Startup Carsome của Malaysia mua lại WapCar và AutoFun

Diendandoanhnghiep.vn Startup Carsome một nền tảng thương mại điện tử xe hơi đã qua sử dụng vừa công bố mua lại nội dung ôtô kỹ thuật số WapCar và AutoFun.

Sau khi hoàn tất việc mua lại, Carsome đặt mục tiêu thành lập WapCar AutoFun Sdn Bhd (WapCar) như một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của tập đoàn tại Malaysia.

>> Startup OpenCommerce Group được kỳ lân VNG và Do Ventures đầu tư 7 triệu USD

Trong một tuyến bố với báo chí, người đồng sáng lập Carsome kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Eric Cheng cho biết WapCar đã xây dựng một chiến lược nội dung ô tô mạnh mẽ ở Đông Nam Á, được yêu thích bởi một lượng khách hàng lớn và hấp dẫn. Sự hợp tác này sẽ cho phép Carsome nắm bắt và phục vụ khách hàng ngay từ giai đoạn đầu khám phá ô tô, đồng thời mang lại trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn cho hành trình giao dịch và sở hữu ôtô.

“Chúng tôi rất vui mừng được thông báo về mối quan hệ đối tác với WapCar và một nhóm có chuyên môn dày dặn trong không gian nội dung. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác của chúng tôi thông qua nội dung, công nghệ và dữ liệu sẽ tăng cường khả năng của chúng tôi để cùng nhau mang lại sự tin tưởng, minh bạch và lựa chọn cho khách hàng”, ông nói.

>> Startup Carsome gọi vốn thành công 290 triệu USD trong tài trợ Series E

>> Startup Carsome trở thành kỳ lân công nghệ lớn nhất của Malaysia

WapCar và AutoFun sẽ trở thành một công ty con có tên WapCar AutoFun trực thuộc Carsome sau khi việc mua lại hoàn tất. Nền tảng nội dung về xe được thiết lập vào năm 2019 và chạy một số trang web và kênh truyền thông xã hội ở Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Các trang web sản xuất nội dung để giúp khách hàng ở Đông Nam Á tìm được chiếc xe phù hợp. WapCar tuyên bố đã có trung bình hơn 1.400 bài viết và 100 video mỗi tháng trên các kênh YouTube và TikTok vào năm 2021, thu hút hàng triệu người xem và độc giả. Nó có hơn 6 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trung bình trong quý cuối cùng của năm 2021, công ty cho biết.

Carsome được thành lập vào năm 2015 bởi nhà sáng lập Eric Cheng và Teoh Jiun Ee, mục tiêu hoạt động ban đầu hoạt động chỉ là một trang web so sánh và định giá xe. Tuy nhiên, đến nay nền tảng này đã gia nhập các thị trường Indonesia, Thái Lan và Singapore.

Carsome cho biết việc mua lại là một động thái quan trọng giúp củng cố hơn nữa vị trí dẫn đầu thị trường của Carsome trong khu vực và củng cố cam kết thúc đẩy mở rộng hệ sinh thái.

Việc mua lại cũng diễn ra sau khi công ty mua lại phần lớn cổ phần của CarTimes Automobile ở Singapore vào tháng 3 và hoàn thành việc mua lại iCar Asia, một nền tảng ô tô niêm yết và nội dung ở Đông Nam Á.

Tháng trước, DealStreetAsia báo cáo rằng Carsome đang huy động 300-400 triệu USD với mức định giá khoảng 2 tỷ USD cho đợt IPO sắp tới trên NASDAQ. Carsome được cho là đang xem xét niêm yết kép tại Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX).

Carsome cũng là một phần của tập đoàn do Ngân hàng Đầu tư KAF đứng đầu, gần đây đã được trao giấy phép ngân hàng kỹ thuật số tại Malaysia.

Các đối thủ cạnh tranh trong khu vực của startup này bao gồm Moladin của Indonesia, được hỗ trợ bởi Northstar Group và Sequoia India; OLX Auto (trước đây là Belimobilgue); và Carousell Auto Group, đơn vị kinh doanh xe hơi của công ty rao vặt trực tuyến Carousell có trụ sở tại Singapore. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Carsome của Malaysia mua lại WapCar và AutoFun tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711624164 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711624164 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10