Sinh viên vay vốn khởi nghiệp kinh doanh - cơ hội hay rủi ro?

Diendandoanhnghiep.vn Có một sự thật, 90% những người mới bắt đầu kinh doanh đều phải vay vốn trừ một vài trường hợp đặc biệt như có sự hỗ trợ từ gia đình. Không phải cứ khởi nghiệp là có vốn.

Sinh viên vay vốn khởi nghiệp kinh doanh – cơ hội hay rủi ro? Nếu các bạn theo dõi chương trình Shark Tank chắc còn nhớ hai sinh viên khởi nghiệp bằng việc thiết kế trang phục biểu diễn và được các Shark nhiệt tình đón nhận. Để có thể gây dựng được một nền tảng thu hút đầu tư như vậy, chắc chắn hai bạn sinh viên này đã phải vay một khoản vốn không nhỏ. Cùng Vaytien247 tìm hiểu về vấn đề vay tiền khởi nghiệp của sinh viên qua bài viết này nhé.

1. Sinh viên có nên khởi nghiệp hay không?

“Sinh viên không khởi nghiệp thì ai khởi nghiệp” – Đó là lời khẳng định của tất cả những người thành công đã từng bước qua quãng đường gian khổ để đạt tới thành công. Khi bạn còn ở trường, bạn có quá ít gánh nặng trên vai như gia đình hay tài chính để mà lo lắng, còn khi có một công việc nào đó, nó sẽ kéo chân bạn lại trong việc chấp nhận rủi ro kia. Vậy thì thời điểm còn là sinh viên, là thời điểm khởi nghiệp phù hợp nhất. Sinh viên có sức trẻ, không ngại thử thách, khám phá, ham học hỏi và dũng cảm.

Khởi nghiệp không cần phải to tát: Trong thời gian bắt đầu khởi nghiệp, bạn không cần phải làm lớn, có một công ty riêng mà có thể bắt đầu từ những việc kinh doanh với số vốn nhỏ để học tập kinh nghiệm, tích lũy kiến thức và bù đắp lỗ hổng còn thiết để bắt đầu với những thứ lớn hơn. Trường học không chỉ là nơi thúc đẩy sự sáng tạo mà còn giúp bù đắp lỗ hổng còn thiếu.

2. Vay tiền khởi nghiệp có thực sự rủi ro?

Có một sự thật, 90% những người mới bắt đầu kinh doanh đều phải vay vốn trừ một vài trường hợp đặc biệt như có sự hỗ trợ từ gia đình. Không phải cứ khởi nghiệp là có vốn. Nếu chờ đợi vốn có sẵn chắc chắn 90% những người khởi nghiệp đều đã dừng chân từ rất lâu. Bạn có ý tưởng hay, nhưng nếu không có tiền, bạn cần làm gì? Câu trả lời chính là tìm nguồn vốn.

3. Có bao nhiêu cách vay tiền khởi nghiệp cho sinh viên?

Cách thứ nhất: Xin tài trợ, đóng cổ phần

Ví dụ như Shark Tank là một chương trình cực kì thú vị và được nhiều người đón nhận bởi đằng sau đó là câu chuyện dạy người trẻ cách xin góp vốn, tài trợ, đầu tư. Những người giàu có và thành công luôn tìm kiếm những ý tưởng mới để chuyển sang một lĩnh vực khác. Đối với họ lúc tiền không còn là tất cả, ngay cả những người thành công họ vẫn muốn mạo hiểm.

Vay vốn khởi nghiệp Shark Tank

Cách thứ hai: Vay tiền khởi nghiệp từ người thân

Nếu bạn có sự hỗ trợ từ gia đình thì đây là một điều tuyệt vời. Vay vốn người thân giúp bạn bớt áp lực từ việc trả nợ. Nhưng nhược điểm của nó là có thể bạn chưa sợ thất bại và mất tiền tới mức sống chết vì công việc của mình.

Cách thứ 3: Vay tiền khởi nghiệp từ ngân hàng

Gần như đây là phương án tối ưu nhất khi khởi nghiệp. Bởi khi bắt đầu bạn khó lòng có thể kêu gọi đầu tư từ các nhà kinh doanh, hoặc gia đình không đủ lực để giúp bạn đủ vốn kinh doanh. Vay ngân hàng là cách hầu hết doanh nhân đều lựa chọn. Ngay cả với các doanh nhân thành đạt, họ vẫn đang nợ ngân hàng những khoản rất lớn. Cách kinh doanh của họ là chuyển dịch dòng tiền từ ngân hàng sang kinh doanh và thu lãi, không hề phải động đến túi tiền của bản thân.

Nếu bạn có dự định vay tiền khởi nghiệp từ ngân hàng hãy xem ngay bài viết:

4. Các quỹ có thể vay vốn khởi nghiệp cho sinh viên

Quỹ thứ nhất: Quỹ khởi nghiệp tại các nhà trường. Các trường kinh tế thường có một quỹ thường niên hỗ trợ các sinh viên có ý tưởng xuất sắc khởi nghiệp.

Quỹ thứ 2: Quỹ khởi nghiệp xã hội: Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh quản lý và được điều hành bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp. Mục đích chính của Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp khuyến khích tinh thần kinh doanh, cổ vũ khát vọng làm giàu chân chính cho những người trẻ. Tổng nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp là 30 tỷ đồng.

Quỹ thứ ba: Các ngân hàng hỗ trợ sinh viên vay vốn khởi nghiệp như: TPBANK, SACOMBANK, AGRIBANK, VIETINBANK,.. Tuy vậy, bạn vẫn cần sự hỗ trợ của gia đình về mặt tài sản thế chấp,

Quỹ thứ tư: Các công ty tài chính. Tương tự như các ngân hàng, bạn có thể vay vốn tại các công ty tài chính với thủ tục dễ dàng, thời gian giải ngân nhanh chóng hơn.

Hiện nay việc sinh viên vay vốn khởi nghiệp kinh doanh đang nhận được sự hỗ trợ của toàn xã hội. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc kĩ và nên bắt đầu từ số vốn nhỏ. Chúc bạn thành công.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sinh viên vay vốn khởi nghiệp kinh doanh - cơ hội hay rủi ro? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711706068 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711706068 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10