Startup Kite 2021: Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc thi Startup Kite 2021 hướng đến những ý tưởng ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ đối tượng yếu thế và giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19,… 

Cuộc thi Startup Kite là hoạt động hàng năm, với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đồng thời là sân chơi bổ ích, kích thích khả năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh và trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Năm 2021 với chủ đề "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0", cuộc thi hướng đến các ý tưởng, dự án có hàm lượng cao ứng dụng khoa học công nghệ nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật bối cảnh Covid-19 và trạng thái bình thường mới, được tổ chức từ tháng 5 đến 11 năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tấn Dũng, Thứ Trưởng Bộ LĐTB&XNXH nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc thi. Thứ Trưởng động viên học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi: “Bằng tình yêu nghề nghiệp hãy tập trung thể hiện sức trẻ của mình, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, vận dụng các kiến thức, kỹ năng của mình để đưa ra các sáng kiến, các giải pháp giải quyết các vấn đề của cộng đồng, của xã hội”.

Với việc phát động cuộc thi này, các em học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp tiếp tục có được một sân chơi chung về sáng tạo khởi nghiệp và thành công. Qua đó làm thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề, khởi nghiệp, thúc đẩy các bạn trẻ tin tưởng lựa chọn giáo dục nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của đất nước yêu cầu cần có kỹ năng nghề cao, có khả năng thích ứng với sự thay đổi của khoa học công nghệ, của việc làm và cũng chính là những nhân tố làm nên sự thay đổi của khoa học công nghệ thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo.

Tại lễ phát động, Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Okabe cũng nhận định: “Để thực hiện "xã hội bao trùm", chú trọng đến những người dễ bị tổn thương, thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ số sẽ đóng vai trò quan trọng. Như Chính phủ Việt Nam vẫn thường xuyên nhấn mạnh chuyển đổi số có thể là động lực thay đổi xã hội trong đó cuộc sống của người cao tuổi và người khuyết tật sẽ tốt hơn. Vì vậy tôi tin rằng cuộc thi này sẽ là cơ hội cho thế hệ trẻ và thế hệ cao tuổi có thể cùng hợp tác trên nhiều lĩnh vực”.

Bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA cho biết: “Cần áp dụng cách tiếp cận theo vòng đời, bao gồm giải quyết những vấn đề mà người cao tuổi hiện tại và sau này gặp phải, giúp đỡ người trẻ chuẩn bị cho tuổi già và một xã hội già, thúc đẩy liên kết giữa các thế hệ trong quá trình chuyển đổi số nhằm đảm bảo toàn xã hội tham gia vào công cuộc tiến tới già hóa khỏe mạnh và năng động. UNFPA rất vinh dự trở thành cầu nối giữa thanh niên và người cao tuổi tại Việt Nam".

Startup Kite 2021 bao gồm 3 vòng thi: vòng sơ tuyển, bán kết và vòng chung kết. Đặc biệt, các thí sinh/đội thí sinh được vào vòng chung kết sẽ được tổ chức tập huấn, bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp và hướng dẫn hoàn thiện ý tưởng/dự án để thi chung kết.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất, tối đa 02 giải nhì, tối đa 03 giải ba. Mỗi giải nhất, nhì, ba được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kèm tiền thưởng, cúp khởi nghiệp và nhận hỗ trợ triển khai dự án từ các nhà đầu tư.

Lễ trao giải Startup Kite 2021 sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp vào tháng 11/2021 tại miền Trung. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Kite 2021: Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714029265 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714029265 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10