Startup ShopUp đảm bảo khoản vay 30 triệu USD để mở rộng và tăng cường chuỗi cung ứng

Diendandoanhnghiep.vn ShopUp, một nền tảng thương mại điện tử B2B có trụ sở tại Bangladesh, đã đảm bảo khoản vay 30 triệu USD để thúc đẩy mở rộng và tăng cường hoạt động của chuỗi cung ứng.

>> Công ty khởi nghiệp WeMo huy động được 15 triệu USD trong vòng vốn Series A+

bbbb

ShopUp, một nền tảng thương mại điện tử B2B có trụ sở tại Bangladesh

Vòng tài trợ trị giá 30 triệu USD bao gồm 20 triệu USD từ Lendable, nhà cung cấp nợ toàn cầu cho các công ty công nghệ tài chính ở các thị trường mới nổi, đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của họ vào Nam Á. Ngoài ra, ShopUp đã bảo đảm khoản nợ BDT tương đương 10 triệu USD từ ngân hàng thành phố, một ngân hàng thương mại lớn ở Bangladesh, ngân hàng đầu tiên dành cho một công ty khởi nghiệp địa phương.

Được thành lập vào năm 2016, ShopUp cung cấp dịch vụ bán lẻ dựa trên thiết bị di động cho các cửa hàng nhỏ và lẻ, đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối thực phẩm và đồ gia dụng trong nước. Theo công ty, 4,5 triệu cửa hàng nhỏ này chiếm 98% tổng lượng tiêu thụ ở Bangladesh.

>> Công ty khởi nghiệp iSeller huy động được 12 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

Kể từ khi thành lập startup này đã huy động được hơn 200 triệu USD đầu tư, bao gồm 75 triệu USD đến từ vòng gọi vốn series B được đăng ký vượt mức do Peter Thiel's Valar Ventures dẫn đầu vào tháng 09/2021.

Thị trường bán lẻ của Bangladesh rất phân mảnh, với 4,5 triệu cửa hàng nhỏ chiếm 98% tổng lượng tiêu thụ trong nước. Những cửa hàng nhỏ rải rác này chịu trách nhiệm phân phối thực phẩm và đồ gia dụng trên toàn quốc. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với các vấn đề như không có sẵn sản phẩm, giao hàng không đáng tin cậy và thiếu khả năng tiếp cận nguồn tài chính hợp lý.

ShopUp Mokam hợp tác với các nhà sản xuất, thương hiệu và nhà máy để hợp lý hóa việc phân phối thực phẩm và nhu yếu phẩm gia dụng cho các cửa hàng nhỏ

ShopUp Mokam hợp tác với các nhà sản xuất, thương hiệu và nhà máy để hợp lý hóa việc phân phối thực phẩm và nhu yếu phẩm gia dụng cho các cửa hàng nhỏ

Nền tảng thương mại của ShopUp Mokam hợp tác với các nhà sản xuất, thương hiệu và nhà máy để hợp lý hóa việc phân phối thực phẩm và nhu yếu phẩm gia dụng cho các cửa hàng nhỏ. Hiện có khoảng 20 triệu người ở Bangladesh tiếp cận thực phẩm và nhu yếu phẩm thông qua mạng lưới cửa hàng của Mokam. Startup này vận hành mạng lưới hậu cần chặng cuối lớn nhất ở Bangladesh, REDX, và cam kết giải quyết các lỗ hổng trong cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng thực phẩm của đất nước.

Afeef Zaman, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của ShopUp cho biết: “Các cơ sở nợ mới sẽ giúp ShopUp tạo ra một mạng lưới phân phối liền mạch thực phẩm và nhu yếu phẩm phục vụ 80 triệu người ở Bangladesh. Thành công gần đây của ShopUp đó là đảm bảo nguồn tài chính nhằm tạo ra sự ổn định tài chính đó là sự nỗ lực của ShopUp nhằm tạo ra tác động tích cực tại Bangladesh."

>> Công ty khởi nghiệp Jumppoint huy động thành công 6,5 triệu USD

Hani Ibrahim nói thêm, Giám đốc đầu tư của Lendable chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với quy mô kinh doanh và chất lượng của đội ngũ mà ShopUp đã xây dựng đến nay và rất vui khi được hỗ trợ công việc có tác động lớn mà ShopUp đã và đang thực hiện trong việc cung cấp khả năng tiếp cận hàng hóa và vốn cho các MSME chưa được phục vụ đầy đủ tại Bangladesh”. “Lendable sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm tạo điều kiện bổ sung vốn vay vào hoạt động kinh doanh của ShopUp khi ShopUp triển khai kế hoạch tăng trưởng của mình.

Với khoản tài trợ nợ 30 triệu USD mới đây sẽ ShopUp lên kế hoạch tiếp tục nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng quan trọng, hợp tác chặt chẽ với các nhà máy và nhà sản xuất, đồng thời mở rộng các sản phẩm dịch vụ tài chính của mình để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa được phục vụ đầy đủ. trong chuỗi giá trị thực phẩm. Các quỹ cũng sẽ giúp giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm đáng kể ở Bangladesh, với hơn 30% sản lượng bị lãng phí, bằng cách triển khai một hệ thống phân phối liền mạch đến 50% dân số, đảm bảo an ninh lương thực cho tất cả mọi người. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup ShopUp đảm bảo khoản vay 30 triệu USD để mở rộng và tăng cường chuỗi cung ứng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643688 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643688 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10