SmartPay bắt tay LienVietPostBank cung cấp ví điện tử, dịch vụ kiều hối cho tiểu thương

Diendandoanhnghiep.vn Hợp tác giữa Công ty TNHH Mạng lưới Thông minh (SmartNet) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) sẽ mở ra ví điện tử, kiều hối và các dịch vụ khác cho khách hàng trọng tâm.

Theo đó, trong sự kiện ký kết hợp tác vừa diễn ra tại TP HCM, Chủ tịch của hai Công ty đã tiến hành ký kết Ghi nhớ hợp tác (MOU) xác định chủ trương hợp tác toàn diện. Đồng thời, đại diện cho mảng ví điện tử của SmartNet và đại diện cho Ngân hàng số của LienViet PostBank cũng thực hiện ký kết Thỏa thuận Hợp tác để kết nối các tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ nội địa của LienVietPostBank với SmartPay (Ví điện tử của SmartNet).

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên mở ra nhiều cơ hội cung ứng và khai thác thanh toán điện tử, các dịch vụ khác cho đối tượng khách hàng mà 2 bên có nhiều lợi thế

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên mở ra nhiều cơ hội cung ứng và khai thác thanh toán điện tử, các dịch vụ khác cho đối tượng khách hàng mà 2 bên có nhiều lợi thế

Việc kết nối này sẽ khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Cụ thể, khách hàng có thể liên kết nạp tiền/rút tiền thông qua tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ nội địa mở tại LienViet Post Bank với Ví điện tử SmartPay. Bên cạnh đó, người dùng ví điện tử SmartPay hoặc khách hàng có tài khoản tại LienVietPostBank có thể quét mã thanh toán (QR code) khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) của hai bên một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Hiện nay, SmartPay có hơn 300.000 ĐVCNTT và LienVietPostBank sở hữu gần 50.000  ĐVCNTT. Mạng lưới ĐVCNTT này đang được mở rộng từng ngày và phủ sóng khắp các tỉnh thành Việt Nam, góp phần giúp khách hàng của hai bên có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán không tiền mặt thông qua mạng lưới rộng lớn này.

Chia sẻ tại buổi ký kết, ông Huỳnh Ngọc Huy – Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank, cho biết: "Việc kết nối giữa tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ nội địa của LienVietPostBank với SmartPay sẽ tận dụng được các lợi thế của hai bên trong thanh toán song phương, mở rộng lượng khách hàng cho cả hai Công ty, giúp cộng đồng tiểu thương, khách hàng cá nhân có thêm kênh thanh toán, đa dạng hóa cách thức thanh toán, từ đó giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng".

Về mảng kiều hối, theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam ước tính nhận về 16,7 tỷ USD kiều hối trong năm 2019, tăng 6,4% so với cùng kỳ. Việt Nam đứng thứ 9 trong số các quốc gia nhận được nhiều kiều hối nhất trên thế giới trong năm 2019. Năm 2020, dịch COVID- 19 khiến lượng kiều hối đổ về Việt Nam bị ảnh hưởng, nhưng theo tầm nhìn trung và dài hạn, với đà phục hồi của nền kinh tế thế giới, dịch vụ kiều hối sẽ có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển. Đặc biệt vào dịp cuối năm, nhu cầu kiều hối sẽ tăng cao khi kiều bào Việt Nam khắp năm châu chuyển tiền về cho gia đình, người thân tại quê hương.

Đón trước đà hồi phục của thị trường, SmartPay sẽ bắt tay cùng LienVietPostBank nhằm đem đến trải nghiệm thuận lợi hơn cho người dùng trong việc tiếp cận dịch vụ kiều hối do Ngân hàng cung cấp. Chia sẻ tại buổi hợp tác, ông Marek E. Forysiak, Chủ tịch SmartPay cho biết: “Trong khuôn khổ hợp tác lần này, SmartPay và LienVietPostBank sẽ triển khai giới thiệu đến người dùng dịch vụ kiều hối của LienVietPostBank và dịch vụ trung gian thanh toán của SmartPay. LienVietPostBank là đơn vị dẫn đầu trong dịch vụ kiều hối và chúng tôi tin rằng dịch vụ kiều hối sẽ được cải thiện đáng kể nhờ vào các dịch vụ kỹ thuật số. Với lực lượng kiều bào đông đảo sinh sống và làm việc ở khắp nơi trên thế giới, họ sẽ tiếp tục là nguồn lực chính chuyển tiền về Việt Nam cho gia đình và người thân, đặc biệt là vào dịp cuối năm. Do đó, việc cung cấp các giải pháp tiên tiến nhằm giúp cho cả khách hàng cá nhân và tiểu thương sử dụng dịch vụ kiều hối để nhận tiền nhanh hơn, với chi phí thấp hơn đó là nơi công nghệ có thể tạo nên sự khác biệt. Bên cạnh đó, sự hợp tác giữa SmartPay và LienVietPostBank cũng sẽ tăng khả năng tương tác giữa hai hệ thống thanh toán, từ đó khách hàng của cả hai tổ chức có thể dễ dàng quét mã QR để thanh toán cho các sản phẩm, dịch vụ tại mạng lưới ĐVCNTT của cả SmartPay và LienVietPostBank”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SmartPay bắt tay LienVietPostBank cung cấp ví điện tử, dịch vụ kiều hối cho tiểu thương tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724231 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724231 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10