Startup Kamereo gọi vốn thành công 4,6 triệu USD vòng Series A

Diendandoanhnghiep.vn Startup Kamereo của Nhật Bản tại Việt Nam đã gọi vốn thành công 4,6 triệu USD từ Quỹ Đầu Tư Genesia và Velocity Việt Nam.

Anh Taku Tanaka nhà sáng lập nền tảng Kamereo.

Anh Taku Tanaka nhà sáng lập ứng dụng Kamereo.

Ứng dụng Kamereo được thành lập vào năm 2018 với tầm nhìn là tái định nghĩa lĩnh vực kinh doanh thực phẩm. Mục tiêu của công ty là muốn giúp các đầu bếp và chủ nhà hàng tập trung vào chuyên môn chế biến và phục vụ khách hàng, bằng cách hỗ trợ họ trong khâu đàm phán với nhà cung cấp, xử lý và quản lý đơn hàng. Hiện đội ngũ của Kamereo có khoảng 100 nhân viên và có thể đáp ứng nhu cầu của hơn 400 khách hàng thường xuyên. Kamereo cũng sẽ liên tục nâng cấp trải nghiệm người dùng và chất lượng dịch vụ của trang web, ứng dụng trên App Store, Google Play và mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ.

Trước khi thành lập Kamereo, nhà sáng lập người Nhật Bản Taku Tanaka từng đảm nhiệm cương vị COO của chuỗi cửa hàng Pizza 4P’s. Trong vòng 3 năm, Taku đã đưa thương hiệu phát triển chỉ từ một cửa hàng nhỏ tại TP.HCM lên đến 10 cửa hàng trên toàn quốc. Cũng chính tại đây, anh dần nhận thấy nhiều vấn đề cần khắc phục trong chuỗi cung ứng thực phẩm, đặc biệt là hiệu suất. Đó cũng chính là động lực để anh thành lập Kamereo.

Nền tảng KAMEREO gọi vốn thành công 4,6 triệu USD

Ứng dụng KAMEREO gọi vốn thành công 4,6 triệu USD

CEO Taku Tanaka chia sẻ thêm, hiện tất cả các công việc mua hàng và tìm nguồn cung cấp trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng đều thực hiện bởi con người và chúng tôi tin rằng công nghệ có thể đóng góp rất nhiều trong việc cắt giảm chi phí nhân công, mang lại sự minh bạch và chính xác để giải quyết bài toán này. Mặt khác, hiện tại thị trường chưa có một nền tảng, ứng dụng one-stop nào có thể giúp kết nối nhà hàng và nhà cung cấp với nhau mặc dù cả hai phía đều luôn tìm kiếm khách hàng, nhà cung cấp cho mình. Chúng tôi hướng đến việc sử dụng công nghệ để giải quyết những điểm còn hạn chế trong việc mua hàng và tìm nhà cung cấp để các nhà hàng có thể tập trung vào giá trị cốt lõi của họ nhằm mang lại trải nghiệm dịch vụ ăn uống tốt nhất cho khách hàng. Trong tương lại, chúng tôi mong muốn mở rộng dịch vụ đến các khu vực và các lĩnh vực khác.

Với nguồn vốn đầu tư mới nhận được, Kamereo sẽ dành phần lớn cho việc tuyển chọn nhân tài. Ngoài ra, nguồn vốn mới nhận cũng sẽ giúp Kamereo mở rộng phạm vi hoạt động ra Hà Nội vào năm tới, và xây dựng Hệ thống Quản lý Kho nhằm tối ưu hóa các hoạt động hàng ngày. Đồng thời, công ty sẽ liên tục nâng cấp trải nghiệm người dùng, chất lượng dịch vụ của trang web, ứng dụng trên App Store và Google Play, và mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ để giúp đội ngũ kỹ sư nhanh chóng đưa ra quyết định dựa trên các dữ liệu sẵn có.

Ông Takahiro Suzuki, General Partner của Quỹ Genesia Ventures chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là nhà đầu tư sớm nhất vào Kamereo - nền tảng phân phối thực phẩm B2B hàng đầu của Việt Nam, chứng kiến công ty phát triển lớn mạnh và tạo ra tác động tích cực đến ngành F&B địa phương, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch năm 2020. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Taku, Hiroshi và đội ngũ Kamereo trong việc hiện thực hóa tầm nhìn ‘Tái định nghĩa ngành Kinh doanh Thực phẩm”.

Bà Goh Yiping, đại diện cho quỹ Quest Ventures cũng tỏ ra rất ấn tượng về khả năng triển khai chuỗi cung ứng toàn diện và kiến thức thị trường đối với mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” tại Việt Nam của Kamereo.

Hiện Kamereo đang lên kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm cung cấp, trước hết là sản phẩm thịt. Công ty dự kiến tiến hành thu mua sản phẩm này thông qua đối tác là Tập đoàn CP Việt Nam, đại diện tập đoàn cũng cho biết sẽ cùng Kamereo phối hợp trong hoạt động phân phối thực phẩm B2B.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Kamereo gọi vốn thành công 4,6 triệu USD vòng Series A tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711692949 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711692949 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10