Với dự án “Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế”, nhóm sinh viên Trường Đại học Phú Xuân Huế đã thuyết phục các nhà đầu tư và gọi vốn thành công với tổng số tiền đầu tư 250 triệu đồng.
Tham gia cuộc thi “Ngày hội kết nối đầu tư” để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, kết nối giữa doanh nghiệp và các nhà đầu tư, quỹ hỗ trợ khởi nghiệp và các trường đại học, viện nghiên cứu do đại học Huế tổ chức, đội thi đến từ Trường Đại học Phú Xuân không chỉ “nói thật hay” để trình bày dự án của mình mà còn “được gói mang về” khi dự án dự tính kêu gọi 100 triệu nhưng đã nhận được đầu tư là 250 triệu đồng từ ông Nguyễn Đình Hưng (Giám đốc Quỹ AIO).
Dự án “Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế” giải quyết được vấn đề của các nhà sản xuất những mặt hàng đặc sản Huế tìm được đầu ra cho các sản phẩm. Những đặc sản Huế không chỉ “bó hẹp” ở mè xửng, tôm chua mà dự án tìm đầu ra cho những sản phẩm đặc sản tiềm năng như trà vả, mứt thanh trà, đồ thủ công mỹ nghệ, gia vị bún bò Huế...
Dự án để lại ấn tượng sâu sắc và tạo ra được sự quan tâm rất lớn cho hội đồng giám khảo cuộc thi. Được biết năm 2020 này, Đại học Phú Xuân sẽ tuyển sinh các ngành mới như truyền thông - sự kiện, kinh doanh quốc tế, văn học ứng dụng...