Startup Worldcoin phát tiền điện tử miễn phí từ việc quét võng mạc người dùng

Diendandoanhnghiep.vn Theo CNBC đưa tin Công ty khởi nghiệp Worldcoin đang phát triển một thiết bị hình quả cầu đã thu hút được 25 triệu USD từ các nhà đầu tư khác nhau.

Tại Thung lũng Silicon những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ không có gì đặc biệt bởi đây là trung tâm của ngành công nghiệp công nghệ Mỹ. Tuy nhiên, Worldcoin là công ty khởi nghiệp tiền điện tử mới thành lập đã được đánh giá 1 tỷ USD Mỹ. Với mô hình kinh doanh thú vị xoay quanh khái niệm thanh toán tiền điện tử miễn phí để đổi lấy sự quan sát của khách hàng.

Startup Worldcoin được sáng lập bởi CEO của OpenAI, Sam Altman và Alex Blania với mục tiêu giúp các nền kinh tế chuyển đổi sang tiền điện tử thông qua một cách tiếp cận mới với một điều kiện - cho phép họ quét võng mạc mắt qua một thiết bị hình cầu có tên "The Orb" để đảm bảo người nhận tiền là người thật - thay vì các phương pháp xác thực thông thường qua internet. Với ý tưởng hoạt động thông qua việc người dùng quét võng mạc của người dùng hình ảnh sẽ được mã hóa và chuyển thành mã. Sau đó, người dùng được chia sẻ miễn phí tiền điện tử Worldcoin.

Thiết bị quét này được thực hiện bởi một thiết bị hình quả cầu trong tương lai có thể được nhìn thấy trong hình trên. Máy quét này, bản thân nó trông giống như mắt người, được cho là đã được sử dụng bởi hàng nghìn người tham gia ở 12 quốc gia trên toàn thế giới. Hình ảnh võng mạc của khách hàng sau đó được sử dụng để tạo một mã duy nhất và vì lý do riêng tư, chỉ mã này mới được truyền đến máy chủ của Worldcoin. Để đổi lấy cái nhìn của họ, khách hàng được hứa sẽ nhận được một phần của tiền điện tử Worldcoin mới, nghe có vẻ giống như một khái niệm kinh doanh hấp dẫn.

Trích dẫn số liệu thống kê từ Crypto.com cho biết, hiện tại công ty đã có khoảng 130.000 người dùng trên toàn cầu và mỗi tuần lại có thêm khoảng 700 người dùng mới. Worldcoin đặt mục tiêu có 1 tỷ người dùng vào năm 2023.

Blania hy vọng rằng, khi thu hút đủ lượng người dùng nắm giữ đồng tiền số này, nó sẽ hấp dẫn các nhà phát triển khác xây dựng ứng dụng trên hệ thống của họ. "Hiệu ứng mạng lưới là những thứ rất được thèm muốn để trở nên vô cùng to lớn." Blania cho biết. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Worldcoin phát tiền điện tử miễn phí từ việc quét võng mạc người dùng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711672045 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711672045 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10