Sinh khí phục hồi

Diendandoanhnghiep.vn Mở cửa du lịch quốc tế không chỉ giúp ngành du lịch hồi sinh mà mọi ngành liên quan đều có sinh khí mới.

 Đoàn khách nước ngoài tham quan Citytour-Biệt động Sài Gòn. Ảnh: PLO

Đoàn khách nước ngoài tham quan Citytour-Biệt động Sài Gòn. Ảnh: PLO

Tại TP HCM, Cục Thống kê TP cho biết chỉ sau 2 tuần Việt Nam mở cửa hoàn toàn ngành du lịch, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đón lượng khách quốc tế đến tăng gấp đôi.

Du lịch mở cửa không chỉ là đón “khách Tây” hay khách nội qua các cửa ngõ hàng không, kéo theo là một chuỗi dịch vụ phụ trợ của ngành từ vận chuyển thủy, bộ, thậm chí các tuyến tour trong các nội đô TP đến các tour du lịch sinh thái, ngắn dài ngày về các địa phương đều rộn ràng. Không khí khởi sắc cũng ùa đến nhóm hạ tầng cơ sở, điểm đến khách sạn, resort, điểm cung ứng ăn uống, dịch vụ... Nhìn rộng ra, các làng nghề mây tre đan lát thủ công mỹ nghệ dệt may... cũng hưởng lợi “ăn theo” du lịch.

>> Phục hồi du lịch cần gắn liền với phục hồi và gìn giữ bản sắc văn hóa

Cục thống kê TP HCM đánh giá, ngành du lịch trên địa bàn dự báo sẽ có nhiều khởi sắc trở lại hơn nữa. Và đó mới chỉ mới là một phần lát cắt về sinh khí đến từ mở cửa du lịch nơi TP lớn nhất nước. Trên thực tế, đã có hàng loạt địa phương khởi động các chương trình tô đậm thêm sinh khí du lịch vùng miền như lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang, có sự đồng hành của Vietjet; tới đây là Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội, triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch thông thường và là cột mốc khẳng định sự mở cửa trở lại của Du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới.

Dù chưa thể ghi nhận doanh thu vượt trội sớm để mọi doanh nghiệp du lịch và các ngành liên quan đều bắt đà “phục thù tăng trưởng” 2 năm qua, nhưng sinh khí mang lại của mở cửa cũng đồng thời mang lại nhiều hi vọng phục hồi hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sinh khí phục hồi tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713417261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713417261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10