Startup Matrixport của Jihan Wu vừa huy động 100 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Tỷ phú Wu Jihan - đồng sáng lập công ty Bitmain cho biết startup Matrixport vừa huy động được 100 triệu USD từ các nhà đầu tư chiến lược.

Startup Matrixport là một công ty dịch vụ tài chính chuyên về các giải pháp tiền điện tử, dịch vụ quản lý và giám sát. Với khoản đầu tư này đã đẩy giá trị của Matrixport lên vị thế kỳ lân vì startup hiện có mức định giá hơn 1 tỷ USD chỉ sau 2 năm ra đời.

Giám đốc điều hành Ge Yuesheng cho biết, vòng gọi vốn mới của Matrixport dẫn đầu bởi DST Global, C Ventures và K3 Ventures. Những quỹ đầu tư khác tham gia bao gồm Qiming Venture Partners, IDG Capital và Dragonfly Capital. Ngân hàng tiền điện tử vẫn là một thị trường ngách đang phát triển nhanh chóng khi so sánh với ví và sàn giao dịch. Khách hàng của Matrixport chủ yếu là những cá nhân sở hữu tiền điện tử với giá trị ròng cao, họ là những người có nhiều kỳ vọng về rủi ro và lợi nhuận.

Matrixport hy vọng có thể thành công trong việc mang công thức kinh doanh quen thuộc của phố Wall đến thế giới tiền số. Họ cung cấp các dịch vụ liên quan tới tiền số từ quản lý đến uỷ thác đầu tư, giao dịch, cấu trúc cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tính tới tháng 3 năm nay, họ đã quản lý và lưu ký trên 10 tỷ USD tài sản của khách hàng. 

Vào năm 2019 Wu Jihan tách Matrixport khỏi Bitmain sau khi nhà sản xuất giàn khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới lâm vào tình trạng khủng hoảng tiền mặt. Wu Jihan từ chức chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Bitman, chấm dứt cuộc tranh giành quyền lực kéo dài nhiều năm với người đồng sáng lập Micree Zhan.

Wu Jihan chia sẻ thêm rằng: “Sau khi kết thúc những bất đồng trong thoả thuận, Bitmain đã lật sang một trang mới với những cơ hội tuyệt vời ở phía trước. Với tư cách là người đồng sáng lập Bitmain, tôi đã tận hưởng hành trình 2.815 ngày làm việc cho Bitmain với sự giúp đỡ và hỗ trợ từ rất nhiều khách hàng, đồng nghiệp, bạn bè và nhà đầu tư, và tôi gửi lời chúc chân thành nhất đến Bitmain và ban lãnh đạo của Micree". 

Trong năm 2019 startup này có doanh thu 7 - 8 triệu USD và họ dự kiến sẽ tăng gấp đôi số này trong năm 2020, theo thông tin cung cấp cho các nhà đầu tư trong một vòng gọi vốn vào năm ngoái. CEO Ge Yuesheng khẳng định công ty có lãi nhưng không tiết lộ số liệu tài chính.

Ngoài việc mở rộng toàn cầu, nguồn tài chính sẽ được sử dụng cho nghiên cứu và phát triển (R&D), cung cấp sản phẩm, cải tiến bảo mật và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Matrixport nhấn mạnh: “Các khoản tiền này cũng sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc mở rộng toàn cầu cũng như đảm bảo các giấy phép hoạt động ở nhiều khu vực pháp lý hơn.

Người sáng lập C Ventures và Giám đốc điều hành của New World Group Adrian Cheng tin rằng, Matrixport sẽ thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi công nghệ blockchain và các giải pháp tiền điện tử.

Adrian Cheng cho rằng: “Khi các tài sản kỹ thuật số dựa trên blockchain được chấp nhận và chấp nhận rộng rãi hơn, các con đường mới là cần thiết để nắm bắt lợi nhuận, nguồn thanh khoản và quản lý tài sản tiền điện tử như một loại tài sản mới nổi. Với kiến thức sâu sắc về tài chính truyền thống và sự hiểu biết sâu sắc về tài sản tiền điện tử, Matrixport có vị trí tốt để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với lĩnh vực đầu tư mới này, chủ yếu được thúc đẩy bởi các thế hệ trẻ”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Matrixport của Jihan Wu vừa huy động 100 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054726 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054726 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10