Singapore ứng dụng AI để khôi phục lại ngành du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Singapore đang dần mở cửa lại biên giới sau nhiều tháng bị hạn chế đi lại do virus SARS-CoV-2 và doanh nghiệp hy vọng AI có thể giúp khôi phục ngành du lịch.

Thuận lợi ứng dụng AI

Khi chính quyền thành phố Singapore đang tìm cách cứu vãn ngành du lịch đang chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh, ngành này đóng góp khoảng 4% cho nền kinh tế, thì doanh nghiệp hy vọng rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp ngành này đưa du khách trở lại một cách an toàn.

Dữ liệu chính thức cho thấy lượng khách du lịch hàng tháng đã giảm 76% từ tháng 1 đến tháng 7, so với một năm trước. Chỉ riêng trong tháng 7, lượng khách đến đã giảm hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các start-up tại

Các start-up tại "đảo quốc sư tử" đang hy vọng việc ứng dụng AI sẽ giúp vực dậy ngành du lịch của nước nhà.

Mặc dù “đảo quốc sư tử” này vẫn đóng cửa với hầu hết du khách người nước ngoài, các quan chức hiện đang xem xét dỡ bỏ các hạn chế đối với một số nhóm du khách.

Các công ty khởi nghiệp địa phương như Vouch và Travelstop đang đặt cược vào các hệ thống được hỗ trợ bởi AI của họ để giúp đất nước điều hướng các tiêu chuẩn an ninh mới.

Ra mắt vào năm 2017, Vouch được biết đến với dịch vụ trợ giúp đặc biệt kỹ thuật số hỗ trợ AI được lập trình để trả lời các thắc mắc của khách, đặt phòng và đặt dịch vụ phòng. Các chatbot của họ từng được sử dụng tại các khách sạn hàng đầu như Marina Bay Sands và Pan Pacific ở Singapore, trong bối cảnh đại dịch chúng được nâng cấp lên với các tính năng chống dịch như khả năng thực hiện khai báo sức khỏe, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt hàng không tiếp xúc cho các dịch vụ ăn uống và quản lý kiểm soát đám đông.

“Thật thú vị, COVID-19 đã thực sự giúp ích đáng kể cho công việc kinh doanh của chúng tôi”, đồng sáng lập của Vouch, Joseph Ling cho biết.

Ban đầu, công ty đã phải sửa đổi hệ thống đặt hàng ăn uống tại phòng của mình để cho phép mang đi và giao hàng - một tính năng mà họ cung cấp miễn phí cho các khách sạn trong thời gian Singapore đóng cửa một phần.

“Nhờ đó, chúng tôi đã có thể xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời,” Ling nói. “Khi các khách sạn bắt đầu lên kế hoạch cho tương lai vào khoảng tháng 6 và tháng 7, chúng tôi đã đăng ký nhiều khách sạn trong số đó” - ông cho biết Vouch hiện đang phát triển nhanh chóng với “15% tổng số phòng khách sạn Singapore”.

Các doanh nghiệp khác được hỗ trợ bởi AI cũng cho biết họ lạc quan về triển vọng dài hạn.

Trong khi đó, Travelstop mới thành lập hai năm với nhằm mục đích đơn giản hóa việc đi công tác với sự trợ giúp của nền tảng SaaS không máy chủ, được thiết kế để tăng tốc quá trình đặt phòng, tự động hóa báo cáo chi phí và cung cấp thông tin chi tiết tiết kiệm chi phí.

“Trong vài tháng qua, mặc dù doanh thu du lịch của công ty đã giảm, nhưng chúng tôi đang nhận thấy lực kéo đáng kể trên nền tảng quản lý chi phí của mình khi các công ty hiện đang tăng tốc số hóa quy trình và quy trình làm việc để hỗ trợ công việc từ văn hóa gia đình”, Prashant Kirtane đồng sáng lập của Travelstop cho biết.

Thay đổi ngành du lịch

Có sự hỗ trợ của AI sẽ giúp giảm tỷ lệ tiếp xúc của du khách.

Có sự hỗ trợ của AI sẽ giúp giảm tỷ lệ tiếp xúc của du khách, giúp phòng dịch COVID-19.

Hai doanh nhân cho biết họ tin rằng học máy và AI sẽ thay đổi du lịch như một trải nghiệm.

“Các mô hình kinh doanh của các công ty quản lý du lịch doanh nghiệp truyền thống đã không phát triển trong nhiều thập kỷ,” Kirtane nói. “Các công cụ hiện tại không bắt kịp với khách kinh doanh hiện đại và thường không phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.”

Trước đại dịch, AI và các hình thức học máy khác chỉ mới bắt đầu thâm nhập vào lĩnh vực du lịch. Lợi thế lớn nhất của họ là khả năng cá nhân hóa trải nghiệm và hợp lý hóa dịch vụ dựa trên dữ liệu khách hàng.

Ví dụ, công ty khởi nghiệp Fooyo của Singapore tạo ra các bản kế hoạch hành trình tùy chỉnh bao gồm theo dõi đám đông theo thời gian thực cho các điểm tham quan và sự kiện. Ứng dụng mà nó tạo ra cho thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc cũng bao gồm một hướng dẫn âm thanh AI, cung cấp cho du khách thông tin dựa trên vị trí GPS của họ.

Khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau đại dịch, các hệ thống được hỗ trợ bởi AI có thể trở nên đặc biệt hữu ích.

Ví dụ: “với việc mọi người thận trọng hơn về việc xếp hàng dài và chờ đợi trong không gian đông đúc, nhiều quy trình AI hơn sẽ có lợi cho việc điều chỉnh khoảng cách an toàn”, James Walton, lãnh đạo lĩnh vực vận tải, khách sạn và dịch vụ tại Deloitte Đông Nam Á cho biết. Ông nêu ví dụ về nhận phòng và trả phòng từ xa trong các khách sạn.

Một cuộc chơi cho các nhà đầu tư?

Các nhà đầu tư đang chú ý đến lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này. Travelstop đã huy động được 3 triệu USD tiền tài trợ trước Series A do công ty đầu tư mạo hiểm Accel ở Thung lũng Silicon dẫn đầu vào năm ngoái, cao hơn 1,2 triệu USD mà họ thu được trong vòng hạt giống năm 2019 do SeedPlus của Singapore dẫn đầu.

Kirtane cho biết công ty đặt mục tiêu hoàn thành vòng gọi vốn mới vào năm 2021. Trong khi đó, Vouch đã huy động được khoảng 250.000 USD đầu tư thiên thần cho đến nay và sẽ tìm kiếm thêm quỹ khi có vẻ mở rộng ở Thái Lan và Malaysia.

Và các khoản đầu tư vào công nghệ mới vẫn tiếp tục. Vào năm 2017, cơ quan du lịch của quốc gia này và Hiệp hội Khách sạn Singapore đã khởi động một chương trình thu hút sự chú ý của các công nghệ dành cho khách sạn. Các quan chức đã công bố một chương trình tăng tốc cho các công ty khởi nghiệp công nghệ định hướng du lịch vào cuối năm ngoái.

Walton nói: “Đổi mới công nghệ“ cũng có thể củng cố nhận thức của nhà đầu tư, và do đó khuyến khích đầu tư vào đất nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Singapore ứng dụng AI để khôi phục lại ngành du lịch tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713579328 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713579328 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10