Sử dụng điện mùa nắng nóng như thế nào để tiết kiệm, an toàn, hiệu quả

Diendandoanhnghiep.vn Để có nguồn điện sử dụng liên tục, an toàn, sản xuất không bị gián đoạn, các doanh nghiệp, người dân chủ động triển khai các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng.

Hiện nay, các tỉnh miền Bắc và miền Trung trong giai đoạn thời tiết khắc nghiệt nhiệt độ nhiều nơi tăng hơn 40 độ và đợt nắng nóng dự báo sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng đã làm tiêu thụ điện tăng rất mạnh. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, phụ tải điện toàn quốc ngày 31/5/2021 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với công suất đỉnh là 41.549 MW và sản lượng điện là 850,3 triệu kwh.

Để chủ động ứng phó kịp thời với diễn biến thời tiết bất thường, nhằm bảo đảm cung cấp điện tin cậy ổn định trong thời gian nắng nóng và mùa mưa bão năm 2021. Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) chủ động triển khai, tuyên truyền nhiều giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng tới người dân. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, rà soát phối hợp khắc phục các khiếm khuyết tồn tại trên lưới điện đang vận hành đẩy tải, các trạm biến áp công cộng mang tải cao. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng.

Nâng cấp trạm biến áp Ngãi Am

Nâng cấp trạm biến áp thôn Ngãi Am từ 250 kVA lên 400kVA

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Khắc Biên, Giám đốc điện lực Vĩnh Bảo cho biết thực hiện kế hoạch của Công ty Điện lực Hải Phòng đảm bảo nguồn điện an toàn và ổn định trong ngày nắng nóng năm 2021. Điện lực Vĩnh Bảo xây dựng kế hoạch tuyên truyền an toàn tiết kiệm điện cho các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện, ngoài tuyên truyền bằng văn bản, mạng xã hội chúng tôi còn trực tiếp xuống doanh nghiệp. Bên cạnh đó chúng tôi còn xây dựng kế hoạch nâng công suất các trạm biến áp quá tải tránh sự cố trong quá trình cung cấp điện. Vừa qua chúng tôi dựng 8 trạm biến áp mới và nâng công suất cho 8 trạm biến áp 250 kVA lên 400 KVA và có trạm từ 320 kVA lên 560 kVA. Đồng thời còn kết hợp các đơn vị để cải tạo lộ 372 đi từ Tam Cường xuống Lộc Trù, thay lưới 10 kVA lên 35 kVA của Tân Hưng, trong tất cả công trình cơ bản đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.

Điện lực Vĩnh bảo tiến hành thay công tơ ghi số từ xa

Điện lực Vĩnh bảo tiến hành thay công tơ ghi số từ xa

Ông Lê Văn Vịnh, thôn 8 Ngãi Am, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo chia sẻ, là một công dân của Vĩnh Bảo sau khi được Điện Lực Vĩnh Bảo tuyên truyền kế hoạch tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, gia đình chúng tôi tiến hành sử dụng tiết kiệm và không sử dụng nhiều thiết bị tiêu tốn điện năng một lúc, sử dụng các thiết bị điện cần thiết nhất không hoang phí. Đặc biệt Điện lực Vĩnh Bảo còn khuyến cáo tới người dân chúng tôi không thả diều gây nguy hiểm cho lưới điện, đồng thời tích cực tuyền truyền cho mọi người xung quanh chung tay cùng ngành điện vượt qua giai đoạn nắng nóng này.

Thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do nhiều thiết bị điện ở ngoài trời đã phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao dài ngày, ngay cả ban đêm cũng rất oi bức; một số đường dây, trạm biến áp vận hành bị quá tải ở một số thời điểm.

Công ty may Bảo Long cho biết, thực hiện tuyên truyền của điện lực Vĩnh Bảo Công ty chúng tôi tích cực dùng nhiều biện pháp để tiết kiệm điện

Công ty may Bảo Long thực hiện tuyên truyền của điện lực Vĩnh Bảo tích cực dùng nhiều biện pháp để tiết kiệm điện

Công ty TNHH một thành viên điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã xây dựng phương án tăng cường ứng trực 24/24h và khẩn trương khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp bà Đoàn Thị Chiến, Quản đốc Công ty may Bảo Long cho biết, thực hiện tuyên truyền của điện lực Vĩnh Bảo Công ty chúng tôi tích cực dùng nhiều biện pháp để tiết kiệm điện như không kéo dài thời gian làm việc ngoài giờ, đồng thời công ty dùng thêm nhiều đèn led để tiết kiệm điện. Đặc biệt chúng tôi không dùng điều hòa mà lắp dàn phun nước có quạt thông gió ra ngoài không dùng quạt để tiết kiệm tối đa nguồn điện. Đồng thời chúng tôi tích cực tuyên truyền tới công nhân sử dụng các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả nhất ở nhà máy cũng như ở gia đình.

PC Hải Phòng mong muốn và kêu gọi người dân, khách hàng quan tâm, nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Tiết kiệm điện vừa giúp giảm chi phí tiền điện, vừa góp phần cho việc vận hành ổn định nguồn điện cấp cho thành phố. Tiết kiệm điện không chỉ chia sẻ được khó khăn với ngành Điện trong mùa nắng nóng cao điểm mà còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong diễn biến biến đổi khí hậu ở nước ta ngày càng rõ nét, phức tạp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sử dụng điện mùa nắng nóng như thế nào để tiết kiệm, an toàn, hiệu quả tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713523035 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713523035 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10