Startup AI Camera của Việt Nam được định giá hơn 100 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Startup AI Camera của Việt Nam mang tên HANET vừa nhận khoản đầu tư ở vòng đầu tư thứ nhất (series A) từ Tập đoàn Công nghệ G-Group với định giá hơn 100 tỷ đồng.

Ví điện tử Gpay của Tập đoàn công nghệ G-Group vừa nhận được khoản đầu tư series A từ tập đoàn tài chính KB (Hàn Quốc). Thương vụ này được định giá 425 tỷ đồng (khoảng 18,5 triệu USD), là điểm sáng của thị trường fintech và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam ngay dịp đầu năm mới 2021.

Ông Võ Đức Thọ, Tổng giám đốc HANET cho biết: Chúng tôi đã làm việc hết mình trong suốt một thời gian dài, trải qua nhiều khó khăn để xây dựng sản phẩm HANET AI Camera như ngày hôm nay.

Việc được G-Group rót vốn sẽ mở ra cơ hội giúp sản phẩm của công ty "dẫn đầu tại Việt Nam và hướng đến thị trường toàn cầu", nhờ bước đệm hệ sinh thái 11 công ty thành viên phục vụ hơn 30 triệu người dùng trên các nền tảng của nhà đầu tư này.

Hiện HANET là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa các sản phẩm AI Camera ra thị trường, được giới công nghệ đánh giá rất cao và gây sốt cộng đồng mạng vì nhận diện khuôn mặt ngay cả khi đeo khẩu trang với tốc độ nhận diện cực nhanh.

Ngoài ra, HANET cũng đang nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm AI Camera có chức năng phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Theo đó, camera gia đình có thể chống trộm, bảo vệ trẻ nhỏ; camera văn phòng có thể kiểm soát ra vào, chấm công tự động và camera cửa hàng có thể đếm khách hàng tự động, phân tích kinh doanh, chống trộm.

G-Group hiện tập trung đầu tư phát triển trong 3 lĩnh vực: tài chính công nghệ, truyền thông công nghệ và an ninh công nghệ. Hệ sinh thái của tập đoàn này gồm 11 công ty thành viên, trong đó bao gồm ví điện tử G-pay, mạng xã hội Gapo, sàn kết nối tài chính Tima...

Ông Phùng Anh Tú, Tổng giám đốc G-Group chia sẻ, chúng tôi đánh giá cao đội ngũ của HANET, những người trẻ, tâm huyết với trình độ chuyên môn cao về sản phẩm công nghệ, cùng hoài bão chứng minh người Việt Nam có thể làm ra những sản phẩm với hàm lượng chất xám cao hướng đến thị trường toàn cầu. Vì thế, G-Group sẽ không chỉ đầu tư về nguồn lực tài chính mà sẽ cam kết hỗ trợ các giá trị cộng hưởng khác để cùng đội ngũ HANET hiện thực hóa tầm nhìn.

Ngoài ra, ông Phùng Anh Tú nhận định rằng, sẽ không chỉ đầu tư về nguồn lực tài chính mà sẽ cam kết hỗ trợ các giá trị cộng hưởng khác để cùng startup này hiện thực hóa tầm nhìn phát triển. Bên cạnh đó, chúng tôi đánh giá cao đội ngũ của HANET - những người trẻ, tâm huyết với trình độ chuyên môn cao về sản phẩm công nghệ, cùng hoài bão chứng minh người Việt Nam có thể làm ra những sản phẩm với hàm lượng chất xám cao hướng đến thị trường toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup AI Camera của Việt Nam được định giá hơn 100 tỷ đồng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713560221 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713560221 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10