Smartfren Telecom của Indonesia được Alibaba đầu tư hơn 100 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD vào PT Smartfren Telecom thuộc Tập đoàn Sinar Mas của Indonesia.

>> Startup fintech SuperAtom gọi vốn 22 triệu USD trong vòng Series C 

Theo nguồn tin của DealStreetAsia, “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc Alibaba sẽ đầu tư vào nhà khai thác viễn thông PT Smartfren Telecom thuộc Tập đoàn Sinar Mas của Indonesia, trong một thỏa thuận có thể trị giá hơn 100 triệu USD.

Với khoản đầu tư tiềm năng trên, Alibaba được cho là đang tăng cường tiếp cận thị trường Indonesia bằng cách khai thác một trong những tập đoàn lớn nhất của đất nước và hệ sinh thái rộng lớn của họ, bao gồm các mảng truyền thông và công nghệ, sản xuất giấy, kinh doanh nông nghiệp, dịch vụ tài chính và cơ sở hạ tầng. Dự kiến, Smartfren và Alibaba sẽ sớm công bố thỏa thuận trên.

Bản thân Alibaba đã là một tập đoàn công nghệ lớn trên thị trường toàn cầu và khoản đầu tư này sẽ giúp PT Smartfren Telecom vững tin về khả năng đảm bảo được các nguồn tiền từ nơi khác để tiếp tục phát triển.

>> Startup Azota gọi vốn thành công 2,4 triệu từ vòng Pre-Series A

>> Startup Djoin của Indonesia gọi vốn thành công 1 triệu USD

Theo một chuyên gia trong ngành chia sẻ, Alibaba có kế hoạch hợp tác với một tập đoàn có nền tảng tốt ở thị trường Đông Nam Á vào thời điểm mà tập đoàn này đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về mặt pháp lý tại thị trường nội địa.

Alibaba đã có mặt tại Indonesia thông qua PT Akulaku Silvrr Indonesia, một phần của Tập đoàn Akulaku tài chính kỹ thuật số và thương mại điện tử. Akulaku kiểm soát 25,66% ngân hàng cho vay kỹ thuật số của Indonesia, Bank Neo Commerce.

Nhà kinh tế Nailul Huda của Viện Phát triển Kinh tế và Tài chính nhận định: Với khoản đầu tư từ thương vụ này đủ để PT Smartfren Telecom có thể cạnh tranh với các nhà khai thác viễn thông khác là Telkomsel và Indosat - những người đã phát triển mạng 5G tại Indonesia.

Trong một báo cáo, Smartfren đã có lợi nhuận trong ba tháng đầu năm 2022 nhờ doanh thu cao hơn. Công ty ghi nhận khoản lãi 24,98 tỷ rupiah (1,7 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 1 - 3/2022, so với mức lỗ 396,83 tỷ rupiah trong cùng kỳ năm trước đó.

Mặc dù khoản đầu tư được đề xuất bởi Alibaba có thể là mới, nhưng Smartfren trước đó đã ký kết các thỏa thuận với các đơn vị liên quan đến hệ sinh thái của tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc. Vào tháng 12 năm ngoái, Smartfren đã công bố liên doanh giữa công ty con PT SF Digital Commerce và Fonixtree Digital Singapore. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Smartfren Telecom của Indonesia được Alibaba đầu tư hơn 100 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714039620 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714039620 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10