Startup Medigo nhận vốn 1 triệu USD từ quỹ Touchstone Partners

Diendandoanhnghiep.vn Startup Medigo là nền tảng kết nối người dùng với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa chất lượng cao.

Gia nhập thị trường công nghệ y tế (MedTech) vào tháng 7/2019, đến nay, Medigo đã có hơn 150.000 người sử dụng, nhận được hơn 2.500 đánh giá trên các kho ứng dụng với điểm số trung bình là 4,9 sao. Từ 2 nhà thuốc ban đầu, hiện tại nền tảng này đang hợp tác với hơn 150 nhà thuốc và một chuỗi nhà thuốc lớn tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Medigo cũng đang hợp tác với 2 đơn vị vận chuyển để giao hàng.

Medigo đã trải qua 2 vòng gọi vốn với tổng số tiền đầu tư là hơn 300.000 USD, số cổ phần còn lại của các nhà sáng lập là 88%. Vòng đầu tiên định giá post-money (giá trị công ty sau khi gọi vốn) của công ty là 9 tỷ đồng, vòng thứ 2 là 40 tỷ, nếu đạt KPI sẽ được đầu tư tiếp 800.000 USD với định giá công ty là 115 tỷ.

Bà Ngô Thùy Ngọc Tú, đồng sáng lập quỹ Touchstone Partners cho biết, khoản đầu tư này khẳng định chiến lược đầu tư vào những giá trị lâu dài mà quỹ đang theo đuổi. "Trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu diễn biến phức tạp, những giải pháp Medigo là nền tảng bền vững để người Việt Nam hướng tới những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến ở mức chi phí hợp lý", bà Tú nói.

Vừa qua, Medigo và Touchstone Partners phối hợp với hai tổ chức Joy Foundation và Laiday Refill trong dự án "Hơi thở Sài Gòn - 10.000 túi thuốc an sinh" hỗ trợ bệnh nhân trong mùa dịch. Các túi thuốc được phân phối thông qua Đại học Y dược TP HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, các trạm y tế phường, xã trên địa bàn TP HCM.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe trực tuyến ngày càng tăng cao, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ y tế (MedTech). Sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ cùng với tỷ lệ người sử dụng Internet ngày một tăng, MedTech được xem là "làn gió mới" đối với hệ sinh thái y tế trong tương lai và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Medigo đặc biệt chú trọng theo dõi chất lượng phục vụ của nhà thuốc và đánh giá của khách hàng để đảm chất lượng cũng như uy tín. Vì thế, chỉ cần khách hàng phàn nàn về dịch vụ, Medigo sẵn sàng hoàn tiền 100% và liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, nhà thuốc cũng như shipper để thống nhất lại về quy cách phục vụ. Đồng thời, để thu hút các nhà thuốc uy tín tham gia ứng dụng, nhà sáng lập này trực tiếp đến nhiều hiệu thuốc tại TP. HCM, giới thiệu tính năng và hiệu quả phân phối dược phẩm online cho các dược sĩ. Đến nay, đã có nhiều hiệu thuốc kết nối trên Medigo.

Hiện Medigo đã hợp tác với hơn 200 cơ sở y tế tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Công ty cho biết trong sáu tháng qua, tổng giá trị giao dịch (GMV) đã tăng gấp 8 lần. Medigo hiện có hơn 200.000 người dùng trên nền tảng của nó.

Medigo có kế hoạch mở rộng dịch vụ của mình sang cung cấp các giải pháp y tế từ xa và những dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác, nhất là trong bối cảnh chi tiêu của người dân cho chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam ngày càng tăng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Medigo nhận vốn 1 triệu USD từ quỹ Touchstone Partners tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713548223 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713548223 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10