THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Sức mạnh vương giả

Diendandoanhnghiep.vn Không có một chất liệu nào phù hợp với xứng đáng hơn với giới doanh nhân hơn là kim cương chính bởi ý nghĩa: Không có áp lực thì không có kim cương!

Kim cương luôn tượng trưng cho sự thành đạt, và ẩn chứa đằng sau vẻ lấp lánh mê hoặc là một sức mạnh phi thường. Bộ sưu tập của Jemmia Diamond cũng không nằm ngoài ý nghĩa tôn vinh sự nỗ lực và thành công vượt bậc của giới doanh nhân trong năm 2020 đã qua, và đón chờ những hào quang mới của 2021 đang đón chờ. 

Mỗi một lát cắt trên viên kim cương tượng trưng cho một lĩnh vực – một chặng đường mà chủ nhân của nó đã trải qua, mài dũa bản thân để có một sự nghiệp toả sáng. Kim cương càng làm tăng những đường nét rắn rỏi, khoẻ mạnh và uy lực của trang sức dành cho nam doanh nhân.

Với trang sức nữ doanh nhân, kim cương giúp phô diễn vẻ đẹp lấp lánh của phái đẹp mà không có bất kỳ chất liệu nào có thể sánh được. Và hào quang đó cũng tiềm ẩn sức mạnh, vẻ đẹp tưởng chừng như mềm mại đó cũng ẩn chứa năng lượng vượt trội, quyền năng đặc biệt của nữ doanh nhân. Một vẻ đẹp không thể phá vỡ, không có giới hạn.

Chính bởi vậy, sẽ không có món quà nào là phù hợp hơn trang sức kim cương cho một dịp tưởng thưởng bản thân khi tiễn năm cũ đi, tiễn năm mới đến.

Chỉ đơn giản là bởi vì, bạn hoàn toàn xứng đáng!

4 CHỮ C CHO TUYỆT PHẨM

Hiểu về tiêu chuẩn của một viên kim cương là cách nhanh nhất để kéo bạn đến gần hơn với tuyệt phẩm của tạo hóa này. Và 4CS được coi là chuẩn mực đánh giá có độ chính xác cao nhất. Vậy, những chữ C ấy là gì mà chúng ta cần phải luôn nhớ khi mua nhẫn kim cương?

Chúng là những đặc điểm tiêu biểu của viên đá bao gồm: Color (màu sắc), Cut (vết cắt), Clarity (độ trong) và Caret (độ lớn).

1. Cut (Vết cắt kim cương)

Vết cắt có thể là một thứ gì đó rất khó đối với người bình thường khi muốn đánh giá nó. Thế nên, để xác định chất lượng của viên kim cương cần có tiêu chuẩn của nó. Và trong đó vết cắt là một trong những tiêu chí quan trọng trong tiêu chuẩn 4Cs, ảnh hưởng lớn đến giá trị của kim cương.

2. Clarity (Độ trong của kim cương)

Độ trong của chiếc nhẫn cưới sang trọng bằng kim cương cũng cần phải lưu ý. Mức độ trong của kim cương được đánh giá theo nhiều mức độ:

– F: Hoàn mỹ – Không có bất cứ một sai sót nào cả bên trong và bên ngoài.

– IF: Hoàn hảo phía bên trong – Lỗi bên trong không có, bên ngoài chỉ có sai sót không đáng kể.

– VVS1-VVS2: Rất rất không đáng kể – Những sai sót nhỏ nhặt rất khó phát hiện khi phóng to 10 lần kể cả bằng máy phân loại tương đối tốt.

– VS1-VS2: Rất nhỏ. Nếu bạn mua nhẫn cưới kim cương có độ trong càng cao thì chứng tỏ chúng càng cao quý.

– Sl1-Sl2: Không đáng kể – Khó nhìn thấy sai sót bằng mắt thường, nhưng dễ phát hiện nếu phóng to 10 lần.

– I1-I3: Bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy những sai sót một cách dễ dàng và chúng làm ảnh hưởng đến độ sáng của đá.

3. Carat – Kích cỡ

Độ lớn tức là kích cỡ của viên kim cương gắn trên nhẫn.

Đơn vị carat được xuất hiện từ các khu chợ buôn bán thời trung cổ, khi đó trọng lượng được xem là đơn vị để tính giá trị của đá quí, để đo lường tương tương đương người ta đã sử dụng những hạt xa kê. Hạt xa kê có tính chất đặc biệt tất cả các hạt đều có trọng lương như nhau. Tên tiếng Anh của quả xa kê là carob, và từ chữ này đã xuất hiện tên carat.

4. Color (Màu sắc của kim cương)

Khi viên đá kim cương càng trắng và màu rõ ràng thì chứng tỏ chúng càng quý. Những chuyên gia kim hoàn cho rằng, kim cương có các mức cực trắng (D) cho đến Z (vàng nhạt).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Sức mạnh vương giả tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713562351 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713562351 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10