Sở GTVT TP HCM khuyến cáo người dân không mua vé Tết "chợ đen"

Diendandoanhnghiep.vn Trước tình trạng vé chợ đen ở nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM nở rộ, Sở GTVT TP.HCM đã khuyến cáo người dân không mua vé chợ đen.

Sở GTVT TP HCM khuyến cáo người dân không mua vé Tết chợ đen

Sở GTVT TP HCM khuyến cáo người dân không mua vé Tết chợ đen

Sở GTVT khuyến cáo hành khách có nhu cầu mua vé xe khách nên mua trực tiếp tại bến, không nghe những thông tin không chính thống, tránh bị lừa gạt mua vé "chợ đen".

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu về quê ăn tết của người dân, Sở GTVT đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện tăng cường. Không chỉ các hãng xe bổ sung phương tiện, ngành giao thông TP còn dự phòng 2.400 phù hiệu xe chạy tuyến cố định cho các phương tiện tăng cường giải tỏa khách tại các bến xe liên tỉnh, đồng thời điều động hệ thống xe buýt hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. 

TP.HCM cũng cam kết đảm bảo đủ phương tiện đưa người dân về quê ăn tết. Tuy nhiên đối với các tuyến đường có cự ly vận chuyển xa như về các tỉnh miền Trung, do các đơn vị vận tải đã tổ chức bán vé trước từ rất sớm (giữa tháng 12.2018) nên đến thời điểm hiện tại hành khách đăng ký mua vé trong các ngày cao điểm đối với xe khách thương hiệu không còn vé xe giường nằm, vé ngồi chắc chắn còn. Giai đoạn cao điểm, nhu cầu đi lại tăng cao, người dân nên cân nhắc điều quan trọng nhất là có được vé chính thống về quê.

Hành khách phát hiện bất cứ trường hợp mua bán vé "chui", đẩy giá sai quy định có thể lập tức liên hệ phản ánh với bến xe hoặc Sở GTVT TP thông qua đường dây nóng  0388.247.247.

Cũng theo Sở GTVT, đơn vị này đã phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở, Cảnh sát giao thông tăng cường rà soát, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng bán vé chui giá cao, lừa gạt hành khách. Dịp Tết người dân có nhu cầu đi lại nên đến trực tiếp mua vé tại các quầy vé trong bến xe hoặc mua trực tuyến trên trang web chính thức của bến xe. Tuyệt đối không nên nghe lời những thông tin không chính thống mà mua vé tại các tụ điểm xe khách trái phép, vừa phải mua giá cao, vừa phải chịu cảnh nhồi nhét trên xe. Chưa kể lực lượng thanh tra, công an trong quá trình kiểm tra trên đường, nếu phát hiện xe chở quá tải thì không những nhà xe phải chịu phạt mà chính hành khách cũng buộc phải xuống xe giữa đường.

Cũng liên quan đến tình hình bán vé tàu xe Tết Nguyên đán 2019, mới đây Công ty CP VTĐS Sài Gòn đã phối hợp với liên doanh nhà thầu FPT xây dựng thêm website bán vé mới: giare.vetau.vn; giare.vetau.com.vn. Trên website này, một số chức năng bổ sung mới đã được hoàn thiện như: Tổng hợp và thông tin tất cả các vé, các tàu có khuyến mãi, giảm giá của ngành đường sắt đến khách hàng. Giao diện trực quan, dễ quan sát, các chương trình khuyến mãi, giảm giá vé thể hiện ngay trên trang chủ, thao tác tìm kiếm đơn giản tạo sự thuận tiện cho người dùng.

Các website này cũng cung cấp các thông tin một cách tổng quan nhất đối với từng mác tàu như: Cung cấp thông tin cụ thể thời gian của từng mác tàu đi từ ga đi đến ga đến là mất bao lâu, cơ sở để người đi tàu chủ động sắp xếp thời gian trước khi lên tàu; thể hiện rõ số chỗ còn và giá vé của tất cả các loại chỗ giúp cho người mua thuận tiện trong việc so sánh giá vé và lựa chọn chỗ phù hợp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT TP HCM khuyến cáo người dân không mua vé Tết "chợ đen" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710487 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710487 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10