Sử dụng VssID để “né” COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID càng thấy rõ hiệu quả.

 Nhiều người hưởng lương hưu quyết định cài VssID

Nhiều người hưởng lương hưu quyết định cài VssI

Theo đó, người lao động có thể nhận trợ cấp chế độ ốm đau, thai sản qua tài khoản cá nhân và theo dõi được quá trình đóng- hưởng BHXH, BHYT của mình; còn với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển sang nhận qua tài khoản cá nhân…

Vợ chồng ông Trần Văn Minh cư ngụ tại đường Hoàng Diệu (quận 4, TP.HCM) hưởng lương hưu bằng hình thức nhận tiền mặt. Tháng 7 vừa qua, nhân viên Bưu điện đến tận nhà để phát lương cho ông bà thì cửa khóa ngoài, liên hệ qua số điện thoại cũng không đổ chuông nên chưa thể phát lương được cho ông bà. Cách đây một tuần, con trai ông Minh gọi điện đến BHXH quận 4 hỏi về lương hưu của bố mẹ mình và cho biết do quận 4 là điểm nóng về dịch COVID-19, nên anh đã đón bố mẹ về nhà mình tại quận Phú Nhuận để tiện chăm sóc.

Sau khi được cán bộ BHXH tư vấn và được con trai truyền đạt lại, vợ chồng ông Minh quyết định cài đặt VssID và nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân. “Trước đây muốn lĩnh trực tiếp để các cụ còn có dịp gặp nhau, ra ngoài trò chuyện. Nhưng nay thì quá nguy hiểm vì COVID-19. Cài đặt để chuyển qua sử dụng tài khoản ngân hàng thấy cũng đơn giản, lại có thể theo dõi số tiền, thông tin rất tiện lợi. Cả 2 bác đều đang sử dụng điện thoại cảm ứng hàng ngày để đọc báo, xem YouTube, vì vậy giờ sử dụng phần mềm cũng thấy đơn giản. Đợi vãn dịch bác kêu con trai chở ra cây ATM rút cho khỏe”- ông Minh chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH TP.HCM), hiện BHXH TP.HCM và BHXH các quận, huyện đang tích cực tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu cài đặt VssID và chuyển sang nhận lương qua tài khoản cá nhân để phòng tránh dịch COVID-19. Đồng thời, tích cực triển khai chi trả các chế độ BHXH, BH thất nghiệp qua tài khoản ATM. “Phương thức chi trả này góp phần giúp bảo đảm an toàn cho người hưởng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp…”- bà Hạnh cho biết.

Là địa phương cũng đang chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19, BHXH tỉnh Khánh Hòa hiện đang tích cực vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển sang nhận qua tài khoản cá nhân thông qua ứng dụng VssID. “Mới đây, chúng tôi đã có văn bản về việc chi trả trợ cấp BHXH hàng tháng, lương hưu tháng 9-10/2021 và thực hiện chuyển đổi sang phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt gửi Bưu điện tỉnh…”- ông Lê Hùng Chính- Phó Giám đốc quản lý và điều hành BHXH tỉnh Khánh Hòa cho biết.

Có thể thấy, trước những tác động nặng nề của dịch COVID-19 tại các địa phương như TP.HCM, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai… trong thời gian qua, tầm quan trọng của việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân cũng như những tiện ích mà ứng dụng VssID càng thể hiện rõ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sử dụng VssID để “né” COVID-19 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700499 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700499 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10