Startup Byju’s dự kiến niêm yết thông qua SPAC với mức định giá 48 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Byju's đã có các cuộc đàm phán để được niêm yết tại Mỹ thông qua sự hợp tác với công ty kiêm tra trống Michael Klein (SPAC).

>> Startup giáo dục Edmicro nhận đầu tư Series A+ 5 tháng sau khi nhận pre Series A

Byju Raveendran nhà sáng lập và điều hành Byju’s

Byju Raveendran nhà sáng lập và điều hành Byju’s

Byju’s có trụ sở chính ở Bangalore, do một cựu giáo viên, Byju Raveendran thành lập và điều hành, cung cấp các bài học K-12 và tài liệu video cho hàng triệu người Ấn Độ đang theo học cho các kỳ thi đầu vào ngành kỹ thuật và y tế - là hai lĩnh vực có tỷ lệ cạnh tranh cao ở đây. Byju’s cũng cung cấp các lớp học và tài liệu lập trình, toán và đọc 1-1 cho sinh viên ở các quốc gia ở Bắc Mỹ, Trung Đông và Mỹ Latinh.

Vào giữa năm 2019, Byju's được định giá dưới 6 tỷ USD đã mở rộng sang Mỹ và một số thị trường quốc tế trong những năm gần đây và thực hiện một loạt thương vụ mua lại để thúc đẩy tăng trưởng vô cơ. Bản thân Byju's trong năm nay đã chi 2 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu để mua lại 10 công ty khởi nghiệp.

Đại diện Byju's cho biết, không gian edtech đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, bao gồm cả ở Ấn Độ, với đại dịch COVID-19 đóng vai trò là điểm uốn. Nhiều lớp học ngoại tuyến đã được tổ chức trực tuyến để đảm bảo tính liên tục của giáo dục trong khi tuân thủ các tiêu chuẩn khác biệt về mặt xã hội. Hiện ứng dụng của Byju có hơn 115 triệu sinh viên đăng ký và 7 triệu đăng ký trả phí hàng năm. Thời gian trung bình là 71 phút được dành hàng ngày từ hơn 1.700 thành phố.

Bloomberg News đưa tin, người sáng lập Raveendran cho biết, công ty khởi nghiệp đang nhắm mục tiêu doanh thu 100 tỷ rupee (1,3 tỷ USD) trong năm kết thúc vào tháng 3 năm 2022, với tỷ suất lợi nhuận 20%. Trong năm qua, Byju's đã bắt đầu các hoạt động mua lại các công ty khởi nghiệp cung cấp các bài học lập trình, các khóa học chuyên môn và các lớp luyện thi cho các kỳ thi của Ấn Độ.

Từ các điều khoản sơ bộ được thảo luận, Byju's có thể huy động khoảng 4 tỷ USD và hy vọng được định giá ở mức khoảng 48 tỷ USD. Công ty nghiên cứu thị trường CB Insights cho biết, startup này hiện được định giá 21 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Byju’s dự kiến niêm yết thông qua SPAC với mức định giá 48 tỷ USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713996587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713996587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10