Startup Ninja Van huy động vốn thành công 578 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Ninja Van hoạt động trong lĩnh vực logistics có trụ sở tại Singapore vừa huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E.

Trong vòng gọi vốn Series E, Ninja Van đã huy động được thêm 578 USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Đồng thời, các nhà đầu tư hiện tại của Ninja Van như B Capital Group, Monk's Hill Venture, Zamrud và Geopost/DPDgroup cũng tham giao vào vòng gọi vốn lần này.

 Ninja Van được thành lập năm 2014 và hoạt động tư cách một nền tảng quy mô khu vực ở Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam and Philippines. Công ty này có hơn 61.000 nhân viên cùng người giao hàng và xử lý khoảng 2 triệu kiện hàng mỗi ngày.

Đông Nam Á là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ nhất thế giới nhờ sự phổ biến của Internet và gia tăng tẩng lớp trung lưu. Song quá trình vận chuyển các đơn hàng của khu vực này lại khá chậm chạp. Theo Ngân hàng Thế giới, các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả Singapore liên tục bị xếp ở vị trí thấp trong bảng xếp hạng về cơ sở hạ tầng logistics. Yếu tố địa lý và kế hoạch phát triển hạ tầng ở mỗi nước chưa theo kịp sự phát triển được cho là nguyên nhân chính.

CEO Ninja Van cho biết khi khởi nghiệp họ chỉ nhận thấy những khó khăn cần giải quyết ở tầm vi mô chứ không nhìn được xu hướng phát triển ở tầm vĩ mô. "Chỉ đơn giản chúng tôi là một người bán trong nền tảng thương mại điện tử, chưa nắm hết những thách thức của logistics nên đồng nghĩa không biết làm sao để giải quyết nó", Chang Wen Lai nói.

Đội ngũ sáng lập Ninja Van sớm nhận ra rằng họ không phải là người duy nhất mong chờ một giải pháp hiện đại cho các vấn đề vận chuyển và giao nhận hàng hóa. Hàng loạt nhà cung cấp tại các quốc gia khác cũng gặp phải vấn đề tương tự. Thời điểm đó Ninja Van là công ty logistics đầu tiên ở Singapore cung cấp tính năng theo dõi vẫn chuyển hàng hóa theo thời gian thực. Các thuật toán sẽ được thực hiện để tính toán tối ưu hóa lộ trình giao hàng và tiết kiệm nhiên liệu. 

Năm 2015, Chang Wen Lai - CEO Ninja Van từ bỏ vị trí nhân viên giao dịch của Barclays để làm ăn riêng. Cùng với hai bạn thân - Boxian Tan và Shaun Chong, Chang lập ra thương hiệu thời nam, chủ yếu bán online. Mục tiêu lúc đó của cả ba chỉ là chớp thời cơ khi thị trường thương mại điện tử của Singapore bắt đầu bùng nổ.

Năm 2018, startup này đã gọi vốn thành công 87 triệu USD sau vòng series C, nâng tẩng số vốn nhận được lên 300 triệu USD. Hiện Ninja Van kết hợp với Grab triển khai dịch vụ giao hàng.Trong năm nay, doanh nghiệp dự định sẽ đặt chân vào thị trường Brunei. Ninja Van đang tiến gần hơn đến vị thế startup kỳ lân mới của Đông Nam Á. 

Theo thông tin Bloomberg, vòng gọi vốn mới đã giúp Ninja Van trở thành kỳ lân khi nâng định giá công ty lên 1 tỷ USD trước khi IPO vào năm tới. Startup này có kế hoạch dùng vốn mới để cải thiện cơ sở hạ tầng, công nghệ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trong giai đoạn hiện nay, các nhà đầu tư đặt niềm tin nhiều vào các công ty vận tải, logistics, kho hàng khi thương mại điện tử bùng nổ bởi đây chính là lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất từ đại dịch COVID-19.

Hiện nay, khách hàng của Ninja Van bao gồm PT Tokopedia, Lazada, Shopee. Đồng thời, hãng cũng hợp tác với nhiều tập đoàn tiêu dùng toàn cầu như Unilever và một số công ty khác.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Ninja Van huy động vốn thành công 578 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713483634 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713483634 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10