Sứ mệnh của KOTRA, của VCCI không gì khác là phục vụ!

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Chủ tịch VCCI - TS Vũ Tiến Lộc tại lễ khai trương văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại thành phố Đà Nẵng.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ, tại Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng Giám đốc APEC, trong bài phát biểu của mình về Ấn Độ - Thái Bình Dương thì Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhấn mạnh rằng Việt Nam nằm ở trung tâm của vùng kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương.

“Việt Nam nằm ở trung tâm của vùng kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương thì Đà Nẵng và miền Trung chính là trung tâm của trung tâm. Đà Nẵng và miền Trung đang là khu vực có rất nhiều tiềm năng phát triển của Việt Nam”, ông Lộc nhấn mạnh.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc

Chủ tịch VCCI - TS Vũ Tiến Lộc phát biểu tại lễ khai trương KOTRA tại Đà Nẵng

Nguyên nhận của nhận định này, theo ông Lộc, chúng ta đã bắt đầu làn sóng công nghiệp hóa thứ nhất khi đầu tư vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và phía Bắc và bây giờ chúng ta tập trung phát triển khu vực miền Trung và từ đó hình thành tam giác phát triển Bắc – Trung – Nam.

“Tôi đã có điều kiện làm việc với rất nhiều tập đoàn xuyên quốc gia tại miền Trung và việc thành lập KOTRA tại Đà Nẵng để hỗ trợ cho cộng đồng kinh doanh của Hàn Quốc thúc đẩy quan hệ với Việt Nam là việc vô cùng quan trọng, phù hợp với chính sách hướng Nam của Hàn Quốc và chính sách phát triển khu vực của Việt Nam”, Chủ tịch VCCI nhìn nhận.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc và Chủ tịch KOTRA Kwon Pyung-Oh trao đổi tại sự kiện khai trương văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc và Chủ tịch KOTRA Kwon Pyung-Oh trao đổi tại sự kiện khai trương văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng

Nói về súc hút của Việt Nam với làn sóng FDI, người đứng đầu VCCI dẫn chứng: Vào cuối năm ngoái 2018, tại Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng Giám đốc trong khuôn khổ APEC được tổ chức tại Papua New Guinea, theo khảo sát của do PwC thực hiện với 1.189 lãnh đạo doanh nghiệp tại 21 nền kinh tế thuộc APEC cho thấy, Việt Nam giữ vị trí hàng đầu 2 năm liên tiếp về địa điểm dự kiến thu hút FDI, vượt qua cả Trung Quốc, Mỹ, Úc…

“Riêng với Hàn Quốc, Việt Nam là trọng tâm của chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc. Chúng tôi cảm ơn các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc đã chọn Việt Nam làm đại bản doanh thứ hai của mình sau chính quốc”.

Cũng theo Chủ tịch VCCI, tuần trước, khi Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) quyết định rời trụ sở KOTRA Đông Nam Á và châu Đại Dương từ Singarpore tới Hà Nội, ông hy vọng rằng từ sự kiện này sẽ mở ra một làn sóng mới về sự dịch chuyển các văn phòng của các tổ chức quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia về Việt Nam trong thời gian tới.

Ký kết hai Bản ghi nhớ về hợp tác thương mại và đầu tư giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc

Ký kết hai Bản ghi nhớ về hợp tác thương mại và đầu tư giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc

Với Hàn Quốc, theo ông Lộc, người Hàn Quốc thích đi du lịch, thích đầu tư ở khắp đất nước Việt Nam nhưng tôi tin rằng Đà Nẵng, miền Trung vẫn là địa điểm được ưa thích nhất. Bằng chứng là vào những ngày cuối tuần, tại các khách sạn, sân golf chúng ta rất dễ nhận ra khách đến từ Hàn Quốc rất đông. “Tôi hy vọng việc thành lập KOTRA tại Đà Nẵng sẽ thúc đẩy cho trào lưu này. Cho đến thời điểm này chúng ta có thể thấy những đỉnh cao mới của bóng đá Việt Nam đều ghi dấu ấn của Hàn Quốc và chúng tôi cũng hy vọng rằng những đỉnh cao mới trong phát triển kinh tế, trong hội nhập quốc tế của Việt Nam cũng mang đậm dấu ấn của Hàn Quốc như trong thể thao”

“Đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có mặt tại đây, tôi xin cam kết rằng sứ mệnh của KOTRA và sứ mệnh của VCCI không gì khác là phục vụ, là chăm sóc cho sự thành công của các bạn”.

Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) vừa tổ chức khai trương văn phòng đại diện tại thành phố Đà Nẵng, đây là văn phòng đại diện thứ 3 của KOTRA tại Việt Nam sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Tại sự kiện, KOTRA đã ký kết hai Bản ghi nhớ về hợp tác thương mại và đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung tâm Xúc tiến đầu tư Miền Trung (IPCC) nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau vì mục tiêu chung là tăng cường thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại song phương.

Được biết, KOTRA là cơ quan trực thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1962 với chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc trong các hoạt động thương mại và đầu tư ra nước ngoài. Đến nay, KOTRA đã có 126 văn phòng ở 85 nước trên thế giới. Ở Việt Nam, KOTRA đã lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh và  Hà Nội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sứ mệnh của KOTRA, của VCCI không gì khác là phục vụ! tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713586297 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713586297 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10