Startup Bitkub trở thành kỳ lân thứ 3 Thái Lan

Diendandoanhnghiep.vn Được định giá trên 1 tỷ USD, startup Bitkub đã trở thành kỳ lân mới nhất của Thái Lan.

Sau khi bán phần lớn cổ phần cho Siam Commercial, ngân hàng lâu đời nhất và lớn nhất quốc gia Đông Nam Á, sàn giao dịch tiền điện tử Bitkub Online Co. đã trở thành startup mới nhất của Thái Lan khi đạt mức định giá hơn 1 tỷ USD.

Bitkub được thành lập vào năm 2018, có lợi nhuận khoảng 1,53 tỷ Baht với doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2021 là 3,28 tỷ Baht. Tổng giá trị giao dịch trên sàn này đạt 1.030 tỷ Baht trong 9 tháng đầu năm, chiếm 92% tổng lượng giao dịch của tất cả sàn giao dịch tiền ảo được cấp phép tại Thái Lan. Hiện, Bitkub đứng thứ 79 trên tổng số hơn 300 sàn giao dịch trên thế giới với tổng giá trị giao dịch 281 triệu USD trong 24 giờ, theo xếp hạng của CoinMarketCap.

Startup Bitkub ra đời với mục đích đích thúc đẩy hệ sinh thái tiền điện tử và blockchain hướng tới cung cấp các dịch vụ bao gồm trao đổi tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số, các giải pháp blockchain và dịch vụ tư vấn ICO, hội thảo giáo dục và đầu tư mạo hiểm. Thương vụ mua lại phù hợp với chiến lược của SCB nhằm nâng cấp thành tập đoàn công nghệ tài chính, đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng và tham gia vào đấu trường tài sản kỹ thuật số mới nổi và cạnh tranh trong vòng 3-5 năm tới.

Ngân hàng Thương mại Siam Plc cho biết sẽ mua 51% Bitkub với giá 17,85 tỷ baht, nâng định giá nhà điều hành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất nước này vào khoảng 35 tỷ baht. Qua thương vụ này khiến Bitkub Coin (KUB) nhảy vọt 200% lên mức kỷ lục 2,85 đô la từ mức thấp 98 cent. Cùng với đó, cổ phiếu của Siam Commercial đã tăng tới 3,5% lên mức cao nhất trong 6 tuần.

Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Bitkub Jirayut Srupsrisopa chia sẻ: “Chúng tôi đặt niềm tin mạnh mẽ sẽ chung tay góp sức để thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan trở thành một trung tâm tài chính và công nghệ của khu vực. Và đó là cơ hội quan trọng để tìm ra một nhà vô địch quốc gia mới cho quốc gia”.

Dự kiến vào quý 1 năm 2022, SCBS sẽ trở thành cổ đông lớn của Bitkub, đồng thời đưa mức định giá của Bitkub lên hơn 1 tỷ USD, trở thành kỳ lân thứ ba của Thái Lan, cùng với Flash Group và Ascend Money. Theo kế hoạch SCB có thể hợp tác chặt chẽ với Bitkub với tư cách là đối tác kinh doanh, phát triển các hoạt động kinh doanh tài sản kỹ thuật số thông qua các mô hình kinh doanh mới nhằm tạo ra giá trị gia tăng lâu dài và đặt nền tảng cho việc ngân hàng tiến sâu hơn vào thế giới tài chính trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Bitkub trở thành kỳ lân thứ 3 Thái Lan tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702756 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702756 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10