Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Thuận Châu:

Sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư, tránh dàn trải

Diendandoanhnghiep.vn Thuận Châu luôn sử dụng nguồn vốn đầu tư theo hướng tập trung, tránh dàn trải, mang lại hiệu quả cao nhất từ các công trình cụ thể.

 Trụ sở làm việc xã Púng Tra - công trình do Ban làm chủ đầu tư.

Trụ sở làm việc xã Púng Tra - công trình do Ban làm chủ đầu tư.

Hiện mỗi năm, nguồn vốn xây dựng các công trình hạ tầng trện địa bàn huyện Thuận Châu bình quân chỉ trên dưới 100 tỷ đồng. Năm 2020, huyện được phân bổ khoảng trên 80 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và trên 152 tỷ đồng từ nguồn huyện phân bố cho khởi công mới và trả nợ xây dựng công trình những năm trước. Trong khi nhu cầu xây dựng các công trình hạ tầng trên địa bàn còn rất nhiều, không thể đáp ứng được hết.

Ông Phạm Văn Quang – Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Thuận Châu cho biết, trước thực trạng đó, định hướng của huyện là chỉ đầu tư những công trình thực sự cần thiết theo nguyện vọng, đề xuất của người dân. Những công trình xây dựng trên địa bàn huyện Thuận Châu được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Để tránh đầu tư dàn trải, các công trình xây dựng phải dựa trên nguyện vọng của người dân. Sau đó, huyện thành lập tổ công tác đi thực tế đánh giá mức độ cần thiết của mỗi dự án mới đề xuất chủ trương đầu tư. Những công trình thiết yếu ảnh hưởng trực tiếp đến một bộ phận lớn người dân như: các công trình giao thông, thủy lợi, trường lớp học, trạm y tế, nước sinh hoạt... nên khi đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả tích cực.

Tính đến tháng 10, tỷ lệ giải ngân thanh toán từ nguồn ngân sách tỉnh trên 51 tỷ đồng, tương đương 64% kế hoạch vốn được giao; tỷ lệ giải ngân thanh toán từ ngân sách huyện là 106,7 tỷ đồng, tương đương 70% kế hoạch vốn giao. Trong đó công trình chuyển tiếp là 5 công trình, khởi công mới 4 công trình.

Dù được đánh giá là chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu xây dựng, nhưng việc lựa chọn công trình phù hợp với năng lực nguồn vốn đã giúp các công trình hoàn thiện đúng kế hoạch, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản kéo dài, gây lãng phí thất thoát tiền của của Nhà nước...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư, tránh dàn trải tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713267363 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713267363 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10