Tam Đường “chuyển mình” từ hạ tầng

Diendandoanhnghiep.vn Tam Đường (Lai Châu) đã có 5 xã hoàn thành nông thôn mới (NTM), với hệ thống giao thông được hoàn thiện đảm bảo hơn.

Nếu trước đây đường đến các bản được ví như ốc đảo thì nay nhiều tuyến đường đã bê tông hóa phẳng lỳ. 

Tam Đường là một trong những huyện khó khăn của Lai Châu, tuy nhiên lại không nằm trong diện 30A nên nguồn đầu tư rất ít. Dù vậy, những năm qua, triển khai thực hiện NTM, bằng nỗ lực, quyết tâm, nhiều thay đổi về hạ tầng, kinh tế - xã hội đã hiện diện trên mảnh đất Tam Đường.

p/Dự án Nhà lớp học Trường Mầm non Trung tâm xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, Lai Châu do Ban QLDA Tam Đường làm chủ đầu tư đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Dự án Nhà lớp học Trường Mầm non Trung tâm xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, Lai Châu do Ban QLDA Tam Đường làm chủ đầu tư đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Dấu ấn những công trình

Huyện Tam Đường đặc biệt chú trọng quan tâm đường nội đồng phục vụ sản xuất và kiên cố hóa trường học, nhất là các điểm bản xa trung tâm.

Theo ông Lương Việt Thảo, Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình huyện Tam Đường (QLDA ), để triển khai các dự án này gặp nhiều khó khăn vì địa hình dốc, tỉ suất đầu tư khá cao vì vật liệu nhập chủ yếu dưới xuôi. Có những công trình phải vận chuyển bộ. Không những thế, công tác vận động nhân dân trong giải phóng mặt bằng rất khó do dân trí trong dân bản còn thấp, mất rất nhiều thời gian... Tuy nhiên, với tâm huyết và nỗ lực vượt qua khó khăn, nhà thầu và chủ đầu tư đã tạo nên những kỳ tích.

Nhìn lại chặng đường 15 năm chia tách và thành lập tỉnh, Tam Đường chuyển mình với nhiều dự án, đặc biệt các dự án NTM. Hiện nay, huyện đã đã có 5 xã hoàn thành NTM, với hệ thống giao thông được hoàn thiện đảm bảo hơn. Nếu trước đây đường đến các bản được ví như ốc đảo thì nay nhiều tuyến đường đã bê tông hóa phẳng lỳ. Cùng với đó, các công trình như điện lưới quốc gia, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa đã được đầu tư xây dựng, góp phần cải thiện cuộc sống, chăm sóc sức khỏe, nâng cao dân trí.

Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban QLDA huyện Tam Đường được giao làm chủ đầu tư, quản lý và điều hành 57 công trình. Trong đó: Công trình hoàn thành tiếp chi là: 36 công trình; Công trình chuyển tiếp là: 12 công trình; Khởi công mới là: 09 công trình.

Theo Giám đốc Ban QLDA huyện Tam Đường, việc điều hành quản lý các dự án luôn được Ban thực hiện theo đúng quy định của Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu, các văn bản pháp luật, quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng công trình. “Ban QLDA huyện Tam Đường đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các công trình, đảm bảo chất lượng theo quy định; thường xuyên chủ động phối hợp với các các xã, phòng ban chuyên môn của huyện, của các sở, các đơn vị thi công tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình quản lý điều hành các dự án và kịp thời báo cáo UBND xin chủ trương tháo gỡ”, ông Thảo cho biết.

Được biết, quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo huyện và Ban là “không linh động, không châm chước”. Phấn đấu năm 2019 đảm bảo tỉ lệ 40% đấu thầu qua mạng, mục tiêu tạo sự công khai, minh bạch và chọn đúng nhà thầu có đủ năng lực. Theo đó, các doanh nghiệp hiện nay đều thực hiện đạt 40% trở lên.

Hiện nay, Ban đang tiếp tục đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án/công trình: Đường Hồ Thầu - Bình Lư, Đường giao thông nông thôn từ Thèn Sin đến bản Sin Câu Pan Khèo, các công trình thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tam Đường “chuyển mình” từ hạ tầng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695020 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695020 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10