Startup ứng dụng công nghệ in 3D sản xuất chi giả cho người khuyết tật

Diendandoanhnghiep.vn Startup ứng dụng công nghệ in 3D sản xuất chi giả cho người khuyết tật, gọi vốn được hơn 22 triệu USD, quy mô thị trường lên tới gần 3 tỷ USD.

Sản xuất chi giả bằng máy in 3D là ngành công nghiệp mới nổi trong mấy năm gần đây. Tuy nhiên, một số công ty tiên phong như Essentium còn tích hợp các công nghệ AI mới nhất vào chi giả. Họ tham vọng sẽ đáp ứng hàng trăm nghìn sản phẩm cho tất cả những người bị đoạn chi trên toàn thế giới.

Blake Teipel – CEO của Essentium

Blake Teipel – CEO của Essentium

Essentium là cái tên mới nổi trong ngành in 3D. Thành lập năm 2013 với mục tiêu tạo ra vật liệu cho thế hệ tương lai, Essentium dấn thân vào mảng in 3D đủ loại chất liệu từ kim loại đến nhựa và tới nay đã hoạt động trong những lĩnh vực chính là hàng không, y tế, thiết bị tự động hóa và hàng tiêu dùng.

Các chi giả thay thế trong tương lai của Essentium sẽ sản xuất bằng công nghệ in 3D đảm bảo sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ tiên tiến và thẩm mỹ.

Blake Teipel – CEO của Essentium cho rằng: "Khoa học và kỹ thuật đã tiến bộ rất nhiều so với thập niên trước đây trong nghiên cứu về chi giả, tuy nhiên để người dùng hài lòng hơn, chúng tôi cho rằng các chi thay thế phải đẹp hoàn hảo và thật sự dễ dùng".

Công ty của Teipel đang dẫn đầu trong ngành sản xuất bồi đắp (Additive Manufacturing). Đây là quá trình chế tạo sản phẩm dựa trên một bản thiết kế kỹ thuật số ba chiều. Từng lớp vật liệu cực kỳ mỏng được đắp chồng lên nhau để tạo một sản phẩm ba chiều hoàn chỉnh. Lớp sau kết dính với những lớp trước bằng cách nấu chảy hoàn toàn (hoặc một phần) nguyên liệu làm nên sản phẩm.

Vào quý I năm 2019, Essentium đã huy động được hơn 22 triệu USD vốn đầu tư từ BASF Venture Capital. Thị trường sản xuất chi giả Essentium nhắm đến còn rất tiềm năng đối với những hãng in 3D như công ty.

Sản phẩm chi giả công nghệ in 3D

Sản phẩm chi giả công nghệ in 3D

Theo thống kê của National Limb Loss Information Center, chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ đã có hơn 1,7 triệu người bị đoạn chi. Trung bình 200 người Hoa Kỳ sẽ có một người phải dùng chi thay thế hoặc thiết bị có chức năng tương tự. Essentium ước tính có hơn 100 nghìn người bị đoạn chi ở Hoa Kỳ mỗi năm.

Quy mô thị trường thiết bị chi giả sẽ lên đến 2,87 tỷ USD vào năm 2025 ở nước Mỹ và nếu tính thêm cả châu Âu và châu Á, con số ấy có thể gia tăng gấp 5 lần.

So với cách thức truyền thống, Essentium có thể ghi nhận thông tin về phần chi còn lại của người dùng một cách nhanh chóng nhờ sử dụng các thiết bị quét 3D giúp tái tạo hình ảnh của chi trên vi tính.

Một chi giả do Essentium sản xuất thông thường gồm có chip thông minh, khung kim loại, nhựa và các khóa giúp chi giả bám chặt vào phần chi còn lại của người dùng. Các chi giả này cho phép phân bổ áp lực một cách hợp lý, vì vậy người sử dụng không gặp nhiều phiền toái như các chi sản xuất theo công nghệ cũ.

Hiện tại, hãng chỉ mới cung cấp được hơn 2.000 chi giả cho khách hàng. Khó khăn trước mắt của hãng là thuyết phục bệnh nhân tin tưởng và sử dụng các chi giả sản xuất theo công nghệ mới. Theo đó, khi bản thiết kế hoàn thiện, công ty chỉ việc in chi giả thành phẩm và đảm bảo nó vừa khít với phần chi của khách hàng và cực kỳ tiện lợi khi sử dụng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup ứng dụng công nghệ in 3D sản xuất chi giả cho người khuyết tật tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711303 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711303 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10