Startup Việt vươn mình ra thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Yêu Là Đủ của startup Trần Thanh Tùng đã trở thành đại diện của Việt Nam tham gia Cuộc thi Cup Khởi nghiệp Toàn cầu - EWC 2021.

04 dự án khác (Anhome, GreenJoy, HASU, Wiibike) sẽ cùng nhau tranh tài trong khu vực ASEAN.

Chung kết Cuộc thi Cup Khởi nghiệp Toàn cầu Việt Nam đã kết thúc một hành trình kéo dài 6 tháng kể từ lúc bắt đầu nhận đăng ký tham gia của các dự án từ tháng 2. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, Diễn đàn Doanh nghiệp - VCCI trở thành đơn vị đăng cai tổ chức khi Cuộc thi Cup Khởi nghiệp Toàn cầu – EWC chính thức được phát động trên thế giới năm 2019.

Tham gia cuộc thi năm nay, Ban tổ chức EWC đã khuyến khích các dự án tập trung vào 15 lĩnh vực, bao gồm công nghệ số (Big Data/AI, Block Chain, IoT, VR/AR), công nghệ theo các ngành (Cleantech, Edtech, Fintech, Foodtech, Agritech, Robotics) … và một số lĩnh vực khác. Các dự án khởi nghiệp của Việt Nam tham dự đã thể hiện thế mạnh ở một số ngành công nghệ giáo dục (Edtech), công nghệ sạch (Cleantech), công nghệ số. Điều đáng nói là trong dự án của mình, startup đã sử dụng công nghệ trong việc sáng tạo các giá trị mới, tạo các các động tích cực, mang nhiều ý nghĩa cộng đồng khi trực tiếp hướng đến theo các mục tiêu bền vững SDG của Liên Hiệp Quốc.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn ra một số thách thức ở các dự án khởi nghiệp nếu dựa theo tiêu chí chấm dự án được tập trung 4P: sản phẩm (Product), tiềm năng (Potential), mô hình kinh doanh (Predictability), con người (People). Chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ông Phan Đình Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, Nhà sáng lập Angels 4 Us cho biết: “Tiêu chí chấm phản ánh sự cân bằng cả về năng lực chuyên môn nhóm sáng lập, khả năng lãnh đạo, tiềm năng sản phẩm/thị trường”. Điều này đòi hỏi rất cao năng lực, kinh nghiệm và khả năng thương mại hóa sản phẩm khi tham gia sân chơi toàn cầu.

QUÁN QUÂN - DỰ THI EWC YÊU LÀ ĐỦ - MR. TRẦN THANH TÙNG

Thế mạnh của Yêu Là Đủ khi tham gia Cup Khởi nghiệp Toàn cầu EWC nằm ở con số và lĩnh vực phụng sự xã hội (giáo dục giới tính). Yêu Là Đủ đang là hệ sinh thái Giáo dục giới tính lớn nhất số 1 tại Việt Nam và sở hữu Top 1 Online Community (Cộng đồng trực tuyến) & KOLs (Người có tầm ảnh hưởng) trong lĩnh vực giáo dục giới tính, tình yêu và tình dục an toàn cho các bạn trẻ.
Yêu Là Đủ đang chứng minh năng lực "Go Global", đi ra thế giới của mình bằng việc mang thương hiệu giáo dục giới tính "Made in Việt Nam" đánh ra quốc tế với thành tích ấn tượng là 5 triệu lượt reach chỉ trong 2 tháng đầu tiên.

Vào tháng 8, Yêu Là Đủ sẽ xúc tiến đánh mạnh hơn ra quốc tế, cụ thể là Malaysia, Philipines, Thái Lan thông qua các mạng xã hội trực tuyến và bán hàng qua các kênh thương mại điện tử Lazada, Shopee (có 1 Cofounder là Đại sứ thương hiệu của Lazada và 1 cofounder khác là đối tác chiến lược của Shopee tại Việt Nam).

4 DỰ ÁN CÒN LẠI THI EWC ASEAN ANHOME - VŨ KHÁNH HUYỀN

Sản phẩm AnHome được gói gọn trong một bộ Kit IoT nhỏ gọn, có thể giúp các hãng sản xuất thiết bị dân dụng, gia dụng tiết kiệm được hàng triệu đô la trong việc cải tiến thiết bị thông thường thành thiết bị thông minh để bắt kịp với xu thế IoT toàn cầu và tăng năng lực cạnh tranh. Không dừng lại ở đó, AnHome định vị mình như một “lifelong partner” (người đồng hành dài lâu) cùng những nhà sản xuất để không ngừng cải thiện trải nghiệm người dùng trên mobile app. Người dùng cuối không chỉ điều khiển được thiết bị qua mobile app mà còn có thể mua hàng từ nhà sản xuất, phản hồi trực tiếp đến nhà sản xuất, từ đó mà nhà sản xuất có thể nắm được những insights, hành vi tiêu dùng quý báu từ khách hàng của mình.

GREENJOY - MS. NGUYỄN VÕ

Greenjoy mang lại giải pháp phù hợp với xu thế thị trường toàn cầu từ cây cỏ tự nhiên phân hủy hoàn toàn, giải quyết nỗi đau ô nhiễm rác thải nhựa đang nhức nhối cũng như tiềm năng phát triển và mở rộng dự án rất lớn, giải pháp giải quyết được ba vẫn đề lớn cho môi trường, xã hội và nền kinh tế. Greenjoy chủ động nguồn nguyên vật liệu những cánh đồng cỏ tươi tốt chỉ được trồng và phát triển duy nhất ở Việt Nam, tiếp cận nguồn cung lớn và đặt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của Châu Âu, Mĩ. Giải pháp ống hút cỏ và các đồ dùng thân thiện với môi trường nhằm thay thế nhựa 1 lần của Greenjoy phù hợp với những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, giữ cho đại dương xanh sạch hơn.

HASU - MS. NGÔ THÙY ANH

HASU là mô hình tiên phong cho người cao tuổi trên thị trường công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Hiện ứng dụng HASU có khoảng 10.000 người sử dụng và là đối tác chính thức của Hội người cao tuổi Việt Nam, Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam, các tổ chức quốc tế với mục tiêu chung đem công nghệ đến gần hơn tới những đối tượng đang chịu thiệt thòi.

WIIBIKE - MS. TRẦN DIỆU THÚY

Xe đạp trợ lực điện Wiibike là sáng kiến giúp giải quyết 2 vấn đề quan trọng: ô nhiễm không khí, xe có chế độ chạy 3 trong 1 (3in1): Khi muốn thể thao rèn luyện sức khỏe, bạn có thể đạp; khi mệt mỏi, bạn có thể dùng điện; muốn đi nhanh hơn, bạn có thể kết hợp vừa đạp vừa điện. Điểm đặc biệt của xe đạp trợ lực điện Wiibike là bộ trợ lực điện thông minh Wiibike Kit - giúp biến bất kỳ xe đạp thường nào thành xe đạp trợ lực điện. Trong định hướng phát triển của mình, Wiibike hy vọng phong cách sống xanh, giải pháp giao thông xanh, thân thiện môi trường này sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn tới cộng đồng người dùng Việt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Việt vươn mình ra thế giới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713432438 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713432438 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10