Siêu dự án Hạ Long Xanh 10 tỷ USD bao giờ khởi công?

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Văn Thắng đề nghị Vingroup đảm bảo các điều kiện để có thể khởi công dự án Hạ Long Xanh 10 tỷ USD trong tháng 9/2020.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đề nghị Vingroup tập trung tối đa vào dự án, chủ động phối hợp với sở, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ báo cáo giải trình ý kiến của các bộ theo chỉ đạo của tỉnh để trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong nửa đầu tháng 8/2020.

Ông Thắng cũng đề nghị, chủ đầu tư phấn đấu đảm bảo các điều kiện có thể khởi công dự án trong tháng 9 để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. 

Vào cuối tháng 4/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã công bố danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất đối với khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh. Theo đó, dự án được thực hiện tại các phường: Hà Khẩu, Đại Yên thuộc TP. Hạ Long và các phường, xã: Tân An, Hà An, Hoàng Tân, Liên Hòa thuộc thị xã Quảng Yên với tổng mức đầu tư dự kiến 232.369 tỷ đồng (tương đương khoảng 10 tỷ USD), diện tích 4.109ha.

Thời gian thực hiện dự án trong vòng 10 năm từ 2019 – 2029. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị thông minh, hiện đại, đồng bộ, đẳng cấp, thân thiện với môi trường.

Liệu Vingroup có thể khởi công siêu dự án 10 tỷ USD trong tháng 9 này? Ảnh minh họa

Chủ tịch Quảng Ninh muốn Vingroup có thể khởi công siêu dự án 10 tỷ USD trong tháng 9 này. (Ảnh minh họa)

Được biết, Vingroup hiện đã và đang nghiên cứu đầu tư 11 dự án trên địa bản tỉnh Quảng Ninh, tuy nhiên những dự án này đang gặp một số khó khăn. Để giải quyết khó khăn cho Vingroup, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo cụ thể tới các bên liên quan.

Đối với dự án tổ hợp công nghiệp, dịch vụ và logistics phía nam sông Lục Lầm (phường Hải Hòa, TP. Móng Cái), tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) phối hợp với văn phòng UBND tỉnh sớm phê duyệt kế hoạch sử dụng đất của TP. Móng Cái.

UBND TP. Móng Cái cũng được yêu cầu khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Sở TNMT thẩm định, đề xuất UBND tỉnh báo cáo thủ tướng chính phủ cho phép chuyển đổi đất lúa trong tháng 8/2020 làm cơ sở để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; xây dựng kế hoạch để có thể thực hiện giải phóng mặt bằng ngay sau khi thủ tướng cho chuyển đổi đất lúa.

Với vướng mắc tại dự án Safari Hạ Long (xã Vũ Oai, Hòa Bình, Kỳ Thượng, Đồng Lâm), chủ tịch tỉnh yêu cầu văn phòng UBND tỉnh căn cứ nội dung chỉ đạo trình UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết làm cơ sở để hoàn thiện quy hoạch chi tiết.

UBND TP. Hạ Long được giao nhiệm vụ khẩn trương hoàn thiện quy hoạch chi tiết, báo cáo Sở Xây dựng thẩm định, đề xuất UBND tỉnh báo cáo ban thường vụ tỉnh, thường trực tỉnh ủy, thường trực UBND tỉnh nghe và cho ý kiến trước khi phê duyệt, thời gian trước ngày 10/8.

Sau khi quy hoạch chi tiết được phê duyệt, lãnh đạo tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường cập nhật dự án trên vào quy hoạch sử dụng đất của TP. Hạ Long, trình UBND phê duyệt và đề xuất UBND tỉnh các thủ tục cần thiết để báo cáo thủ tướng cho phép chuyển đổi đất rừng đặc dụng sang mục đích khác trước ngày 31/8.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm thẩm định, đề xuất UBND tỉnh phê duyệt phương án quản lý rừng bền vững trước ngày 10/8; đôn đốc đơn vị lập đề án, hoàn thiện đề án dự lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thẩm định, đề xuất UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 31/8, làm cơ sở để báo cáo Thủ tướng cho chuyển đổi đất rừng.

Đối với các dự án khác, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành cần tích cực phối hợp với chủ đầu tư kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các dự án được triển khai đúng tiến độ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Siêu dự án Hạ Long Xanh 10 tỷ USD bao giờ khởi công? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713441448 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713441448 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10