Taiwan Expo 2021: Cầu nối doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan trong bối cảnh mới

Diendandoanhnghiep.vn Việc thay đổi phương thức hợp tác, xúc tiến thương mại là cần thiết để chuẩn bị cho quá trình tái thiết hậu đại dịch Covid-19.

Triển lãm Taiwan Expo 2021 được tổ chức với hình thức trực tuyến 3D. Ảnh: Taitra

Triển lãm Taiwan Expo 2021 được tổ chức với hình thức trực tuyến 3D. Ảnh: Taitra

Mới đây, triển lãm 3D trực tuyến Taiwan Expo 2021 đã chính thức bắt đầu và chào đón khách tham quan trong 3 ngày, từ 21 - 23/7. Tham gia triển lãm Taiwan Expo 2021, 49 thương hiệu nổi bật đạt giải thưởng Taiwan Excellence sẽ cùng mang đến những giải pháp, sáng kiến xuất sắc, hướng tới thời đại “sống thông minh” cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp Việt.

Với bốn chủ đề chính gồm Di động điện tử, Kỷ nguyên hậu đại dịch, Công nghiệp 4.0, và Sản phẩm phong cách sống Du lịch & Văn hóa Đài Loan, Taiwan Expo 2021 hứa hẹn tiếp tục là cầu nối cho các doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi khai mạc trên nền tảng trực tuyến, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), khẳng định, quan hệ kinh tế Việt - Đài đang ở một giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất. Đài Loan đang là đối tác kinh tế & thương mại hàng đầu của Việt Nam.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI chia sẻ tại

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI chia sẻ tại buổi khai mạc Taiwan Expo 2021

Để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên từ năm 2017, Taiwan Expo đã được tổ chức thường xuyên tại Việt Nam và mang đến cơ hội cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận những hàng hóa và công nghệ hàng đầu của Đài Loan. 

"Với thành công của Triển lãm Taiwan Expo Online năm 2020 với sự tham gia của 134 doanh nghiệp và trên 23,000 khách hàng thăm quan, với giá trị giao dịch tiềm năng 27 triệu đô la Mỹ. Đây chính là động lực mạnh mẽ để chúng ta tin tưởng vào thành công của Taiwan Expo năm nay", Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, theo ông James Huang, Chủ tịch của TAITRA chia sẻ: “Thế giới đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi đại dịch diễn ra. Định nghĩa về cuộc sống bình thường mới đã mở đường cho nền kinh tế ở-nhà mới."

Đặc biệt, các lĩnh vực như học tập, làm việc, giải trí hay mua sắm, tất cả đều được thực hiện trên nền tảng số trực tuyến. Là một trung tâm công nghệ, Đài Loan hiểu được vai trò quan trọng của quá trình chuyển đổi số trong cuộc sống hàng ngày và sẵn sàng hỗ trợ công cuộc này thông qua các sản phẩm và giải pháp thông minh.

Ông James Huang,

Ông James Huang, Chủ tịch của TAITRA phát biểu tại buổi khai mạc Taiwan Expo 2021

"Trong triển lãm lần này, các doanh nghiệp Đài Loan vinh dự giới thiệu đến các đối tác doanh nghiệp và người dùng Việt Nam những sáng kiến giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở những lĩnh vực như thành phố thông minh, chăm sóc sức khoẻ và thương mại điện tử. Tuân theo phương châm #EverydayExcellence (Cuộc sống tuyệt vời mỗi ngày), Taiwan Excellence tin rằng việc theo đuổi sự đổi mới sẽ không chỉ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn mà còn thay đổi tương lai của chính chúng ta", 

Đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số đổi mới toàn cầu, Đài Loan được mệnh danh là “Thung lũng Silicon của Châu Á” với những đột phá về công nghệ giúp tăng hiệu quả kinh doanh và nâng tầm chất lượng cuộc sống người tiêu dùng. 

Taiwan Expo là sự kiện kết nối thương mại lớn nhằm thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Đài Loan với doanh nghiệp các nước ASEAN và Nam Á, trong đó có Việt Nam do Cục Thương mại Quốc tế, Bộ Kinh tế Đài Loan và Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức. 

Kể từ năm 2017 - 2020, sự kiện đã được tổ chức 14 lần, tại 10 thành phố trên 6 quốc gia, thu hút 3.100 đơn vị tham gia triển lãm, gần 400.000 khách tham quan thực thể và trực tuyến, mang lại giá trị thương mại tiềm năng khoảng 1 tỉ USD.

Năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh, lần đầu tiên Taiwan Expo Vietnam được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, trưng bày hàng ngàn sản phẩm đến từ 134 đơn vị triển lãm, thu hút 23.000 khách tham quan và đem lại 27 triệu USD giá trị giao dịch thương mại tiềm năng.

Tiếp nối những thành công ấy, Taiwan Expo Vietnam 2021 tiếp tục được tổ chức trực tuyến nhằm duy trì và đẩy mạnh sự tương tác cũng như mở ra những cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp hai bên. Đồng thời, triển lãm năm nay sẽ được bổ sung thêm nhiều chức năng tiện ích cho khách tham quan như với những khách đã đăng ký sẽ có đặc quyền xem trước triển lãm trước khi chính thức khai mạc, tương tác trực tiếp với đơn vị triển lãm thông qua cửa sổ trò chuyện, dễ dàng tìm kiếm, tạo danh sách yêu thích và xem lại với giao diện thân thiện.

Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm và dịch vụ, trong suốt thời gian diễn ra triển lãm sẽ có những hoạt động bên lề không kém phần quan trọng hỗ trợ hoạt động giao thương và tìm hiểu sản phẩm bao gồm: Cuộc họp Giao thương Trực tuyến 1 đối 1, Hội thảo và Giao thương Trực tuyến Giải pháp Chuỗi Cung Ứng Lạnh Công Nghệ Mới Đài Loan - Việt Nam; Chương trình Giới thiệu các sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence - ICT cho Cuộc sống Thông minh; Hội thảo Đài Loan và Việt Nam hợp tác mang đến cuộc sống khỏe mạnh hơn.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Taiwan Expo 2021: Cầu nối doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan trong bối cảnh mới tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713486184 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713486184 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10