Singapore phát hành thiết bị đeo truy vết COVID-19 cho người cao tuổi

Diendandoanhnghiep.vn Theo đó, chính phủ sẽ phân phối thiết bị đeo TraceTogether hỗ trợ Bluetooth cho người cao tuổi, đây là nhóm nguy cơ cao nhiễm COVID-19.

Thiết bị đeo truy vết tiếp xúc COVID-19 mới của Singapore.

Thiết bị đeo truy vết tiếp xúc COVID-19 mới của Singapore.

Chính phủ Singapore sẽ phát các thiết bị đeo truy vết tiếp xúc COVID-19 cho người cao tuổi, do đây là đối tượng không được kết nối với công nghệ kỹ thuật số và dễ bị tổn thương nhất, đồng nghĩa với việc dễ mắc COVID-19. Thiết bị đeo tên là TraceTogether, mỗi thiết bị đeo được hỗ trợ Bluetooth sẽ có một mã QR duy nhất và không có kết nối internet hoặc di động.

Theo Văn phòng Chính phủ kỹ thuật số và Quốc gia thông minh của Singapore, mã thông báo được thiết kế để trao đổi tín hiệu Bluetooth với các TraceTogether khác cũng như điện thoại di động chạy ứng dụng theo dõi liên lạc TraceTogether nằm trong phạm vi gần quy định.

Được giới thiệu vào tháng 3, ứng dụng theo dõi liên lạc sử dụng công nghệ không dây để xác định người dùng TraceTogether tiếp xúc với những người ở cách nhau 2 mét trong hơn 30 phút. Dữ liệu sau đó được thu thập, mã hóa và lưu trữ cục bộ trên điện thoại của người dùng trong 21 ngày.

Bản thân TraceTogether sẽ được "cá nhân hóa" cho việc sử dụng của người nhận và giữ dữ liệu được mã hóa của các liên hệ gần trong không quá 25 ngày. Người dùng sẽ được nhóm theo dõi liên lạc của Bộ Y tế thông báo nếu họ được phát hiện là có tiếp xúc gần với người bị nhiễm COVID-19 và dữ liệu sẽ được trích xuất - sau khi thiết bị được chuyển giao cho một quan chức y tế được ủy quyền - để tạo điều kiện truy tìm dấu vết.

Hướng dẫn sử dụng thiết bị đeo TraceTogether

Hướng dẫn sử dụng thiết bị đeo TraceTogether

Thiết bị có tuổi thọ pin ước tính từ sáu đến chín tháng và không cần phải sạc.

Trang ZDNet đã đặt ra một số câu hỏi tiếp theo cho Văn phòng Chính phủ số và Quốc gia thông minh, bao gồm số lượng mã thông báo được nhắm mục tiêu phát hành trong đợt đầu tiên này, cách xác định người nhận, khung thời gian khi có phiên bản trong tương lai và các thành phần và chức năng thiết kế nào sẽ có được cải thiện trong các bản phát hành này.

Người phát ngôn của văn phòng đã không bình luận trực tiếp về những câu hỏi này, chỉ nói rằng đó là ưu tiên người cao tuổi không kết nối kỹ thuật số trong đợt phân phối đầu tiên này, bao gồm cả những người sống một mình hoặc có gia đình khó khăn

Việc chính phủ Singapore chuyển sang phân phối các thiết bị đeo được để tạo điều kiện truy tìm liên lạc trước đó đã gây ra sự phản đối công khai từ các cá nhân liên quan đến quyền riêng tư của họ. Một kiến nghị trực tuyến kêu gọi công chúng từ chối sử dụng, đến nay, đã thu được gần 54.000 chữ ký. Nó mô tả việc thực hiện các thiết bị như "vi phạm trắng trợn quyền của chúng tôi đối với quyền riêng tư, không gian cá nhân và tự do di chuyển".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Singapore phát hành thiết bị đeo truy vết COVID-19 cho người cao tuổi tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713948376 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713948376 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10