Sở Y tế Hà Nội: Có thể xuất hiện thêm các ổ dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết tình hình dập dịch đang gặp nhiều khó khăn, có thể có thêm ổ dịch nên cần hết sức thận trọng trong công tác phòng chống, ngăn chặn và khoanh vùng dập dịch.

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống COVID-19 TP Hà Nội ngày 7/5, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết đến nay, Hà Nội đã có 20 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng; 44 ca dương tính trong chùm ca bệnh ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và 11 ca dương tính tại Bệnh viện K Tân Triều.

Hà Nội đã xuất hiện nhiều ổ dịch, nhiều nguồn lây với tốc độ nhanh. Thành phố vẫn đang thực hiện các biện pháp. Nhưng theo ông Hạnh tình hình kiểm soát dịch bệnh đang gặp nhiều khó khăn.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định có thể có thêm các ổ dịch. Ông cũng nói rõ, khi có ca F0, các quận huyện phải truy vết ngay, càng nhanh càng tốt.

Các bệnh viện cần thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch; giãn cách bệnh nhân; đặt lịch khám qua mạng; hạn chế chuyển tuyến.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định có thể có thêm các ổ dịch.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định Hà Nội có thể có thêm các ổ dịch.

Nêu việc hiện có nhiều tin đồn thất thiệt về dịch bệnh, ông Hạnh đặc biệt lưu ý ông tác tuyên truyền cần công khai, minh bạch rõ ràng để người dân nắm rõ, không hoang mang, bình tĩnh chống dịch.

Về việc khoanh vùng, giãn cách xã hội, ông Hạnh nhấn mạnh thành phố thận trọng, theo tình hình thực tế, linh hoạt theo điều tra dịch tễ. Hà Nội sẽ nghiên cứu, xin ý kiến các chuyên gia để có những chỉ thị mới.

Tại cuộc họp, các quận huyện có ca mắc COVID-19 đã báo cáo tiến độ các công việc khoanh vùng dập dịch.

Với 9 ca bệnh trên địa bàn, huyện Thường Tín cho biết khoanh vùng cách ly ở 3 thôn ở xã Tô Hiệu với 6.000 dân; thông báo các địa điểm mà các trường hợp F0 đã đến để rà soát F1,F2; phun khử khuẩn và tiếp tục truy vết; dừng tất cả hoạt động đông người...

Huyện Thanh Trì cho biết, tại Bệnh viện K Tân Triều đã có 11 ca mắc COVID-19. Từ ngày 16/4 đến nay có 16.395 người đến khám, 16.511 lượt người điều trị. Huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan lấy mẫu 550 mẫu trong bệnh viện 130 người bán hàng khu vực xung quanh; đóng cửa các cửa hàng quanh bệnh viện; lập nhiều chốt kiểm soát y tế; sẵn sàng phương án đảm bảo nhu yếu phẩm phục vụ cách ly. Bệnh viện có đề xuất hỗ trợ để các F1 là nhân viên y tế được cách ly tại khách sạn Mường Thanh...

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết  Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thông báo không còn chỗ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 nên sở đã điều tiết và trong tối nay sẽ đưa 11 ca bệnh COVID-19 ở Bệnh viện K Tân Triều về điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn và thực hiện nghiêm các bệnh pháp phòng dịch, bảo đảm an toàn tối đa. 

"Thành phố sẽ mở thêm các khu cách ly tập trung ở BV dã chiến Đông Anh và Sơn Tây, sẵn sàng cho phương án có 300 ca bệnh với 15.000 trường hợp phải cách ly", bà Hà cho biết.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu tiếp tục tăng cường ngăn chặn nguồn lây từ các cơ sở cách ly; đảm bảo đúng quy định. Khu cách ly phải có camera giám sát. Sở TT&TT rà soát báo cáo thành phố để thực hiện đúng quy định. Các địa phương chỉ đạo lực lượng công an rà soát phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Trong đợt dịch này, ổ dịch có xuất hiện tại các bệnh viện. Vì vậy các bệnh viện của thành phố phải làm tốt công tác phòng dịch bởi nếu để thủng ở tuyến đầu thì điều kiện khám chữa bệnh rất khó khăn. 

Nêu việc nhận được thông tin người dân, một số nhà hàng bán hàng trong nhà không có tấm chắn, không đảm bảo giãn cách, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận huyện cần kiểm tra xử lý nghiêm, rút giấy phép nếu tái phạm. Các cơ sở này nếu để lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý ở mức cao nhất.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương, tranh thủ thời gian dễ truy vết nhanh nhất các trường hợp liên tục quan đến các ca bệnh ở Bệnh viện K Tân Triều. Rà soát, lấy mẫu xét nghiệm khu vực quanh bệnh viện để đánh gia nguy cơ.

"Việc này thành phố đã nhắc rất nhiều lần. Nếu các bệnh viện để thủng một lần nữa, hệ thống y tế, công tác xét nghiệm, công tác điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Khoảng tối nay, dự kiến thành phố sẽ ban hành Chỉ thị mới, đặc biệt liên quan đến các bệnh viện", ông Dũng chia sẻ đồng thời yêu cầu các địa phương phải kiểm tra các cơ sở y tế, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên họp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên họp.

Ông Dũng cũng yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch, đặc biệt theo phản ánh của người dân, nhiều nhà hàng vẫn chưa thực hiện giãn cách vị trí ngồi, có tấm che...

"Nếu không thực hiện nghiêm túc phải yêu cầu đóng cửa, thậm chí rút giấy phép. Sau này nếu để dịch lây lan từ việc không tuân thủ quy định thì tuỳ mức độ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật", ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng yêu cầu các địa phương quan tâm, khẩn trương truy vết các cá nhân có liên quan đến hai ổ dịch ở hai bệnh viện, tận dụng thời gian để truy vết nhanh nhất. Sở Y tế cần thông báo về các vùng, các khu xét nghiệm sàng lọc để rà soát, đánh giá nguy cơ.

"Hiện nay, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao. Tuy vậy, thành phố đã vào cuộc hết sức quyết liệt, đã thực hiện nhiều giải pháp. Các vấn đề chống dịch đang trong tầm kiểm soát. Việc thông tin liên quan đến thành phố có giãn cách, có phong toả hay không thì tại thời điểm này Hà Nội chưa có việc giãn cách, phong toả. Đề nghị các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân", ông Dũng nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sở Y tế Hà Nội: Có thể xuất hiện thêm các ổ dịch COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711652024 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711652024 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10