Startup Privado gọi vốn thành công 14 triệu USD trong vòng Series A 

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp về quyền riêng tư dữ liệu Privado đã huy động được 14 triệu USD vòng Series A do nhà đầu tư phần mềm toàn cầu Insight Partners và Sequoia Capital India đồng dẫn đầu.

Tham gia vòng gọi vốn này còn có các nhà đầu tư hiện tại Together Fund &prisent Ventures. Vào tháng 01/2022 Privado cũng đã huy động thành công 3,5 triệu USD tại vòng hạt giống.

>> Trường Foods với "thịt chua Phú Thọ" gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam

3 Nhà sáng lập Privado: (Từ trái qua phải) Prashant Mahajan, Jasdeep Cheema và Vaibav Antil

3 đồng sáng lập Privado: (từ trái qua phải) Prashant Mahajan, Jasdeep Cheema và Vaibav Antil

Privado được thành lập vào năm 2020, bởi 3 đồng sáng lập Jasdeep Cheema, Prashant Mahajan và Vaibhav Antil. Privado là giải pháp quét mã nguồn mở được xây dựng nhằm mục đích bảo mật nhằm xác định việc sử dụng dữ liệu, phát hiện luồng dữ liệu và gắn cờ các vấn đề về quyền riêng tư như quyền người dùng quá mức hoặc rò rỉ dữ liệu vào nhật ký. 

Startup kết nối với các công cụ quản lý mã nguồn như GitHub và cung cấp khả năng hiển thị tức thì về các luồng dữ liệu cho các nhóm quyền riêng tư mà nếu không sẽ mất nhiều tháng qua lại với các nhà phát triển. Các nhóm bảo mật cũng có thể thực thi các chính sách bảo mật công khai của họ trong mã, giúp họ tránh bị phạt. Privado hiện quản lý hơn 600.000 cam kết mã cho các công ty như Thrasio và Zego,...

>> Startup fintech SuperAtom gọi vốn 22 triệu USD trong vòng Series C 

>>  Lương Xuân Trường gọi vốn 7 tỷ đồng cho dự án IRC

Trước khi thành lập Privado, những đồng sáng lập đã làm việc trong các công ty công nghệ về sản phẩm và kỹ thuật, nơi họ tận mắt chứng kiến những thách thức cửa việc tuân thủ quy định bảo vệ dữ liệu toàn cầu (GDPR). Chính điều này đã truyền cảm hứng cho nhóm sáng tạo ra Privado.

Vaibhav, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại Privado cho biết: “Các công cụ hiện tại bị thiếu hụt vì chúng nằm ngoài vòng đời phát triển, nơi đưa ra các quyết định về thu thập và chia sẻ dữ liệu” . 

Công ty khởi nghiệp này làm việc với những công ty như Thrasio và Zego, với cơ sở khách hàng chủ yếu ở Mỹ, tiếp theo là châu Âu. Nó hiện tuyên bố quản lý hơn sáu nghìn mã cam kết cho khách hàng của mình. 

Nikhil Sachdev, Giám đốc điều hành tại Insight Partners cho biết: “Privado đã tạo ra một nền tảng trực quan cho phép các nhóm kỹ thuật và dữ liệu đảm bảo tất cả các thay đổi phát triển đều tuân thủ quyền riêng tư trong thời gian thực”.

Công ty đầu tư mạo hiểm đã đầu tư vào Ấn Độ từ năm 2018 cho biết rằng họ sẽ tăng cường sự hiện diện của mình tại quốc gia này. Privado đã hỗ trợ các công ty như Cred, Yubi và MPL ở Ấn Độ. 

“Quyền riêng tư và dữ liệu là hai mặt của cùng một đồng tiền. Dữ liệu là một trong những dữ liệu lớn nhất. Xu hướng trong vài năm gần đây và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi quyền riêng tư bắt kịp. Privado có vị trí tốt để nắm bắt cơ hội này, ”Abhishek Mohan, Hiệu trưởng tại Sequoia Ấn Độ cho biết trong tuyên bố. 

Trước Privado, Vaibhav Antil và Jasdeep Cheema đã thành lập Jukebox Studio được dịch vụ phát trực tuyến nhạc Gaana mua lại.

Privado sẻ sử dụng nguồn vốn mới để nâng cao nền tảng công nghệ của Privado, xây dựng đội ngũ và phát triển cộng đồng nguồn mở.

Nguồn yourstory 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Privado gọi vốn thành công 14 triệu USD trong vòng Series A  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718352 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718352 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10