Startup thiết kế Canva được định giá 6 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới

Diendandoanhnghiep.vn Startup phần mềm thiết kế đồ họa Canva của Australia vừa gọi vốn thành công, nâng giá trị của công ty lên mức 6 tỷ USD.

Vòng huy động vốn gần nhất của Canva đã đem về 60 triệu USD, nâng giá trị của công ty lên gấp đôi mức 3,2 tỷ USD năm ngoái, biến startup có trụ sở tại Sydney này trở thành công ty công nghệ tư nhân giá trị nhất Australia.

COO Cliff Obrecht chia sẻ tại một buổi phỏng vấn rằng vòng huy động vốn này dẫn dầu bởi Blackbird Ventures và Sequoia China, với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư trước đó của công ty bao gồm General Catalyst Partners, quỹ mạo hiểm và trái phiếu Felicis.

Canva được đồng sáng lập bởi CEO Melanie Perkins, Obrecht và Cameron Adams vào năm 2012 và bắt đầu hoạt động trong năm tiếp theo. Hệ thống website và ứng dụng của Canva cho phép người dùng cá nhân và doanh nghiệp tạo biểu ngữ, logo, đồ họa cho truyền thông xã hội và các buổi thuyết trình.

Canva vận hành trên mô hình “freemium”, với các tùy chọn có sẵn miễn phí hoặc trả phí. Doanh nghiệp này đang trên đà phát triển tốt và hợp tác với nhiều công ty như Hubspot, Warner Music Group, Skyscanner và American Airlines Group. Theo CEO Obrecht, hiện nay Canva có hơn 1,5 triệu người dùng trả phí.

Công ty dự định sử dụng nguồn vốn huy động mới để mở rộng các tính năng cho phép người dùng cùng cộng tác làm việc trong thời gian thực. Theo số liệu của PitchBook Data, Canva đã huy động được hơn 250 triệu USD.

Obrecht chia sẻ, “Bây giờ bạn có thể có 100 người cùng làm việc một lúc”. Một trong những tính năng chính Canva tung ra trong đại dịch Covid-19 là “brainstorming” (thảo luận). “Tính năng này thay thế cho việc mọi người đứng quanh bảng trắng và dán giấy ghi chú để đưa ra ý tưởng”, ông nói.

“Chúng tôi đã hoàn thành bản kỹ thuật số của tính năng trên. Tính năng cộng tác đồng thời hiện đang trong quá trình phát triển".

Vào năm ngoái, Canva, công ty có hơn 30 triệu người dùng hoạt động hàng tháng này, đã mua lại trang web nội dung miễn phí Pexels và Pixabay. Có thể thấy từ trang web của Canva rằng thỏa thuận đồng nghĩa với việc bổ sung hơn 1 triệu hình ảnh lưu trữ, véc-tơ và hình minh họa vào nền tảng vốn có.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup thiết kế Canva được định giá 6 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713503954 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713503954 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10