Startup Pops Worldwide gọi vốn thành công từ do TV Tokyo Corporation

Diendandoanhnghiep.vn POPS Worldwide, một startup giải trí kỹ thuật số có trụ sở tại Việt Nam huy động được một khoảng vốn không được tiết lộ trong vòng gọi vốn Series D do TV Tokyo Corporation.

>> Công ty khởi nghiệp Wearables boAt huy động thành công 60 triệu USD

Dù không tiết lộ số vốn chi tiết, Pops Worldwide từng nói với Tech in Asia rằng công ty dự kiến huy động 50 triệu USD trong vòng series D. Trước đó, startup này từng huy động thành công tổng 37 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2008 bởi Esther Nguyen, Pops có 690 triệu người xem trên khắp các nền tảng OTT (những ứng dụng trên không gian mạng internet có khả năng truyền tải nội dung tin nhắn, cuộc gọi thoại hoặc nội dung phim, video và tín hiệu truyền hình), YouTube, TikTok và Facebook. Pops sản xuất nội dung gốc cũng như cung cấp tài liệu từ các nguồn trong nước và nước ngoài.

Startup này ra đời với hoài bão tạo dựng một “Spotify cho Việt Nam” cho biết đã đạt 52 tỷ lượt xem mỗi năm và hơn 407 triệu người theo dõi. Với 150 triệu người theo dõi tăng thêm trong năm 2020, Pops Worldwide trở thành một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh trong khu vực Đông Nam Á. 

Pops Worldwide hiện đang là nhà cung cấp nhiều loại hình nội dung số, gồm âm nhạc, giải trí, giáo dục, truyện tranh và phim hoạt hình anime. Đối tượng khách hàng của ứng dụng giải trí này chủ yếu thuộc thế hệ Millennials, GenZ.

>> Startup Partipost huy động thành công 7 triệu USD do iGlobe dẫn đầu

Hiện POPS Worldwide đang sở hữu 3 nút kim cương YouTube (dành cho những kênh YouTube có tối thiểu 10 triệu lượt đăng ký), trong đó bao gồm POPS Kids, một trong 4 kênh kim cương hiện tại của Việt Nam và được nhiều người biết đến.

Các nền tảng của POPS Worldwide cũng đạt trung bình hơn 4,6 tỷ lượt xem mỗi tháng, có hơn 3.100 đối tác, hơn 280 tỷ lượt xem trọn đời, 122 nút vàng YouTube (dành cho các kênh YouTube có tối thiểu 1 triệu lượt đăng ký), 634 nút bạc YouTube (dành cho các kênh YouTube có tối thiểu 100.000 lượt đăng ký) và có tổng cộng 1.210 kênh trên các nền tảng.

Ông Yukio Kawasaki, Giám đốc điều hành cấp cao TV Tokyo chia sẻ, mong muốn mang hoạt hình Nhật Bản đến với cộng đồng người hâm mộ anime trên toàn thế giới nhanh nhất và chất lượng tốt nhất có thể. Hiện chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh ra Đông Nam Á, và Pops Worldwide là một đối tác tuyệt vời. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục kiên trì trong việc hợp tác với Pops Worldwide, startup giải trí kỹ thuật số hàng đầu ở Đông Nam Á, để mang lại giá trị tốt nhất cho khán giả trong tương lai".

Bà Esther Nguyễn - nhà sáng lập POPS Worldwide cho biết, với nguồn vốn mới này sẽ giúp startup trở thành một trong những đơn vị nội dung hấp dẫn và đa dạng nhất trong ngành, đồng thời mở các thị trường mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng Gen Z tại Đông Nam Á.

>> Công ty khởi nghiệp Prophero huy động thành công 5,2 triệu euro

Lần hợp tác này hai bên sẽ cùng nhau mở rộng nội dung anime và các loạt phim hành động trực tiếp (live-action) dành cho Gen Z trên toàn cầu. Điều này cũng đánh dấu mốc quan trọng trong tầm nhìn và mục tiêu của cả hai ông lớn truyền thông nhằm mở rộng các nội dung Nhật Bản đến với khán giả Đông Nam Á.

TV Tokyo Corporation là công ty con của CTCP phát thanh truyền hình đã niêm yết TV Tokyo Holdings. Các công ty con khác của TV Tokyo Holdings sau này bao gồm Nikkei CNBC và Paravi.

Vào tháng 8, POPS Worldwide cũng đã phát hành dự án metaverse đầu tiên của startup mang tên DinoPops NFTs, lấy ý tưởng dựa trên một bộ truyện tranh nổi tiếng của Việt Nam. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Pops Worldwide gọi vốn thành công từ do TV Tokyo Corporation tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711619420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711619420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10