì?

Đến thời điểm hiện tại tôi tự tin rằng Shining đang là công ty thuộc top 1 về tổ chức sự kiện tại Hải Phòng. Và mong muốn của tôi trong tương lai Shining có thể dẫn đầu tại khu vực Duyên Hải phía Bắc.

- Thị phần chị “nhắm” đến là khách hàng mục tiêu nào?

Khách hàng mục tiêu của tôi đó là phân khúc khách hàng tầm trung và cao cấp.

- Theo chị, một sự kiện như thế nào thì được đánh giá là thành công? Chị có thể chia sẻ về các bước mà công ty chị đã triển khai đối với mỗi sự kiện? Những yếu tố cơ bản làm nên thành công của mỗi sự kiện?

Một sự kiện thành công theo tôi sự kiện đó phải truyền tải được rõ ràng thông điệp của chủ đầu tư đến khách hàng, và tạo được cảm xúc cho người tham gia sự kiện. Các bước để triển khai một sự kiện của Shining sẽ là: Nhận yêu cầu từ khách hàng - Triển khai Proposal (phần này chính là phần ý tưởng và báo giá) - Chốt hợp đồng - Triển khai thực hiện ý tưởng - Chạy và vận hành sự kiện -
Yếu tố cơ bản làm nên thành công của sự kiện: Đó là thấu hiểu được mong muốn của khách hàng, hiện thực hóa được mong muốn đó. Và khi thực hiện phải bằng sự Chỉn chu - Trung thực và quyết liệt.

- Không ít khách hàng đánh giá chị là một người khá kỹ tính, thậm chí khó tính trong từng khâu của mỗi sự kiện chị tổ chức. Chị nghĩ sao về đánh giá này?

Rất nhiều người có đánh giá rằng tôi là một người kỹ tính thậm chí rất khó tính trong từng khâu của mỗi sự kiện. Điều này hoàn toàn là đúng, như tôi đã nói sự kiện có thể chuẩn bị 6 tháng có khi hàng năm nhưng chỉ diễn ra trong vài tiếng. Nên tuyệt đối chúng ta không được phép phạm sai lầm, và tôi bước vào nghề này bằng tình yêu, sự đam mê và tâm huyết nên tôi luôn luôn coi mỗi sự kiện là đứa con tinh thần của mình, tôi sống trọn vẹn theo từng phút giây mà sự kiện diễn ra. Chính vì thế tôi luôn luôn tạo áp lực cho chính mình.

- Câu chuyện đáng nhớ nhất trên con đường khởi nghiệp của chị?

Điều đáng nhớ nhất với tôi đến giờ có lẽ là nhân viên tôi luôn nói phải đổi tên công ty thành công ty Raining, vì trong suốt 4 năm qua hầu như các sự kiện mà Shining tổ chức ngoài trời đều ít nhiều sẽ có mưa trước sự kiện. Nhưng chưa có bất kỳ sự kiện nào mà chúng tôi bị hoãn, hủy mà ngược lại lại rất thành công. Có lẽ đó chính là sự ưu ái của nghề với Shining.

Chúc ước mơ chinh phục thị trường khu vực Duyên hải phía Bắc của chị sớm trở thành hiện thực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shining Media và vui buồn nghề tổ chức sự kiện tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713904039 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713904039 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10